พระธรรมทายาทร่วมกับชาวบ้านบำรุงศาสนสถาน


[ 13 ก.ค. 2561 ] - [ 18271 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พระธรรมทายาทร่วมกับชาวบ้านบำรุงศาสนสถาน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

พระธรรมทายาทร่วมกับชาวบ้านบำรุงศาสนสถาน

     พระธรรมทายาทในโครงการอุปสมบทหมู่ ระดับอุดมศึกษา  ร่วมกับชาวบ้านในอำเภอกมลาไสย บำรุงศาสนสถาน ณ วัดโพธิ์ศรีโนนเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์

พระธรรมทายาทร่วมกับชาวบ้านบำรุงศาสนสถาน

     โดยคณะพระธรรมทายาทในโครงการอุปสมบทหมู่ ระดับอุดมศึกษา รุ่นที่ 46 ภาคฤดูฝน จำนวน 50 รูป ได้ธรรมยาตราไปยังวัดโพธิ์ศรีโนนเมือง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อบำรุงศาสนสถาน ฟื้นฟูศีลธรรม และได้ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ ทำความสะอาดศาสนสถาน วัดโพธิ์ศรีโนนเมือง ซึ่งในครั้งนี้ทุกท่านได้ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณวัด ปัด กวาด เช็ด ถู โบสถ์ ศาลา รวมถึงทาสีกำแพง เพื่อสร้างความสว่างไสวให้กับบริเวณวัด เพราะวัดคือศูนย์รวมใจของชาวบ้านในการประกอบพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่ปฏิบัติศาสนกิจของพระสงฆ์ ซึ่งทุกๆท่านต่างได้ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ อย่างขะมักเขม้นอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง และอะเลิศเบิกบาน

พระธรรมทายาทร่วมกับชาวบ้านบำรุงศาสนสถาน

     พระธรรมทายาทเองก็ได้เป็นต้นบุญต้นแบบให้กับชาวบ้าน เพื่อสืบสานศรัทธาในพระพุทธศาสนา ในวัดวาอาราม ให้ตั้งมั่นอยู่ในความศรัทธาของชาวบ้านที่ได้พบเห็น และการได้เป็นที่พึ่งให้กับพระพุทธศาสนา ได้อย่างสมภาคภูมิ คือหัวใจสำคัญของพระธรรมทายาท ได้นำสิ่งที่ได้จากการฝึกฝนอบรมตนเอง ในโครงการมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ยังได้นำหลักความดีสากล 5 ประการ มาเป็นแนวทางในการทำนุบำรุงวัด ปัด กวาด เช็ด ถู เสนาสนะอันเป็นสมบัติพระพุทธศาสนา ให้สะอาด สว่างไสว ภาพของพระธรรมทายาทและชาวบ้านที่ได้ร่วมกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ก่อให้เกิดคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา เป็นต้นบุญต้นแบบให้กับชาวบ้านในชุมชน เกิดกระแสตื่นตัว ให้หันกลับมาช่วยกันมาบำรุงวัด ไว้เป็นศูนย์รวมใจของชาวพุทธตลอดไป

พระธรรมทายาทร่วมกับชาวบ้านบำรุงศาสนสถาน

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายคานากาว่า มอบปัจจัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมญี่ปุ่นวัดพระธรรมกายคานากาว่า มอบปัจจัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมญี่ปุ่น

นร.รร.เตรียมอุดมพัฒนาการ เชียงราย ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรนร.รร.เตรียมอุดมพัฒนาการ เชียงราย ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

ศูนย์พังงา จัดอบรม UG 5 ให้ รร.เทศบาลบ้านท้ายช้างศูนย์พังงา จัดอบรม UG 5 ให้ รร.เทศบาลบ้านท้ายช้าง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา