วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบุพเปตพลี


[ 26 มิ.ย. 2563 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบุพเปตพลี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2563

วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบุพเปตพลี

     วัดพุทธเวียนนา ประเทศออสเตรีย ได้จัดพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบุพเปตพลี

     คณะสงฆ์และกัลยาณมิตรวัดพุทธเวียนนา ได้จัดพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ณ วัดพุทธเวียนนา ประเทศออสเตรีย ซึ่งได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุ๊คไลน์ โดยได้รับความสนใจจากชาวไทยในเวียนนามาร่วมบุญกุศลในครั้งนี้ ภายในงานท่านประธานสงฆ์ คือพระมหานิกรณ์ สุทฺธรตโน ได้กล่าวทักทายและแนะนำการฝึกฝนตนเองด้วยการทำทาน รักษาศีล และนั่งสมาธิ จากนั้นพระอาจารย์ได้นำบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล และปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้สวดพระพุทธมนต์บทธรรมนิยาม ส่วนสาธุชนก็ได้ทอดผ้าบังสุกุล พร้อมทั้งกล่าวคำถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน และได้น้อมนำภัตตาหารประเคนแด่คณะพระภิกษุด้วยใจที่เบิกบานในบุญ เมื่อคณะสงฆ์ได้ฉันภัตตาหารเพลเรียบร้อยแล้ว สาธุชนก็ได้ร่วมใจกันถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์

วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบุพเปตพลี

    และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้แสดงธรรมเรื่องชีวิตเป็นของน้อย บุญเท่านั้นที่เป็นที่พึ่งทั้งยามมีชีวิตและยามที่ละโลกไปแล้ว การดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ด้วยการทำทาน รักษาศีลและเจริญสมาธิภาวนา จึงเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้เรารอดปลอดภัยในวัฏสงสารอันยาวไกล และจะเป็นทางมาแห่งรูปสมบัติ คุณสมบัติ สวรรค์สมบัติและนิพพานสมบัติให้เกิดขึ้นแก่ตัวเราทุกภพชาติที่เราไปเกิด ไปอยู่ ไปทำหน้าที่งานต่างๆ ทำให้เรามีอุปกรณ์ในการสร้างบารมีอย่างสะดวก สบาย

วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีบุพเปตพลี
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันอาทิตย์

จจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมปลูกผักสวนครัว ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัย covid-19จจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมปลูกผักสวนครัว ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัย covid-19

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ