กทม.จัดงานเทศกาลวิสาขบูชาโลก 2561 ณ ลานคนเมืองเสาชิงช้า


[ 27 พ.ค. 2561 ] - [ 18259 ] LINE it!


กทม.จัดงานเทศกาลวิสาขบูชาโลก 2561
ณ ลานคนเมืองเสาชิงช้า

 
    รายงานข่าวจากศาลาว่าการ กทม.แจ้งว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุขึ้นประดิษฐานบนมณ เนื่องในงานเทศกาลวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2561 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน กำหนดจัดงานเทศกาลวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2561 ขึ้น ระหว่างวันที่ 25-29 พ.ค. ณ บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า)

    โดยภายในงานระหว่างวันที่ 25-29 พ.ค. มีกิจกรรมต่างๆที่น่าสนใจ อาทิ การเทศน์มหาชาติวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร การสักการะพระพุทธรูปสำคัญ 9 ประเทศ อาเซียน กิจกรรมอภิปรายถ่ายทอดเสียงวิชาการ ทางพระพุทธศาสนา การแสดงส่งเสริมพระพุทธศาสนา (ธรรมะบันเทิง) นิทรรศการส่งเสริมพระพุทธศาสนาโดยมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย การจำหน่ายหนังสือธรรมะ เป็นต้น

    สำหรับในวันที่ 29 พ.ค. เวลา 07.00 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 67 รูป เวลา 18.00 น. พิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ และพิธีเวียนเทียนเนื่องในวันวิสาขบูชา เวลา 20.00 น. พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีสี่มุมเมือง และเวลา 21.00 น. พิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุกลับพระบรมมหาราชวัง จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ในงานเทศกาลวิสาขบูชาโลก ประจำปี 2561 ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทยรัฐทีวี
https://www.thairath.co.th/content/1291829

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
นักท่องเที่ยวชาวศรีลังกา เยี่ยมชมวัดพระธรรมกายนักท่องเที่ยวชาวศรีลังกา เยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย

พระวัดกุยเหวียนดูงานพระพุทธศาสนา ณ วัดพระธรรมกายพระวัดกุยเหวียนดูงานพระพุทธศาสนา ณ วัดพระธรรมกาย

พิธีมอบข้าวสารอาหารแห้ง จังหวัดนราธิวาสพิธีมอบข้าวสารอาหารแห้ง จังหวัดนราธิวาส



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา