วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบูชาข้าวพระออนไลน์


[ 8 เม.ย. 2563 ] - [ 18270 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบูชาข้าวพระออนไลน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2563

วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบูชาข้าวพระออนไลน์

     คณะสงฆ์และคณะกัลยาณมิตรวัดพุทธเวียนนา ประเทศออสเตรีย ได้ร่วมใจกันสั่งสมบุญใหญ่ จัดปฏิบัติธรรมบูชาข้าวพระออนไลน์ ผ่านสัญญาณช่อง GBN และเฟสบุ๊ค Live ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่นสนใจร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบูชาข้าวพระออนไลน์

     เนื่องด้วยสถานการณ์ไม่ปกติ และเป็นนโยบายส่วนกลางทั่วประเทศและหลายๆประเทศ ที่ไม่อนุญาตให้ผู้คนออกจากบ้านและไม่มีการรวมตัวเพื่อป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ทางวัดพุทธเวียนนา จึงได้แจ้งงดกิจกรรมรวมตัวกันที่วัด แต่ก็ไม่อยากให้ยอดนักสร้างบารมีตกบุญใหญ่ประจำเดือน จึงจัดพิธีบูชาข้าวพระ โดยให้สาธุชนทุกท่านสามารถจัดผลไม้บูชาข้าวพระ บริเวณห้องพระที่บ้าน และจัดพื้นที่นั่งสวดมนต์ พร้อมทั้งนั่งสมาธิ พร้อมกันทั่วโลก ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดช่อง GBN ทำให้หลายท่านมีความกระตือรือร้นจัดผลไม้บูชาข้าวพระอย่างสวยงาม โดยทุกท่านได้ร่วมกันสวดธัมมจักัปปวัตตนสูตรรออนไลน์พร้อมกัน พร้อมทั้งได้สมาทานศีล 5 และร่วมกันกล่าวคำถวายกองบุญเศรษฐีถาวรประจำเดือนเมษายน เพื่อเป็นปัจจัยค่าเช่าวัด จากนั้นทุกท่านได้รับชมสื่อทบทวนบุญของเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยที่พระอาจารย์ได้ส่งลิงค์วีดีโอไปให้รับชมกันที่บ้าน

วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบูชาข้าวพระออนไลน์

     นอกจากพระอาจารย์ยังได้ให้กำลังใจแก่ยอดนักสร้างบารมีว่า ไม่มีอะไรที่จะขัดขวางการทำความดีของพระโพธิสัตว์พันธุ์รื้อวัฏฏะ แม้มีทะเลเพลิงขวางกั้นอยู่ ท่านก็จะไม่หวั่นไหว จะฝ่าย่ำเดินไปอย่างไม่สะทกสะท้าน และไปให้ถึงจุดหมายปลายทางให้จงได้ และในยามนี้วิกฤตคือไวรัสโควิด19 ที่มีกฏห้ามไม่ให้รวมตัวกัน แต่ว่าไม่อาจขวางกั้นยอดนักสร้างบารมีได้ ซึ่งทุกท่านยังได้รวมใจกันปฏิบัติธรรมและส่งใจมาเป็นหนึ่งเดียวด้วย
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ