วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 10 ก.ค. 2562 ] - [ 18265 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    วัดพระธรรมกายดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระและพิธีทอดผ้าป่าบำรุงพระพุทธศาสนา พร้อมทั้งพิธีถวายหนังสือสวดมนต์

วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดกิจกรรมงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ โดยมีพระครูวินัยธรชาญชัย ปิยวาจโก เป็นประธานสงฆ์ ซึ่งในช่วงค่ำทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม พร้อมทั้งสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูต
 
วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีบูชาข้าวพระ

      จากนั้นได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร เพื่อน้อมบุญนี้ถวายท่านและแสดงความกตัญญูกตเวที โดยมีกัลยาณมิตรศาสนาวดี อาดัม เป็นประธานจุดเทียนหน้าพระพุทธ กัลยาณมิตรศุลีพร ศุขจรัส จุดเทียนหน้าตู้พระธรรมกัลยาณมิตรเพ็ญศิริ วงศ์ชัยเกษม เป็นประธานในการจุดเทียนหน้ารูปพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร กัลยาณมิตรรวินท์ ชินวงศ์ และ กัลยาณมิตรอุเทน มาลีวัตร์ เป็นประธานในการสักการะดอกไม้หน้ารูปพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันฟังคณะสงฆ์สวดพระอภิธรรมและทอดผ้าบังสกุล 

วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าบำรุงพระพุทธศาสนาและพิธีถวายหนังสือสวดมนต์ พร้อมทั้งหนังสือสวดบทธัมมจักกัปวัตตนสูตร โดยมีกัลยาณมิตรดวงใจ ไกรฤกษ์ และ กัลยาณมิตรอุไรวรรณ ไกรฤกษ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่าบำรุงพระพุทธศาสนา กัลยาณมิตรสุริสา–กัลยาณมิตรพัฒนพงษ์ พุ่มทิม เป็นประธานนำกล่าวคำถวายหนังสือสวดมนต์และหนังสือสวดบทธัมมจักกัปวัตตนสูตร เมื่อถึงเวลาสว่างทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมในพิธีบูชาข้าวพระ ก่อนที่จะได้มีประดิษฐานลูกนิมิต “รัตนสิริทิพย์นิมิตมงคล” ณ โบสถ์พระไตรปิฎกจำลอง โดยคณะกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายดีซีทุกท่านต่างปลื้มปีติในพิธีกรรมนี้เป็นอย่างยิ่ง 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ