พิธีทอดผ้าป่าและฉลองครบรอบ 1 ปี วัดภาวนาโซล


[ 9 เม.ย. 2562 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีทอดผ้าป่าและฉลองครบรอบ 1 ปี วัดภาวนาโซล 
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

พิธีทอดผ้าป่าและฉลองครบรอบ 1 ปี วัดภาวนาโซล

    วัดภาวนาโซล ประเทศเกาหลีใต้ จัดพิธีทอดผ้าป่าสนับสนุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในแดนโสมขาวและฉลองครบรอบ 1 ปี วัดภาวนาโซล ประเทศเกาหลีใต้ ณ วัดพระธรรมกาย

พิธีทอดผ้าป่าและฉลองครบรอบ 1 ปี วัดภาวนาโซล

     เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา สำนักต่างประเทศ จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสนับสนุนการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในดินแดนโสมขาว และฉลองครบรอบ 1 ปี วัดภาวนากรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีคณะเจ้าภาพและศรัทธาสาธุชนพร้อมใจกันมาร่วมพิธีกรรมในครั้งนี้ โดยได้รับความเมตตาจากพระครูสมุห์จรินทร์ รตนวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดภาวานาโซล เป็นประธานสงฆ์ โดยคณะเจ้าภาพได้อัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ก่อนที่สาธุชนทุกท่านจะได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวตตนสูตร และนั่งสมาธิ กลั่นใจให้ผ่องใส เพื่อเป็นภาชนะรองรับบุญใหญ่ในครั้งนี้

พิธีทอดผ้าป่าและฉลองครบรอบ 1 ปี วัดภาวนาโซล

     จากนั้นประธานฝ่ายฆราวาสคือ กัลยาณมิตรพรรณวดี เต็มดวงจิตต์ ได้กล่าวคำถวายผ้าป่า คณะสงฆ์พิจารณาผ้าป่าบังสุกุล ส่วนกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์วาริน เหล่าพงศ์หาญ และกัลยาณมิตรพวงผกา ศิริสุทธ์วรนันท์ ได้นำกล่าวคำถวายห้องปฏิบัติธรรม นอกจากนี้ภายในงานคณะเจ้าภาพยังได้นำกล่าวคำถวายหอฉัน, กล่าวคำถวายยาพาหนะ ,กล่าวคำถวายไทยธรรมและกล่าวคำอธิษฐานจิต ด้วยจิตที่ผ่องใส ก่อนที่ผู้แทนคณะเจ้าภาพพร้อมทั้งสาธุชนจะได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมร่วมบุญผ้าป่าแด่คณะสงฆ์ พร้อมกันนี้ทุกท่านยังได้รับชมสื่อประมวลภาพกิจกรรมงานบุญของวัดภาวนาโซล เพื่อให้ระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันมาตลอดปีพุทธศักราช 2561 ที่ผ่านมา จากนั้นผู้แทนเจ้าภาพได้อัญเชิญโคมผ้าถวายแด่ประธานสงฆ์ เพื่อนำไปใช้ในเทศกาลโคมดอกบัวน้อมถวายบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในเดือนพฤษภาคม ที่จะถึงนี้

พิธีทอดผ้าป่าและฉลองครบรอบ 1 ปี วัดภาวนาโซล

     นอกจากนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้ให้โอวาทโดยย่อว่า “วัดภาวนาโซล ประเทศเกาหลีใต้ สร้างขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนในประเทศเกาหลีใต้ ได้มาทำบุญในวิถีแบบชาวพุทธ และเมื่อมาถึงปีนี้ถือว่าได้ฉลองครบรอบ 1 ปี ทางวัดภาวนาโซลได้แพลนกิจกรรมในปี 2562 ว่าจะมีโครงการบรรพชาสามเณรขึ้นเพื่อให้สามเณรได้มาฝึกฝนอบรมตนเองตามวิถีพุทธ ทั้งยังได้เข้าร่วมกิจกรรมขบวนอัญเชิญโคมประทีมในวันวิสาขบูชา ซึ่งชาวเกาหลีใต้ให้ความสำคัญว่าเป็นกิจกรรมงานบุญประจำปีของโซล
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีอุปสมบทหมู่พระธรรมทายาท 4 โครงการพิธีอุปสมบทหมู่พระธรรมทายาท 4 โครงการ

จจ.ปทุมธานี เยี่ยมชมโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทยจจ.ปทุมธานี เยี่ยมชมโครงการบรรพชาสามเณรฟื้นฟูพระพุทธศาสนาทั่วไทย

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีเจริญชัยมงคลคาถา ย่ำฆ้อง กลอง ระฆัง ถวายพระพรชัยมงคลวัดพระธรรมกาย จัดพิธีเจริญชัยมงคลคาถา ย่ำฆ้อง กลอง ระฆัง ถวายพระพรชัยมงคล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา