พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพุทธไฮล์บรอนน์


[ 27 พ.ย. 2562 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพุทธไฮล์บรอนน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพุทธไฮล์บรอนน์

    วัดพุทธไฮล์บรอนน์ ประเทศเยอรมนี ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2562

พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพุทธไฮล์บรอนน์

     เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ วัดพุทธไฮล์บรอนน์ ประเทศเยอรมนี คณะศรัทธาสาธุชนทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่นจำนวนมาก ได้พร้อมใจกันมาร่วมงานบุญพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2562 โดยในปีนี้มีประธานกฐิน 4 ท่าน ประกอบด้วย กัลยาณมิตรสุทิน จันทรคุมพัน, กัลยาณมิตรพรรณา ร๊อสว๊อก, กัลยาณมิตรสุมนรัตน์ เรนซ่า และกัลยารมิตรขนิษฐา คงมงคล ชมอลซ์ ได้นำริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตร และบริวารกฐินของประธานเอกกฐินสามัคคีเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีด้วยใจที่อิ่มเอมในมหาทานบารมี ก่อนที่จะได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมระลึกนึกถึงคุณของพระรัตนตรัย และคุณประโยชน์ของการทำทานด้วยใจที่บริสุทธิ์ผ่องใส จากนั้นจึงเป็นการประกอบพิธีกรรมอันศักดิ์สิทธิ์ นั่นกคือพิธีทอดกฐิน โดยคณะประธานกฐินได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมทั้งน้อมถวายผ้ากฐินแด่ผู้แทนคณะสงฆ์

พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพุทธไฮล์บรอนน์

    สำหรับงานบุญทอดกฐินสามัคคีในปีนี้ ได้เห็นถึงความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกันของคณะกัลยาณมิตรวัดพุทธไฮล์บรอนน์ และคณะเจ้าภาพทุกท่านที่ต่างพร้อมใจกันมาร่วมงานบุญ ตั้งแต่ช่วงเช้าด้วยใจที่เกษมศานต์ มาถวายบริวารกฐินกันอย่างเบิกบานสราญใจ แม้ทรัพย์นั้นจะหามาได้โดยยาก เก็บหอมรอมริบมานานนับแรมปี ก็ไม่ได้เสียดาย แต่กลับมองเห็นถึงอานิสงส์ผลบุญอันยิ่งใหญ่ที่จะเกิดแก่ตนเอง และพระพุทธศาสนา อีกทั้งมหาทานที่น้อมถวายในวันนี้จะแปรเปลี่ยนเป็นอริยทรัพย์ และเป็นเสบียงบุญติดตัวไปไว้ใช้ในภพชาติเบื้องหน้า

พิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดพุทธไฮล์บรอนน์

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายฮ่องกง จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายคิลานเภสัชวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายคิลานเภสัช

นักเรียนชาวท้องถิ่น ร่วมฝึกสมาธิ ณ วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกวนักเรียนชาวท้องถิ่น ร่วมฝึกสมาธิ ณ วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ