พิธีเปิดการสัมมนาโครงการ 66 โรงเรียนต้นแบบฯ ปทุมธานี


[ 7 พ.ค. 2561 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีเปิดการสัมมนาโครงการ 66 โรงเรียนต้นแบบฯ
ปทุมธานี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 05 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พิธีเปิดการสัมมนาโครงการ 66 โรงเรียนต้นแบบฯ ปทุมธานี

      เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เปิดการสัมมนางาน แถลงนโยบายและมอบหมายภารกิจขับเคลื่อนโครงการ 66 โรงเรียนต้นแบบ และห้องเรียนต้นแบบ "รักษ์บวร รักษ์ศีล 5 ปทุมธานี มุ่งสู่ประเทศไทย 4.0

พิธีเปิดการสัมมนาโครงการ 66 โรงเรียนต้นแบบฯ ปทุมธานี

      การศึกษาในปัจจุบัน หากมุ่งพัฒนาเพียงด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อนำไปสู่ความทันสมัยคงไม่เพียงพอต่อการพัฒนาเยาวชนของชาติ ดังนั้นหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาจึงมีความสำคัญต่อการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เพื่อความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์  ซึ่งเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติฯ วัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ได้จัดให้งานสัมมนาเพื่อขับเคลื่อนโครงการ 66 โรงเรียนต้นแบบ และห้องเรียนต้นแบบ "รักษ์บวร รักษ์ศีล 5 ปทุมธานี มุ่งสู่ประเทศไทย 4.0 โดยมีนายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี  ให้เกียรติมากล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน และได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณพระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานสงฆ์ แถลงนโยบายพร้อมทั้งให้โอวาทมอบหมายภารกิจแก่พระครูสอนศีลธรรมในจังหวัดปทุมธานี

พิธีเปิดการสัมมนาโครงการ 66 โรงเรียนต้นแบบฯ ปทุมธานี

      สำหรับการสัมมนาครั้งนี้เป็นการดำเนินงานขยายผลต่อเนื่องมาจากโครงการห้องเรียนต้นแบบ ที่ได้ดำเนินการเมื่อปีการศึกษา 2560 ซึ่งปรากฏผลตอบรับและผลสัมฤทธิ์เป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาของจัดสัมมนาโครงการ 200 ห้องเรียนต้นแบบสู่ 66 โรงเรียนต้นแบบ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา ซึ่งการทำหน้าที่ของครูพระสอนศีลธรรมนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เป็นการช่วยเพิ่มพูนและปลูกฝังศีลธรรมให้แก่เยาวชนซึ่งจะเติบโตเป็นอนาคตของชาติ

พิธีเปิดการสัมมนาโครงการ 66 โรงเรียนต้นแบบฯ ปทุมธานี

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พระภิกษุสามเณรบังคลาเทศ บิณฑบาตโปรดญาติโยมพระภิกษุสามเณรบังคลาเทศ บิณฑบาตโปรดญาติโยม

พิธีเวียนประทักษิณก่อนอุปสมบทสามเณรเตรียม DCIพิธีเวียนประทักษิณก่อนอุปสมบทสามเณรเตรียม DCI

พิธีถวายโคมวิสาขประทีป ประเทศมองโกเลีย ครั้งที่ 11พิธีถวายโคมวิสาขประทีป ประเทศมองโกเลีย ครั้งที่ 11



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา