ศูนย์อบรมเยาวชนเมืองนราธิวาส จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพุทธมณฑล


[ 23 ม.ค. 2561 ] - [ 18269 ] LINE it!

 
ศูนย์อบรมเยาวชนเมืองนราธิวาส
จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพุทธมณฑล
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2561

 
     ศูนย์อบรมเยาวชนเมืองนราธิวาส ร่วมกับเครือข่ายพระธรรมทูตอาสา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สมาคมเยาวชนเพื่อสันติภาพ และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนราธิวาส ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพุทธมณฑล

 
     ศูนย์อบรมเยาวชนเมืองนราธิวาส ร่วมกับเครือข่ายพระธรรมทูตอาสา 5จังหวัดชายแดนภาคใต้ สมาคมเยาวชนเพื่อสันติภาพ และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนราธิวาส ได้จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาพุทธมณฑล เพื่อสร้างสรรค์สังคมเยาวชนต้นแบบ ณ พุทธมณฑลจังหวัดนราธิวาส โดยมีพระปลัดธันยากร อธิปญฺโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชลธาราสิงเห พระอารามหลวง เลขาเจ้าคณะอำเภอเมืองนราธิวาส เป็นประธานสงฆ์กล่าวให้โอวาทแก่เด็กๆที่มาร่วมเป็นจิตอาสา ซึ่งมีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนนราสิกขาลัย ,โรงเรียนสุไหงโก-ลก ,โรงเรียนเทศบาล 5 วัดประชาภิรมย์ และโรงเรียนพิมานวิทย์ เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 70 คน

 
     สำหรับพุทธมณฑลเป็นศูนย์รวมใจของชาวไทยพุทธในจังหวัดนราธิวาสและสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้ว่าวันนี้จะมีฝนโปรยปรายลงมา ก็ไม่มีใครถอย พร้อมสู้เพื่อพัฒนาพุทธมณฑลให้มีความสว่างไสว และดูแลเป็นสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวไทยพุทธ พร้อมทั้งได้ปลูกฝังให้เด็กๆ มีความเป็นจิตอาสา สร้างคุณงามความดีแก่สาธารณะ

 
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จัดตักบาตรพระเนื่องในเทศกาลปีใหม่รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จัดตักบาตรพระเนื่องในเทศกาลปีใหม่

รร.ยุวศึกษา จัดสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรรร.ยุวศึกษา จัดสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

พิธีตักบาตรพระ 108 รูป ณ ซอยรังสิตภิรมย์พิธีตักบาตรพระ 108 รูป ณ ซอยรังสิตภิรมย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา