วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดสวดมนต์ข้ามปี


[ 5 ม.ค. 2563 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดสวดมนต์ข้ามปี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดสวดมนต์ข้ามปี

 
    วัดพระธรรมกายอิบาราขิ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ต้อนรับพุทธศักราชใหม่ 2563

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดสวดมนต์ข้ามปี

     ภายในงานพระมหาธรรมรัตน์ ธมฺมรตโน ท่านประธานสงฆ์ นำสาธุชนสวดมนต์บูชาบูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมพิธีอาราธนาศีลและพิธีถวายภัตตาหาร โดยมีกัลยาณมิตรสมหมาย มาอิตะ, กัลยาณมิตรจันทนา โชเมยะ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นก็ได้ร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ ส่วนภาคบ่ายก็ได้ร่วมกันสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และปฏิบัติธรรม พร้อมทั้งช่วยกันทำความสะอาดวัดและเตรียมงานบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดสวดมนต์ข้ามปี

      ส่วนภาคค่ำคณะสงฆ์นำสวดมนต์ทำวัตรเย็น และในโอกาสนี้พระมหาบันเจตร์ ถิรจิตฺโต ได้แสดงธรรมเรื่องความสำคัญของการสวด “อิติปิโสฯ 108” พร้อมทั้งอานิสงส์การบูชาพระบรมสารีริกธาตุและอธิษฐานจิตจุดรัตนมงคลประทีปบูชา “อิติปิโสฯ 108 ต่อมาในเวลา 23.00น.ท่านประธานสงฆ์ นำจุดประทีปบูชาพระรัตนตรัย และนำพิธีขอขมาพระรัตนตรัยและอุทิศบุญแก่คู่เวรคู่กรรม โดยมี กัลยาณมิตรสมพันธ์ มะลิวงศ์, และกัลยาณมิตรสุกัญญา ยามางุจิ เป็นตัวแทนกล่าวคำขอขมา จากนั้นเจ้าภาพผู้มีบุญได้ถวายพานธูปเทียนแพและพานดอกไม้แด่ท่านประธานสงฆ์ นอกจากนี้ยังได้ประกอบพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญต้อนรับศักราชใหม่ 2563  ต่อมาในเวลา24.00 น.ท่านประธานสงฆ์ได้ลั่นฆ้องรับศักราชใหม่ 9 ครั้ง ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้สวดชยันโตฯ 3 จบ เพื่อความเป็นสิริมงคลรับศักราชใหม่
 
วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดสวดมนต์ข้ามปี

    จากนั้นเป็นพิธีจุดชวาลบุญมงคลประทีปปีใหม่ถวายเป็นพุทธบูชา ต้อนรับศักราชใหม่ 2563 โดยท่านประธานเอกได้จุดประทีปโคมเอกพิเศษที่แท่นชวาลบุญมงคลประทีป ด้านสาธุชนผู้มีบุญก็ร่วมกันจุดประทีปปีในพื้นที่ ก่อนที่จะได้รับชมประมวลภาพทบทวนบุญ ปีพุทธศักราช 2562  ด้วยความปลื้มปีติกันทุกคน

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายสตอกโฮล์ม จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายสตอกโฮล์ม จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดงานบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดงานบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ