ชาวบ้านบัวขาว จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกิจกรรมสวดมนต์บ้านกัลยาณมิตร


[ 7 ก.ย. 2561 ] - [ 18269 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
ชาวบ้านบัวขาว จ.กาฬสินธุ์
ร่วมกิจกรรมสวดมนต์บ้านกัลยาณมิตร
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2561

ชาวบ้านบัวขาว จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกิจกรรมสวดมนต์บ้านกัลยาณมิตร

     คณะผู้มีบุญบ้านบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์บ้านกัลยาณมิตรอย่างเนืองแน่น

ชาวบ้านบัวขาว จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกิจกรรมสวดมนต์บ้านกัลยาณมิตร

     เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พุทธศักราช 2561 ณ บ้านกัลยาณมิตรนิยม จันทร์บาน ตั้งอยู่ที่บ้านบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เปิดบ้านจัดกิจกรรมสวดมนต์ โดยในวันนี้ได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ศุภราชัย สุรสกฺโก ประธานสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนลำดวนสวรรค์ พร้อมด้วยสามเณร ได้นำคณะผู้มีบุญสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร น้อมถวายเป็นพุทธบูชา และน้อมบูชาธรรมพระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี (สด จันทสโร) พระผู้ปราบมาร เนื่องในวาระครบรอบ 101 ปี วันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ในวันจันทร์ที่ 24 กันยายน พุทธศักราช 2561 โดยวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่คณะผู้มีบุญบ้านบัวขาวได้มารวมใจเป็นหนึ่งในการสร้างความดีร่วมกัน และได้ชักชวนคนใหม่มาสั่งสมความดีร่วมกัน พร้อมกันนี้ทุกท่านยังได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกายใจ ให้สงบ หลังจากที่หลายๆท่านได้เหน็ดเหนื่อยมาจากหน้าที่การงานมาทั้งวันแล้ว ซึ่งการปฏิบัติธรรม เป็นการพักกายใจที่ดีที่สุด และเมื่อเรามีสมาธิแล้วจะทำอะไรก็สำเร็จโดยง่าย

ชาวบ้านบัวขาว จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกิจกรรมสวดมนต์บ้านกัลยาณมิตร

     วันนี้นอกจากทุกท่านจะได้ร่วมกันสวดมนต์และปฏิบัติธรรมแล้ว ยังได้รับฟังธรรมจากพระอาจารย์เรื่อง กำลังใจนักสร้างบารมี  ให้ทุกท่านได้ร่วมกันประคับประคองกันไป ส่วนท่านใดที่เปิดบ้านกัลยาณมิตรแล้ว ให้ไปทำหน้าที่ชักชวนเพื่อนกัลยาณมิตรให้เปิดบ้านสวดมนต์ธัมมจักกัปปวัตตนสูตรด้วย อย่าหยุดการขยายการจัดสวดธัมมจักร เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่เราต้องมาร่วมด้วยช่วยกันขยายคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปพร้อมๆ กัน

ชาวบ้านบัวขาว จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกิจกรรมสวดมนต์บ้านกัลยาณมิตร

     สำหรับการเปิดบ้านกัลยาณมิตรสวดมนต์และปฏิบัติธรรมนั้น นอกจากได้บุญแล้ว เรายังได้เจอกัลยาณมิตรที่ดี เป็นเพื่อนที่คอยแนะนำให้ทำสิ่งที่ดีงาม มีประโยชน์ ไม่คอยชักชวนให้ไปทำในสิ่งที่เสื่อมเสีย เป็นต้นบุญต้นแบบ เป็นการขยายเครือข่ายคนดีให้กระจายไปทั่วทุกพื้นที่ ซึ่งทุกท่านที่มาในวันนี้ต่างปลื้มปีติในบุญกันทุกท่าน
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะผู้มีบุญรวมใจสวดมนต์ประจำสัปดาห์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมพนมสารคามคณะผู้มีบุญรวมใจสวดมนต์ประจำสัปดาห์ ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมพนมสารคาม

รร.สุลักขณะ จัดสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรรร.สุลักขณะ จัดสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร

รร.เทศบาลพัฒนา ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรรร.เทศบาลพัฒนา ร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา