วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์


[ 20 ธ.ค. 2560 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560

วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์
 
      ลูกพระธัมฯวัดพระธรรมกายไทเป ประเทศไต้หวันพร้อมใจกันมาร่วมงานบุญวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม กันอย่างบุญบันเทิง

วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์
 
      นอกจากการทำมาหาเลี้ยงชีพแล้ว สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ การสละเวลามาสั่งสมบุญกุศลให้แก่ตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกพระธัมฯในประเทศไต้หวันได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา พระมหาอภินัย ตนฺติวฑฺโฒ ได้นำผู้มีบุญปฏิบัติธรรมและสวดมนต์บทสวดธัมจักกัปปวัตตนสูตร ก่อนที่ผู้มีบุญทุกท่านจะได้น้อมนำอาหารอันปราณีตมาร่วมกันทำบุญตักบาตรด้วยใจที่สดใสเบิกบาน หลังจากนั้นได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมอีกครั้งพร้อมกับวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย  ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดทางช่อง GBN ซึ่งการปฏิบัติธรรมแต่ละครั้งวัดพระธรรมกายไทเปได้แบ่งห้องนั่งสมาธิออกเป็น 2 ภาษา ด้วยกัน ได้แก่ ภาษาจีนและภาษาไทย ภายหลังจากที่ทุกท่านได้กลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาดดีแล้ว  กัลฯรจรัตน์ ยนต์สุวรรณ ได้เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นสาธุชนทั้งชาวไทยและชาวไต้หวันได้ร่วมกันประเคนภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ 

วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์
 
      ส่วนภาคบ่ายพระมหาเอกพันธ์ พนฺธมุตฺโต ประธานสงฆ์ได้นำสาธุชนทั้งชาวไทยและชาวไต้หวันประกอบพิธีจุดประทีป วางดอกไม้สักการะและอธิษฐานจิตบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์ นอกจานี้ สาธุชนยังได้น้อมนำปัจจัยถวายแด่พระอาจารย์ พร้อมกับกรวดน้ำอุทิศบุญกุศลให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับ และวันในนี้พระอาจารย์ทั้ง 2 รูป ยังได้เมตตาแสดงธรรมให้แง่คิดในการใช้ชีวิตแก่เหล่าสาธุชน โดยพระมหาพิเชษฐ์  สมนฺตชโย เมตตาแสดงธรรมแก่สาธุชนชาวไทย และพระมหาเอกพันธ์พนฺธมุตฺโต เมตตาแสดงธรรมแก่สาธุชนชาวไต้หวัน

วัดพระธรรมกายไทเป จัดงานบุญวันอาทิตย์
 
      ซึ่งสาธุชนที่ได้รับฟังธรรมต่างปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ฟังข้อคิดดีๆ และสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ปิดท้ายงานบุญในวันนี้ ก็คือการร่วมใจกันตอกย้ำหลักความดีสากล ด้วยการเก็บงาน  ปัด กวาด เช็ด ถู ทำความสะอาดวัด ด้วยบรรยากาศบุญบันเทิง และด้วยความปลื้มปีติใจเป็นอย่างยิ่ง

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีมุทิตาสักการะหลวงพ่อทัตตชีโววัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีมุทิตาสักการะหลวงพ่อทัตตชีโว

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีมุทิตาสักการะอายุวัฒนมงคล 77 ปี หลวงพ่อทัตตชีโววัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีมุทิตาสักการะอายุวัฒนมงคล 77 ปี หลวงพ่อทัตตชีโว

ลูกพระธัมฯ เมืองบาเซิ้ล จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตรลูกพระธัมฯ เมืองบาเซิ้ล จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ