พิธีเปิดโครงการเผยแผ่พระธรรมทูต จังหวัดนครราชสีมา


[ 30 ส.ค. 2561 ] - [ 18271 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีเปิดโครงการเผยแผ่พระธรรมทูต จังหวัดนครราชสีมา 
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2561

พิธีเปิดโครงการเผยแผ่พระธรรมทูต จังหวัดนครราชสีมา

     คณะพระสังฆาธิการ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนผู้มีบุญ ได้ร่วมงานพิธีเปิดโครงการเผยแผ่พระธรรมทูต ประจำปีพุทธศักราช 2561 ณ วัดท่ามะยม ตำบลจอหอ จังหวัดนครราชสีมา
 
พิธีเปิดโครงการเผยแผ่พระธรรมทูต จังหวัดนครราชสีมา

      พิธีเริ่มใน เวลา 16.00 น. โดยคณะสงฆ์ได้เจริญพระพุทธมนต์ หลังจากนั้นนางจันจิรา กามนต์ ปลัดอำเภอเมืองนครราชสีมา ประธานฝ่ายฆราวาส กล่าวต้อนรับคณะพระธรรมทูต และเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมโครงการเผยแผ่ธรรมของพระธรรมทูต ก่อนที่ท่านพระครูไพโรจน์สีลคุณ เจ้าคณะตำบลจอหอ จะได้กล่าวถวายรายงานการดำเนินงานปกครองคณะสงฆ์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 10 แห่ง ซึ่งรวมถึงศูนย์ปฏิบัติธรรมนครราชสีมา ที่มีส่วนสนับสนุนงานการคณะสงฆ์มาโดยตลอดต่อเนื่อง โดยวันนี้มีคณะกัลยาณมิตรจากศูนย์ปฏิบัติธรรมนครราชสีมา มาร่วมออกโรงทานบริการปานะ และเครื่องดื่มถวายแด่พระคุณเจ้า และสาธุชนผู้มาร่วมงานด้วย

พิธีเปิดโครงการเผยแผ่พระธรรมทูต จังหวัดนครราชสีมา

     ในโอกาสนี้ผู้แทนคณะพระธรรมทูตได้ถวายรายงานการจัดโครงการเผยแผ่ธรรมของพระธรรมทูต และแนะนำพระธรรมทูตอำเภอเมืองนครราชสีมา จากนั้นท่านพระครูสุนทรคุณวัตร วัดประมวลราษฏร์ ประธานสงฆ์ ได้กล่าวเปิดงานและกล่าวสัมโมทนียกถา ซึ่งท่านได้กล่าวถึงการออกทำหน้าที่ของคณะพระธรรมทูต อำเภอเมืองนครราชสีมา ที่ออกเยี่ยมวัดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อดูแลสอดส่อง และให้กำลังใจคณะสงฆ์

พิธีเปิดโครงการเผยแผ่พระธรรมทูต จังหวัดนครราชสีมา

     จากนั้นพระครูปริยัติธรรมภาณี วัดดอนขวาง ได้แสดงพระธรรมเทศนา ว่าด้วยการทำหน้าที่ชาวพุทธ มีใจความว่า ในยุคปัจจุบัน ผู้คนขาดศีลธรรม เพราะถูกมอมเมาด้วยสื่อ ถูกครอบงำด้วยกระแสวัฒนธรรมสมัยใหม่ เป็นเหตุให้เกิดปัญหาสังคมเพิ่มมากขึ้น หน้าที่ของพระธรรมทูต คือการนำพระธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาไปสู่ประชาชน ขณะนี้ชาวโลกกำลังชื่นชมว่าชาวพุทธเป็นผู้โชคดีที่ได้พบพระพุทธศาสนา ได้ปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เราทุกคนต้องเป็นตัวแทนชาวพุทธ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเผยแผ่พระพุทธศาสนา

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชาวศรีลังกา เยี่ยมชมวัดพระธรรมกายชาวศรีลังกา เยี่ยมชมวัดพระธรรมกาย

ที่พักสงฆ์แก้วโก-ลก จัดพิธีถวายกระเบื้องมุงหลังคาวิหารธรรมที่พักสงฆ์แก้วโก-ลก จัดพิธีถวายกระเบื้องมุงหลังคาวิหารธรรม

ศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีปุพพเปตพลีศูนย์ปฏิบัติธรรมภาคใต้ จัดพิธีปุพพเปตพลี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา