แม่กองบาลีสนามหลวง 4.0 ประกาศผลสอบออนไลน์


[ 7 มี.ค. 2561 ] - [ 18284 ] LINE it!

 
แม่กองบาลีสนามหลวง 4.0 ประกาศผลสอบออนไลน์

 
     วันที่ 7  มี.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม่กองบาลีสนามหลวงได้กำหนดประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปีการศึกษา 2561 ชั้นเปรียญธรรม 7-8-9 ประโยค จากศาลาอบรมสงฆ์ วัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 7 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ขณะเดียวกันในวันดังกล่าวจะประกาศผลสอบบาลีศึกษา(บ.ศ.) ประโยค บ.ศ.7-9  ด้วย และประกาศทุกประโยคในวันที่ 8 มี.ค.2561 ที่วัดปากน้ำ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
 
     ขณะเดียวกันแม่กองบาลีสนามหลวงได้แจ้งว่าสามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางทางเพจ เฟซบุ๊กไลฟ์ กลุ่มการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกธรรม-บาลี และ TV/PC Web : genus.com รวมถึงแอพพลิเคชั่น GBN TV  

     อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวทางสื่ออนไลน์ระบุนิสิตหญิงคนแรกสอบประโยค บ.ศ.9  ได้แล้ว ทำให้เธอต้องออกมาปฏิเสธไม่เป็นความจริง เพราะตั้งแต่มีกระแสข่าวของเธอออกมา ได้มีผู้รอลุ้นที่จะแสดงความยินดีกับเธอเป็นจำนวนมาก เพราะหากเธอสอบได้ก็เท่ากับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ของการศึกษาภาษาบาลีของคฤหัสไทย ซึ่งปัจจุบันนี้มีผู้สนใจเข้ามาเรียนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอดีตพระมหาเปรียญ พร้อมกันนี้มีการแสดงความคิดเห็นในลักษณะให้มีการปฏิรูปการเรียนการสอนภาษาบาลีด้วย

ที่มา : สำนักข่าวบ้านเมืองออนไลน์
http://www.banmuang.co.th/news/education/104788
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2561 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2561 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

พิธีตัดปอยผม โครงการอบรมบรรพชาสามเณรลูกแก้วภาคฤดูร้อนพิธีตัดปอยผม โครงการอบรมบรรพชาสามเณรลูกแก้วภาคฤดูร้อน

พิธีมอบข้าวสารอาหารแห้ง อ.รือเสาะ และ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาสพิธีมอบข้าวสารอาหารแห้ง อ.รือเสาะ และ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา