คณะผู้มีบุญ อ.พนมสารคาม ร่วมกิจกรรมสวดธัมมจักฯ และปฏิบัติธรรม


[ 5 ต.ค. 2561 ] - [ 18265 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
คณะผู้มีบุญ อ.พนมสารคาม
ร่วมกิจกรรมสวดธัมมจักฯ และปฏิบัติธรรม
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2561

คณะผู้มีบุญ อ.พนมสารคาม ร่วมกิจกรรมสวดธัมมจักฯ และปฏิบัติธรรม

     คณะสงฆ์พร้อมด้วยคณะผู้มีบุญในอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกิจกรรมสวดมนต์และปฏิบัติธรรมประจำสัปดาห์

คณะผู้มีบุญ อ.พนมสารคาม ร่วมกิจกรรมสวดธัมมจักฯ และปฏิบัติธรรม

     โดยในวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมพนมสารคาม (เพชรตะวัน) อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ ปฏิบัติธรรม และฟังธรรมร่วมกัน ประจำสัปดาห์ ในโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ สุพจน์ อตฺตทีโป ได้นำคณะผู้มีบุญสวดมนต์ทำวัตรเย็น สวดมนต์ในบทธรรมจักรกัปปวัตตนสูตรจำนวน 2 จบ ซึ่งการสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรมีอานุภาพมาก ทำให้เกิดความสงบสุขร่มเย็น ผู้ที่ได้มาสวดธัมจัก ยังได้มาเติมบุญ เติมบารมีให้กับตนเองด้วย เมื่อเสียงสวดธัมมจักดังขึ้น นั่นหมายถึงจักรแห่งธรรมได้ขับเคลื่อนขึ้นแล้ว และด้วยการร่วมกันสวดธัมมจักรของทุกท่าน นั่นหมายถึงทุกท่านได้ร่วมกันฟื้นฟูสืบทอดคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นอกจากนี้ยังได้ร่วมกันสวดสรรเสริญคุณพระมงคลเทพมุนี สด จันทสโร ด้วยใจที่เลื่อมใสศรัทธา พร้อมทั้งปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกาย ใจ ให้บริสุทธิ์ ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อครึ่งชั่วโมง

คณะผู้มีบุญ อ.พนมสารคาม ร่วมกิจกรรมสวดธัมมจักฯ และปฏิบัติธรรม

    หลังจากนั้นพระอาจารย์นิพนธิ์ ปภาสิทฺโธ ได้แสดงธรรม โดยได้เปิดข่าวบุญพิธีสมโภชพระประธาน พระธรรมกายเมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ที่ทางข่าวบุญนิวส์ได้นำเสนอทางช่อง GBN ยังความปลาบปลื้มปีติแก่คณะผู้มีบุญทุกท่านที่ได้รับชม ทั้งนี้พระอาจารย์ยังได้แสดงธรรมเรื่อง ความประมาท 4 ประการที่ชาวพุทธควรหลีกเลี่ยง คือ ไม่ประมาทในวัยว่ายังหนุ่มยังสาว ไม่ประมาทในสุขภาพว่ายังแข็งแรง ไม่ประมาทในเวลา และไม่ประมาทในธรรมว่าเอาไว้ก่อน วันหลังค่อยนั่งสมาธิ ให้เราระลึกถึงความตายอยู่เนืองๆ เพื่อเข้าถึงสาระแก่นสารที่สุด
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สาธุชนร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตสูตร ณ บ้านกัลยาณมิตรสาธุชนร่วมสวดธัมมจักกัปปวัตตสูตร ณ บ้านกัลยาณมิตร

ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม เปิดโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม เปิดโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษ

พิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่รุ่นครบรอบ 101 ปี วันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย (เฟส 3)พิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่รุ่นครบรอบ 101 ปี วันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย (เฟส 3)



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา