พิธีบูชาข้าวพระ ณ วัดพระธรรมกายซีแอตเติล


[ 12 ส.ค. 2563 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีบูชาข้าวพระ ณ วัดพระธรรมกายซีแอตเติล
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2563

พิธีบูชาข้าวพระ ณ วัดพระธรรมกายซีแอตเติล

     วัดพระธรรรมกายซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ โดยถ่ายทอดสดผ่านแอพพลิเคชั่น Line และแฟนเพจ Facebook ชื่อ Seattle Meditation Center เพื่อให้สาธุชนได้ร่วมงานบุญออนไลน์ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสคิด-19

พิธีบูชาข้าวพระ ณ วัดพระธรรมกายซีแอตเติล

      ภายในงานคณะสงฆ์ได้นำสาธุชนร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และบทรัตนสูตร ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายทิพยปุพผามาลา โดยมีประธานนำกล่าว คือกัลยาณมิตรรัฐ และกัลยาณมิตรพเยาว์ เนตรไทย พิธีถวายพวงมาลัยหอมสุคันธมาลา โดยมีกัลยาณมิตรเคน เหง่าสีวัด-กัลยาณมิตรบัวทอง ศรีจันทวารวงศ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีจุดประทีปบูชาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยมีประธานบุญพิธี คือกัลยาณมิตรสุนันท์ เยสุวรรณ-กัลยาณมิตรนงนุช พูนสวรรค์-กัลยาณมิตรรัตนา สุขยิ้มน้อย จากนั้นคณะสงฆ์ได้นำสาธุชนร่วมกันปฏิบัติธรรมบูชาข้าวพระ

พิธีบูชาข้าวพระ ณ วัดพระธรรมกายซีแอตเติล

     นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมพิธีทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิด โดยมีกัลยาณมิตรอำนิฐ ตัณฑ์สมบุญ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พิธีกล่าวคำถวายสะพานทรัพย์อนันต์ โดยมีครอบครัวลีพัฒนะพันธ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนประธานในพิธีกล่าวคำถวายถนนทรัพย์อนันต์ คือกัลยาณมิตรศศิธร เบลสเลอร์-กัลยาณมิตรอนงค์นาฏ เวทยโยธิน
 
พิธีบูชาข้าวพระ ณ วัดพระธรรมกายซีแอตเติล

    และในโอกาสนี้พระมหาประภาส ปภาโส ท่านประธานสงฆ์ ได้ให้โอวาท และแจ้งข่าวบุญประกาศผลโครงการสะสมแต้มบุญออนไลน์ประจำเดือนกรกฎาคม ซึ่งคณะกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายซีแอตเติลได้เข้าร่วมโครงการมาตลอดต่อเนื่องเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว และจากสถานการณ์ในตอนนี้ได้ผ่อนคลายลงบ้าง จึงได้ให้เจ้าภาพและสาธุชนบางส่วนได้มาสั่งสมบุญที่วัด และมีการมอบใบประกาศทบทวนบุญพร้อมทั้งมอบรางวัลโครงการแต้มบุญ เพื่อให้กำลังใจนักสร้างบารมีด้วย
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่โยมแม่ชีสวาท หงส์รัตน์วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่โยมแม่ชีสวาท หงส์รัตน์

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย

วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ