วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ


[ 6 ม.ค. 2562 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2562

 
     วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น จัดงานบุญบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าสนับสนุนงานพระพุทธศาสนา

 
     สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าเป็นพิธีตักบาตร พิธีกล่าวคำอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรวรรณษา โมโมโนะ กัลยาณมิตรวงเดือน ชินบูรณ์ และ กัลยาณมิตรซากะตะ ทาดาชิ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย ก่อนที่จะประกอบพิธีอัญเชิญดอกไม้  “บุปผาทิพยมงคล” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท่นประกอบพิธีบูชาข้าวพระ หลังจากนั้นทุกท่านได้ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ พร้อมทั้งได้ร่วมกันกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย และร่วมพิธีบูชาข้าวพระ

 
     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีกล่าวคำถวายกองบุญสนับสนุนโครงการธรรมยาตรา โดยมีกัลยาณมิตรวิชชุดา มัสซึโมโตะ ,กัลยาณมิตรวงเดือน ชินบูรณ์ และกัลยาณมิตรวรรณษา โทโมโนะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายกองบุญภัตตาหารโครงการธรรมยาตรา โดยมีกัลยาณมิตรรวิวรรณ เวสกุล ,กัลยาณมิตรวรรษิดา กาจธัญกรณ์ และ กัลยาณมิตรพิมพรรณ โจวโนะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย
 
 
     จากนั้นท่านเจ้าภาพได้ร่วมถวายปัจจัยไทยธรรม ก่อนที่จะประกอบพิธีทอดผ้าป่าขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 139 วันนี้มีเจ้าภาพ 2 คณะได้นำผ้าป่ามาถวาย ซึ่งประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า ได้แก่กัลยาณมิตรปริศนา เทราซาว่า และกัลยาณมิตรวงเดือน ชินบูรณ์ ในการนี้พระอาจารย์ก็ได้กล่าวสัมโมทนียกถา เรื่องการคิดบวก จะทำให้ชีวิตมีความสุข และในช่วงสุดท้ายเป็นพิธีขอขมาต่อเพื่อนกัลยาณมิตร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพุทธฮัมบวร์ก จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีวัดพุทธฮัมบวร์ก จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายไรน์แลนด์ จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีวัดพระธรรมกายไรน์แลนด์ จัดพิธีสวดมนต์ข้ามปี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ