โครงการ “รักษ์วัด รักษ์เมืองคอน” ปีที่ 2 ครั้งที่ 19


[ 21 ก.ค. 2563 ] - [ 18272 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
โครงการ “รักษ์วัด รักษ์เมืองคอน” ปีที่ 2 ครั้งที่ 19
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

โครงการ “รักษ์วัด รักษ์เมืองคอน” ปีที่ 2 ครั้งที่ 19

    ทีมงานธุดงคสถานนครธรรม จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดกิจกรรมในโครงการ “รักษ์วัด รักษ์เมืองคอน” ปีที่ 2 ครั้งที่ 19
 
    ณ วัดแพร่ และ วัดสาคูใต้ ตำบลช้างซ้าย อำเภอพระพรหม จังหวีดนครศรีธรรมราช ทีมงานธุดงคสถานนครธรรมพร้อมด้วยน้องๆนักเรียนจากหลายสถาบันในจังหวัดนครศรีธรรม ได้พร้อมใจกันมาร่วมกิจกรรมโครงการ รักษ์วัด รักษ์เมืองคอน”  ปีที่ 2 ครั้งที่ 19 โดยน้องๆ ได้ช่วยกันทำความสะอาดบริเวณลานวัด ศาลาเปรียญธรรม เก็บขยะรอบๆบริเวณวัด และเช็ดองค์พระประธาน โดยนำหลักความดีสากลมาปฏิบัติ ซึ่งน้อง ๆ ทุกคนต่างร่วมมือ ร่วมแรงกันทำความสะอาดบริเวณโดยรอบวัด ให้มีความสะอาด  เพราะวัดเป็นสถานที่ที่สำคัญของชาวพุทธ เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชุมชน เป็นศูนย์รวมของคนในชุมชนที่จะได้พบปะกัน มาทำบุญสร้างกุศลร่วมกัน
 
     สำหรับโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อให้น้องๆเยาวชน ได้เห็นความสำคัญในการดูแลศาสนสถาน สมบัติพระพุทธศาสนา ช่วยกันทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ด้วยการใช้หลักความดีสากล อีกทั้งยังเป็นการฝึกให้เยาวชนได้ทำงานเป็นทีม การลดทิฐิมานะของตัวเอง การได้ทำประโยชน์เพื่อคนอื่น ละความเห็นแก่ตัว และยังก่อให้เกิดความรักความสามัคคีอีกด้วย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงคสถานอำนาจเจริญ มอบสายใยรักแก่น้องๆ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จ.อำนาจเจริญธุดงคสถานอำนาจเจริญ มอบสายใยรักแก่น้องๆ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จ.อำนาจเจริญ

พิธีเปิดศูนย์เรียนรู้การดำเนินงานโครงการ วัด ประชา รัฐ สร้างสุขพิธีเปิดศูนย์เรียนรู้การดำเนินงานโครงการ วัด ประชา รัฐ สร้างสุข

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีอุปสมบทสามเณรเตรียม DCI รุ่นที่ 17วัดพระธรรมกาย จัดพิธีอุปสมบทสามเณรเตรียม DCI รุ่นที่ 17



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา