วัดพระธรรมกายมอบผักปลอดสารพิษ สมทบโรงทานวัดสุราษฎร์รังสรรค์-วัดลานนา


[ 27 พ.ค. 2563 ] - [ 18264 ] LINE it!

พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายมอบผักปลอดสารพิษ
สมทบโรงทานวัดสุราษฎร์รังสรรค์-วัดลานนา จ.ปทุมธานี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายมอบผักปลอดสารพิษ สมทบโรงทานวัดสุราษฎร์รังสรรค์-วัดลานนา

     วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และเครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ได้มอบผักปลอดสารพิษสมทบโรงทานวัดสุราษฎร์รังสรรค์ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี และวัดลานนา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

วัดพระธรรมกายมอบผักปลอดสารพิษ สมทบโรงทานวัดสุราษฎร์รังสรรค์-วัดลานนา

     เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม พุทธศักราช 2563 นายองอาจ  ธรรมนิทา โฆษกคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยนายธีระพัฒน์  เรืองโรจน์  ผู้แทนวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และเครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ได้นำผักปลอดสารพิษ นมกล่อง และเจลแอลกอฮอล์ เพื่อสมทบโรงทานวัดสุราษฎร์รังสรรค์ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ส่งแรงใจ สู้ภัยโควิด -19 โดยมีพระอธิการจักรกฤษ  สุทฺธิมโน  เลขานุการเจ้าคณะตำบลบางเตย เขต 1 สนับสนุนการจัดตั้งโรงทนสนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ด้วยความห่วงใยช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งในวันนี้ได้มีประชาชนเดินทางมารับสิ่งของเป็นจำนวนมาก โดยทุกท่านที่มารับมีการสวมหน้ากากอนามัย และตรวจวัดไข้ก่อนที่เข้าโรงทาน

วัดพระธรรมกายมอบผักปลอดสารพิษ สมทบโรงทานวัดสุราษฎร์รังสรรค์-วัดลานนา

     สำหรับผักปลอดสารพิษที่น้อมถวายในครั้งนี้ เป็นผลผลิตที่วัดพระธรรมกายได้ปลูกผักสวนครัวรวมกว่า 20 ชนิด แบบเกษตรอินทรีย์โดยไม่ใช้สารเคมี เพื่อพึ่งพาตนเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นำผักปลอดสารพิษมาเป็นวัตถุดิบในการจัดทำภัตตาหารน้อมถวายแด่คณะสงฆ์ สามเณร พร้อมทั้งจัดตั้งโรงทานให้แก่พุทธบริษัท ญาติโยมภายในวัดพระธรรมกาย ณ หอฉันคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เป็นประจำทุกวัน และสภาธรรมกายสากลในทุกวันอาทิตย์ นอกจากนี้ยังได้จัดสรรผลผลิตส่วนหนึ่งน้อมถวายแด่คณะสงฆ์และสมทบโรงทานวัดต่างๆ ในจังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นทางมาแห่งบุญ และส่งแรงใจสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

วัดพระธรรมกายมอบผักปลอดสารพิษ สมทบโรงทานวัดสุราษฎร์รังสรรค์-วัดลานนา

     และในวันเดียวกันนี้ วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และเครือข่ายคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายทั่วโลก ยังได้นำผักปลอดสารพิษ นมกล่อง และสเปรเจลแอลกอฮอล์ สมทบโรงทานวัดลานนา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยมีประชาชนบริเวณรอบๆ วัดเดินทางมารับ ด้วยรอยยิ้มและความสุขที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของทุกท่าน การแบ่งปันและการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในสถานการณ์เช่นนี้จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง นับเป็นการสร้างความสุขให้เกิดขึ้นในสังคม
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะกัลยาณมิตรร่วมทำนุบำรุง วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์คณะกัลยาณมิตรร่วมทำนุบำรุง วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์

วัดพระธรรมกายมอบหน้ากากอนามัยแก่ วัด-โรงพยาบาล รวมกว่า 14,000 ชิ้นวัดพระธรรมกายมอบหน้ากากอนามัยแก่ วัด-โรงพยาบาล รวมกว่า 14,000 ชิ้น

ศูนย์ปฏิบัติธรรมลำปาง ถวายหน้ากากอนามัยแด่เจ้าคณะจังหวัดลำปางศูนย์ปฏิบัติธรรมลำปาง ถวายหน้ากากอนามัยแด่เจ้าคณะจังหวัดลำปาง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา