วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์


[ 27 ก.ค. 2563 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์

     วัดพระธรรมกายมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ โดยสาธุชนร่วมกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ ผ่านระบบการถ่ายทอดสดทางออนไลน์

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์

    ภายในงานท่านประธานสงฆ์นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรม ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีล 5 และพิธีถวายพรมปูพื้นห้องปฏิบัติธรรม โดยมีกัลาณมิตรอุดม จุลนวงค์-กัลยาณมิตร Paula Mariette เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พิธีถวายข้าวสาร โดยมีกัลยาณมิตรกาวัน-กัลยาณมิตร คิงสตัน สีสมนึก เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พิธีถวายคิลานเภสัช โดยมีกัลยาณมิตรปิยะฉัตร ฉายะรถี-กัลยาณมิตรปณิชา ธรรมชนะติชัย เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีถวายกองบุญปล่อยสัตว์ปล่อยปลา โดยมีกัลยาณมิตร Bwan Liu เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้นำอธิษฐานจิตปล่อยสัตว์ปล่อยปลา

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์

    จากนั้นเป็นพิธีสวดพระอภิธรรม น้อมบูชาธรรมพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ซึ่งตัวแทนประธานบุญพิธีได้จุดเทียนธูปหน้าพระพุทธ พระธรรม และหน้ารูปเหมือนพระมงคลเทพมุนี พร้อมกันนี้กัลยาณมิตรบุญโฮม-กัลยาณมิตรขาว ภัสจักร ก็ได้ประธานนำกล่าวคำอุทิศส่วนกุศล ส่วนพิธีถวายมตกภัตตาหาร โดยมี กัลยาณมิตรหวาน ธรรม เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ในการนี้พิธีกรก็ได้กล่าวเชิญตัวแทนประธานบุญพิธี ทั้ง 6 คณะ น้อมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ ซึ่งท่านประธานสงฆ์ก็ได้ให้ข้อคิดในการสร้างบารมี

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์

    ส่วนภาคบ่าย เป็นพิธีจุดเทียนใจ ไฟนิรันดร์ อนันตชัย ในพรรษาแห่งการเข้าถึงธรรม โดยท่านประธานสงฆ์ได้จุดเทียนใจฯ เป็นปฐมเริ่ม ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้เป็นผู้แทนคณะเจ้าภาพ ประกอบพิธีจุดเทียนใจ ไฟนิรันดร์ อนันตชัย นอกจากี้คณะสงฆ์และสาธุชน ยังได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมและกล่าวคำอธิษฐานจิตจุดเทียนใจฯ ตามเสียงหลวงพ่อด้วย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวันอาทิตย์

คณะสงฆ์ทำสามีจิกรรม ณ วัดพุทธาราม ประเทศเนเธอร์แลนด์คณะสงฆ์ทำสามีจิกรรม ณ วัดพุทธาราม ประเทศเนเธอร์แลนด์

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ