ศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง จัดงานบุญทอดกฐิน


[ 13 พ.ย. 2561 ] - [ 18271 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
ศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง จัดงานบุญทอดกฐิน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง จัดงานบุญทอดกฐิน

     ศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง จังหวัดอุทัยธานี ได้จัดงานบุญทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างซุ้มประตูและกำแพงรอบศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง

ศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง จัดงานบุญทอดกฐิน

     เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พุทธศาสนิกชนทั้งในจังหวัดอุทัยธานีและใกล้เคียง ได้เดินทางไปยังศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อร่วมกิจกรรมงานบุญใหญ่ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว ในพิธีทอดกฐินสามัคคีของศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง โดยในช่วงเช้าพระมหาเผด็จศักดิ์ สกฺกธมฺโม ประธานศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง เป็นประธานสงฆ์ ได้นำคณะผู้มีบุญปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกายใจให้ใสบริสุทธิ์ ปล่อยวางภาระกิจทุกอย่างให้ใจหยุดนิ่งสะอาดผ่องใสอยู่ภายใน เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้น จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และพิธีกล่าวคำถวายไทยธรรม ก่อนที่คณะเจ้าภาพจะได้น้อมนำไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ด้วยใจที่ปลื้มปีติ

ศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง จัดงานบุญทอดกฐิน

     ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดกฐินสามัคคี เพื่อสร้างซุ้มประตูและกำแพงแก้วรอบศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง ซึ่งกิจกรรมเริ่มด้วยคณะเจ้าภาพประธานกอง คณะเจ้าภาพประธานรอง ได้อัญเชิญผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ด้วยใจที่เปี่ยมล้นด้วยรอยยิ้ม ปลื้มปีติในบุญที่เกิดขึ้นได้ยาก 1 ปี มีเพียงครั้งเดียว โดยคณะศรัทธาสาธุชนต่างปรบมือพร้อมทั้งกล่าวสาธุการต้อนรับคณะเจ้าภาพทุกท่าน บรรยากาศเป็นไปด้วยความอะเลิศเบิกบานในบุญ และตามด้วยท่านประธานเอกกฐินในปีนี้ คือ กัลยาณมิตรสุมิตร, กัลยาณมิตรศิริพร ด่านวนิช ได้อัญเชิญผ้ากฐินบรมจักรพรรดิ์ เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี เปี่ยมด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า

ศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสง จัดงานบุญทอดกฐิน

      หลังจากนั้นท่านประธานเอกได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้าไตรกฐินถวายแด่ผู้แทนคณะสงฆ์ ผู้แทนคณะสงฆ์กล่าวเผดียงสงฆ์ และอปโลกน์กฐิน ทั้งนี้ทางคณะเจ้าภาพยังได้น้อมนำปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ เพื่อนำปัจจัยที่ได้จากการทอดกฐินในครั้งนี้ นำไปสร้างซุ้มประตูและกำแพงรอบศูนย์ปฏิบัติธรรมอุทัยแสงแห่งนี้ ซึ่งในวันนี้คณะผู้มีบุญได้เดินทางมาจากหลายจังหวัดด้วยกัน เพื่อมาร่วมกันสร้างบุญใหญ่ในพิธีทอดกฐิน มหากาลทาน และอานิสงส์ของการสร้างกำแพงวัด เนื่องจากกำแพงคุ้มกันวัด ผู้ที่ทำบุญจะปราศจากอันตรายทั้งปวง ทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็น ผู้ที่ทำบุญจะมีทรัพย์สินมั่งมีถาวร ปราศจากโจรขโมย มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัย และได้ชื่อว่าเป็นผู้ค้ำชูพระพุทธศาสนาให้มั่นคงถาวร ได้ไปสู่สวรรค์ภพ และทุกๆท่านที่มาในวันนี้ก็ต้องอาศัยหัวใจความศรัทธาที่เข้มแข็งและแน่วแน่ มั่นคงในพระพุทธศาสนา

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีสมโภชมหากฐินสามัคคีครอบครัวเด็กดี ณ วราภาเนอร์สเซอรี่พิธีสมโภชมหากฐินสามัคคีครอบครัวเด็กดี ณ วราภาเนอร์สเซอรี่

ศูนย์ปฏิบัติธรรมตะวันเพชร จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ศูนย์ปฏิบัติธรรมตะวันเพชร จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมธาราสายไหม จัดโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมธาราสายไหม จัดโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา