วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีปุพพเปตพลี


[ 20 ก.พ. 2562 ] - [ 18260 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีปุพพเปตพลี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีปุพพเปตพลี

      วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีปุพพเปตพลี เพื่อทำบุญอุทิศส่วนอุทิศให้แก่สาธุชนผู้ล่วงลับ และจัดพิธีเวียประทักษิณเนื่องในเทศกาลมาฆบูชา

วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีปุพพเปตพลี

      เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศเนเธอร์แลนด์ วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ ได้จัดกิจกรรม 2 งานบุญด้วยกัน โดยช่วงเช้าเป็นการประกอบพิธีปุพพเปตพลี เพื่อทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้แก่สาธุชนผู้ล่วงลับ โดยพระอาจารย์ได้นำทุกท่านสวดมนต์บทธัมจักกัปปวัตตนสูตร และนั่งสมาธิ เพื่อกลั่นกายวาจาใจให้ใสบริสุทธิ์ สำหรับพิธีปุพพเปตพลีที่จัดขึ้นในครั้งนี้มีกัลฯ วาสนา ศรีสม, กัลฯ ประกาย บุญขันธ์ และกัลฯ ณัฐมน นอร์ดไซจ์ เป็นเจ้าภาพกองทุนผ้าไตรอุทิศ ส่วนกัลฯ ภารดี อุบลรัศมี และ กัลฯ วนิดา แซวใจดี เป็นคณะเจ้าภาพกองทุนมตกภัตตาหาร ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีกรรมพระอาจารย์ได้ให้พรและแสดงพระธรรมเทศนาเรื่องความจำเป็นและการแสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ พร้อมทั้งเล่าถึงความเป็นมาของพิธีปุพพเปตพลีที่มีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล 

วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีปุพพเปตพลี

      ส่วนภาคบ่ายพระอาจารย์ได้นำจุดไฟฤกษ์ และนำสวดมนต์บทธัมจักกัปปวัตตนสูตรและนำนั่งสมาธิ จากนั้นเป็นการประกอบพิธีถวายโคมมาฆประทีป โดยมีกัลฯ อัจพิมา เขื่อนคำ และกัลฯ โสภา ตาเลอะ เป็นเจ้าภาพโคมเอก และภายในงานครั้งนี้สาธุชนยังได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และเวียนประทักษิณเนื่องในเทศกาลมาฆบูชา โดยพระอาจารย์และสาธุชนได้สวดมนต์อิติปิโส เวียนประทักษิณด้วยความปลื้มปิติในบุญ ท่ามกลางแสงเทียนที่สว่างไสว และในวันนี้ได้มีชาวท้องถิ่นซึ่งรับทราบข่าวกิจกรรมจากโซเชียลมีเดียมาร่วมงานเป็นครั้งแรกด้วย อีกทั้งยังให้ความสนใจเกี่ยวกับพิธีกรรมและการนั่งสมาธิด้วย นอกจากนี้สาธุชนที่มาร่วมงานรู้สึกปลื้มแม้จะอยู่ไกลถึงต่างแดน แต่ก็มีโอกาสเวียนประทักษิณ และได้ใกล้ชิดพระรัตนตรัยเหมือนตอนอยู่เมืองไทย

วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดพิธีปุพพเปตพลี

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีถวายผอบเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีถวายผอบเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ