วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี


[ 12 ส.ค. 2561 ] - [ 18265 ] LINE it!

 
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี

     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดพิธีปุพพเปตพลี เนื่องในวันพระ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไป 

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี

      วันที่ 11 สิงหาคม ณ หอฉันคุณยายอาจารย์ มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง วัดพระธรรมกาย สาธุชนจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว เนื่องในวันพระ โดยภายในงานท่านประธานสงฆ์ นำบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล  อาราธนาธรรม และสวดพระพุทธมนตร์บทธรรมนิยาม ก่อนที่คณะเจ้าภาพจะได้ประกอบพิธีทอดผ้าบังสุกุล อุทิศส่วนกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว และประกอบพิธีกล่าวคำถวายมะตะกะภัตตาหารเป็นสังฆทาน พร้อมทั้งได้น้อมถวายผ้าไตรไทยธรรมแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี

       สำหรับบรรยากาศงานบุญในวันนี้สาธุชนทุกท่านได้เห็นความสำคัญของการมาทำบุญในวันพระ พร้อมกับชักชวนบุคคลในครอบครัวมาร่วมทำบุญ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรี บุพการี และหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว สิ่งต่างๆ เหล่านี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงความกตัญญูที่ชาวพุทธได้แสดงออกต่อผู้มีพระคุณ แม้ว่าท่านจะโลกนี้ไปแล้ว แต่ก็ยังทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แก่ท่าน เพื่อให้ท่านได้พ้นจากความทุกข์ และมีความสุขในสัมปรายภพ

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปุพพเปตพลี

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อบต.คลองสามร่วมกับวัดพระธรรมกาย จัดพิธีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9อบต.คลองสามร่วมกับวัดพระธรรมกาย จัดพิธีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

ชาวเมียนมามอบข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมร่วมกับมูลนิธิธรรมกายชาวเมียนมามอบข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมร่วมกับมูลนิธิธรรมกาย

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีตักบาตรพระใหม่รุ่นเข้าพรรษาวัดพระธรรมกาย จัดพิธีตักบาตรพระใหม่รุ่นเข้าพรรษา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา