วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 7 ม.ค. 2563 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

      วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ พิธีถวายกองบุญสนับสนุนธรรมยาตราและทอดผ้าป่าสนับสนุนงานพระพุทธศาสนาในวันปีใหม่เพื่อต้นเริ่มศักราชใหม่ ปี2563

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     เป็นการเริ่มต้นวันปีใหม่อย่างงดงามของคณะกัลยาณมิตรนางาโน่ ซึ่งทุกคนต่างพร้อมใจกันมาสั่งสมบุญกันอย่างเต็มที่ด้วยการตักบาตรพระ จากนั้นเป็นทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีผู้แทนนำกล่าวคือกัลยาณมิตรสุทธิดา มิยาซาว่า, กัลยาณมิตรมาริโกะ ยามาคาวา และกัลยาณมิตรเกตุนิภา ใจดี ต่อด้วยพิธีอัญเชิญดอกไม้ “บุปผาทิพยมงคล”เพื่อใช้ประกอบแท่นบูชาข้าวพระและร่วมกันถวายภัตตาหารเพล ก่อนที่ทุกท่านจะได้พร้อมใจกันกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย ผ่านช่องสัญญาณ GBN พร้อมกับปฏิบัติธรรมในเวลาธรรมกาย และร่วมพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

      ช่วงบ่ายเป็นพิธีกล่าวคำถวายกองบุญสนับสนุนธรรมยาตรา โดยมีกัลยาณมิตรวิชชุดา มัสซึโมโตะ, กัลยาณมิตรวรรณษิดา กาจธัญกรณ์ และกัลยาณมิตรยุพิน คำหล้า เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นพิธีกล่าวคำถวายกองบุญภัตตาหารธรรมยาตรา โดยมีกัลยาณมิตรมาริโกะ ยามาคาว่า, กัลยาณมิตรพิมพรรณ โจวโนะ และกัลยาณมิตรวีรยุทธ มูลอามาตย์ เป็นประธานนำกล่าว ส่วนพิธีกล่าวคำถวายกองบุญน้ำปานะธรรมยาตรา โดยมีกัลยาณมิตรมาริโกะ ยามาคาวา และกัลยาณมิตรกมลทิพย์ ทาคามิซาว่า เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายกองบุญน้ำมันเชื้อเพลิง โดยมีกัลยาณมิตรรวิวรรณ เวสกุล เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่เจ้าภาพทุกท่านจะได้ร่วมกันถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่นครั้งที่ 151 ซึ่งครั้งนี้มีประธานเอก 3 คณะนำ คือกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ, กัลยาณมิตรวิชชุดา มัสซึโมโตะ และกัลยาณมิตรปริศนา เทราซาวา กในการนี้ทุกท่านก็ได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันเป็นอันเสร็จพิธี

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายคานากาว่า จัดสวดมนต์ข้ามปีวัดพระธรรมกายคานากาว่า จัดสวดมนต์ข้ามปี

วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดงานบุญเนื่องในวันปีใหม่วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดงานบุญเนื่องในวันปีใหม่

วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดสอนสมาธิชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดสอนสมาธิชาวท้องถิ่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ