พิธีปัจฉิมนิเทศปิดการอบรมก่อนสอบนักธรรมตรี


[ 17 ต.ค. 2561 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีปัจฉิมนิเทศปิดการอบรมก่อนสอบนักธรรมตรี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2561

พิธีปัจฉิมนิเทศปิดการอบรมก่อนสอบนักธรรมตรี

     โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปัจฉิมนิเทศปิดการอบรมก่อนสอบนักธรรมตรี

พิธีปัจฉิมนิเทศปิดการอบรมก่อนสอบนักธรรมตรี

     เมื่อวันจันทร์ ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย จัดพิธีปัจฉิมนิเทศปิดการอบรมก่อนสอบนักธรรมตรี ปีการศึกษา 2561 ณ อาคาร 2 ชั้น 1 โรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระธรรมกาย โดยได้รับความเมตตาจากพระมหาด๊อกเตอร์สุธรรม สุรตโน เปรียญธรรม 9 ประโยค ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้อำนวยการสำนักพระปริยัติธรรม อาจารย์ใหญ่โรงเรียนพระปริยัติธรรม เป็นประธานสงฆ์ โดยภายในงานพระอติคุณ ฐิตวโร หัวหน้ากองธรรม โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดพระธรรมกาย อ่านรายการวัตถุประสงค์การจัดงาน

พิธีปัจฉิมนิเทศปิดการอบรมก่อนสอบนักธรรมตรี

     จากนั้นท่านประธานสงฆ์ได้มอบใบประกาศนียบัตรแก่วิทยากรอบรม และมอบรางวัลสามเณรเรียนดี เป็นทุนเรียนดีเยี่ยม 10 รางวัล และเรียนดีเด่น 15 รางวัล รวมถึงได้ให้โอวาทเพื่อให้กำลังกับสามเณรทุกรูปที่จะเข้าสอบธรรมมสนามหลวง นักธรรมชั้นตรี ในวันที่ 18-21 ตุลาคมนี้ ณ วิหารคด 25 วัดพระธรรมกาย โดยขอให้สอบได้ยกชั้นทุกรูป

พิธีปัจฉิมนิเทศปิดการอบรมก่อนสอบนักธรรมตรี

     สำหรับโครงการอบรมก่อนสอบนักธรรมตรี ปี 2561 ให้แก่สามเณรนวกะ 1 ณ อาคาร โรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดพระธรรมกาย ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน ถึง วันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผลการอบรม ดังนี้สามเณรที่ได้คะแนนรวมทุกวิชา ตั้งแต่ 75% ขึ้นไป จำนวน 17 รูป, ตั้งแต่ 50% - 75% จำนวน 23 รูป และต่ำกว่า 50% จำนวน 15 รูป รวมทั้งสิ้น 55 รูป ในครั้งนี้ได้มีผู้ใหญ่ใจดีได้คนเห็นความตั้งใจของสามเณร จึงได้ร่วมบุญถวายทุนการศึกษาให้แก่สามเณรที่มีผลการเรียนดี และถวายปานะพิเศษทุกวัน เพื่อเป็นกำลังใจให้สามเณรสอบผ่านนักธรรมตรีในปีนี้ได้สำเร็จ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จัดอบรมศีลธรรมเยาวชนศูนย์การศึกษาเขาแก้วเสด็จ จัดอบรมศีลธรรมเยาวชน

มูลนิธิธรรมกาย มอบข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เพชรบุรีมูลนิธิธรรมกาย มอบข้าวสารอาหารแห้งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.เพชรบุรี

ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง จัดพิธีบรรพชาสามเณรศูนย์ปฏิบัติธรรมเบญจธรรม ดอนเมือง จัดพิธีบรรพชาสามเณร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา