พิธีเปิดสอบธรรมสนามหลวง ภาคภาษาจีน


[ 5 เม.ย. 2561 ] - [ 18265 ] LINE it!

 
พิธีเปิดสอบธรรมสนามหลวง ภาคภาษาจีน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 04 เมษายน พ.ศ. 2561

พิธีเปิดสอบธรรมสนามหลวง ภาคภาษาจีน

    สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง สำนักเรียนวัดไตรมิตรวิทยาราม ร่วมกับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และมหาวิทยาลัยสยาม จัดพิธีเปิดสอบธรรมสนามหลวง ภาคภาษาจีน

พิธีเปิดสอบธรรมสนามหลวง ภาคภาษาจีน

    สำหรับพิธีเปิดสอบในครั้งนี้จัดขึ้น ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยสยาม เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ซึ่งการจัดสอบธรรมสนามหลวงในครั้งนี้ เป็นการเปิดสอบของนักศึกษาชาวจีน ที่มีความสนใจศึกษาธรรมศึกษา ณ สำนักเรียนวัดไตรมิตรวิทยาราม โดยได้รับความเมตตาจาก  พระพรหมมุนี แม่กองธรรมสนามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และด๊อกเตอร์พรชัย มงคลวนิช อธิการบดีมหาวิทยาลัยสยาม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

พิธีเปิดสอบธรรมสนามหลวง ภาคภาษาจีน

    จากนั้นพระพรหมมุนีได้มอบคำสั่งแต่งตั้งประธานอำนวยการสอบและได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้ร่วมพิธี ความว่า “การศึกษาพระปริยัติธรรมนั้นเป็นรากฐานของการสืบอายุพระพุทธศาสนา บูรพาจารย์และบรรพบุรุษของเราทั้งหลายได้ร่วมกันรักษาศาสนธรรม ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ให้ยั่งยืนถึงปัจจุบัน การสอบธรรมสนามหลวงนั้นเป็นเรื่องสำคัญ เป็นการวัดความรู้ที่ได้ศึกษามาว่ามีความเข้าใจถูกต้องเพียงใด การศึกษาพระปริยัติธรรมนั้นก็เพื่อนำไปใช้ในการดำรงชีวิตและนำไปแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างมากมายในสังคม การมีความรู้ความเข้าใจและปฏิบัติคู่ควรนั้นเป็นเกียรติแก่ตนและยังเป็นเรื่องสำคัญสำหรับพระศาสนาด้วย เพราะความเจริญมั่นคงของพระศาสนา ต้องอาศัยการศึกษาเบื้องต้นที่ถูกต้องและจะย่อมนำไปสู่การปฏิบัติที่งดงาม ที่เป็นไปเพื่อประโยชน์สุขของพุทธศาสนิกชนตลอดถึงสังคมโลก”

พิธีเปิดสอบธรรมสนามหลวง ภาคภาษาจีน
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชาวโคราชร่วมสวดมนต์บ้านศีล 5 เจริญจิตตภาวนาชาวโคราชร่วมสวดมนต์บ้านศีล 5 เจริญจิตตภาวนา

สามเณรภาคฤดูร้อน ออกบิณฑบาต ณ ซอยละม้ายอุทิศสามเณรภาคฤดูร้อน ออกบิณฑบาต ณ ซอยละม้ายอุทิศ

ธุดงคสถานร้อยเอ็ด จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนธุดงคสถานร้อยเอ็ด จัดพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา