วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญครบ 110 ปี คุณยายอาจารย์


[ 23 ม.ค. 2562 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี
จัดงานบุญครบ 110 ปี คุณยายอาจารย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญครบ 110 ปี คุณยายอาจารย์

     วัดพระธรรมกายเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีกตัญญูบูชาธรรมเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 110 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์  ขนนกยูง ผู้ให้กำเนิดวัดพระธรรมกาย

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญครบ 110 ปี คุณยายอาจารย์

     โดยในช่วงเช้าท่านประธานสงฆ์ได้นำสาธุชนสวดมนต์ และปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่ได้กล่าวคำอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหาร เพื่อสนับสนุนโครงการธรรมยาตราปีที่ 7 โดยมีกัลยาณมิตรศรีวิไล อัมคา-กัลยาณมิตรบุญมา ไซยสงคราม เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย
 
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญครบ 110 ปี คุณยายอาจารย์

    ส่วนพิธีถวายน้ำปานะ เพื่อสนับสนุนโครงการธรรมยาตราปีที่ 7 โดยมีกัลยาณมิตรมอน วงศ์สัมพันธ์–กัลยาณมิตรวาสนา คำวงศ์ษา เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย,พิธีถวายคิลานเภสัช เพื่อสนับสนุนโครงการธรรมยาตราปีที่ 7 โดยมีกัลยาณมิตรพนอ โฮลโลเวย์–กัลยาณมิตรธวัลรัตน์ โอเว่น  เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ,พิธีถวายผ้าไตรจีวร โดยมีกัลยาณมิตรโทนี่–กัลยาณมิตรซินดี้ เจริญนาม เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พร้อมทั้งถวายจตุปัจจัยไทยธรรม, และตักบาตรแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญครบ 110 ปี คุณยายอาจารย์

     ส่วนภาคบ่ายคณะเจ้าภาพได้ตั้งขบวนอัญเชิญพานกรวยธูปเทียนแพ และพานดอกไม้เพื่อทำการสักการะบูชาธรรมเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ110 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง โดยกัลยาณมิตรพนอ โฮลโลเวย์ ได้เป็นผู้แทนเปิดพานกรวยธูปเทียนแพบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ฯ ก่อนที่ลูกหลานคุณยายอาจารย์ฯทุกท่านจะได้สวดบทสรรเสริญคุณยายอาจารย์ฯ เป็นทำนองสรภัญญะ ด้วยความเคารพ และปฏิบัติธรรมบูชาธรรมคุณยายอาจารย์ฯ ในการนี้คณะสงฆ์ก็ได้เล่าคุณธรรมของคุณยายอาจารย์ฯ ให้ลูกหลานคุณยายได้ปลื้มปีติในการสั่งสมบุญสร้างบารมีตามติดคุณยายอาจารย์



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีปุพพเปตพลีวัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีปุพพเปตพลี

อาสาสมัครชาวมองโกเลีย เรียนรู้การคัดแยกขยะมูลฝอยอาสาสมัครชาวมองโกเลีย เรียนรู้การคัดแยกขยะมูลฝอย

พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย สอนสมาธิ นศ.ม.แคลร์มอนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย สอนสมาธิ นศ.ม.แคลร์มอนต์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ