วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีทอดกฐิน


[ 3 พ.ย. 2561 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีทอดกฐิน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีทอดกฐิน

     วัดพระธรรมกายอิบาราขิ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีทอดกฐินบูชามหาปูชนียาจารย์ ประจำปีพุทธศักราช 2561

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีทอดกฐิน

     โดยภายในงานได้รับความเมตตาจากพระมหายุทธนา ปภาโส เป็นประธานสงฆ์ นำสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านร่วมกันสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เพื่อน้อมบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก่อนที่จะได้ร่วมกันกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยมีกัลยาณมิตรปานทิพย์ เนโมโตะ และกัลยาณมิตรนาตยา ชุซุโบะ นำกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ นอกจากนี้ภายในงานทุกท่านยังได้ร่วมพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน, พิธีกล่าวคำถวายเครื่องอุปโภค และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ ซึ่งมีทั้งชาวไทย ชาวญี่ปุ่น ชาวศรีลังกาที่อาศัยอยู่ในเขตจังหวัด อิบาราขิ โตเกียว โทชิหงิและชาวต่างประเทศอื่นที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นมาร่วมงานบุญในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีทอดกฐิน

     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีอัญเชิญผ้ากฐินประจำปีพุทธศักราช 2561 ได้อัญเชิญผ้ากฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ก่อนที่จะได้ประกอบพิธีทอดกฐินสามัคคี บูชามหาปูชนียาจารย์ โดยกัลยาณมิตรนิตยา มาสึคาว่า กัลยาณมิตรเวียงชัย อินทวงษา เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน ส่วนกัลยาณมิตรขวัญเรือน เต็มปลื้ม เป็นประธานนำกล่าวคำอธิษฐานจิต จากนั้นคณะประธานทั้ง 3 ท่านได้ร่วมกันน้อมนำผ้ากฐินถวายแด่คณะสงฆ์ โดยพระมหารังสรรค์ กนฺตธมฺโม กล่าวคำเผดียงสงฆ์ ส่วนพระมหาธรรมรัตน์ ธมฺมรตโน กล่าวคำอปโลกน์กฐิน

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีทอดกฐิน

      ซึ่งพระผู้รับผ้ากฐินในปีนี้ ได้แก่ พระมหาบุญญฤทธิ์ อิทธิปุญฺโญ และในโอกาสนี้ทุกท่านก็ไดร่วมกันประกอบพิธีกล่าวคำถวายที่ดิน, พิธีกล่าวคำถวายวิหารทาน และพิธีกล่าวคำถวายไทยธรรม ก่อนที่เด็กดีวีสตาร์จะได้น้อมถวายปัจจัยบริวารกฐินแด่ประธานสงฆ์ พร้อมทั้งประกอบพิธีมุทิตาพระมหาเถระและเถระ ผู้จำพรรษา ณ วัดพระธรรมกายอิบาราขิ คือ พระมหาบันเจตร์ ถิรจิตฺโต และพระมหาธีรพล จิตฺตวโร ผู้มาช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายโตเกียว ซึ่งได้มาช่วยจัดงานกฐินในครั้งนี้ด้วย

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีทอดกฐิน




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อบูรณะวัดวัดพระธรรมกายแวนคูเวอร์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อบูรณะวัด

วัดภาวนาโตรอนโต จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดภาวนาโตรอนโต จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายโอ๊คแลนด์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายโอ๊คแลนด์ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ