วัดพระธรรมกายมอบเวชภัณฑ์ป้องกันโควิด-19 แก่พระสงฆ์และประชาชนชาวเมียนมา


[ 14 ก.ย. 2563 ] - [ 18273 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายมอบเวชภัณฑ์ป้องกันโควิด-19
แก่พระสงฆ์และประชาชนชาวเมียนมา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายมอบเวชภัณฑ์ป้องกันโควิด-19 แก่พระสงฆ์และประชาชนชาวเมียนมา

     วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้มอบเวชภัณฑ์ป้องกันโควิด-19 ให้แก่พระสงฆ์และประชาชนรัฐยะไข่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

     เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา พระครูสังฆรักษ์รังสฤษฏ์ อิทฺธิจินฺตโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้มอบอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19 แด่พระอชิน คุเวรา แห่งมูลนิธิของเมตตา ผู้แทนคณะสงฆ์รัฐยะไข่ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา รวมถึงมอบเงินช่วยเหลือด้วย
 
     โดยทางพระอชิน คุเวรา กล่าวว่าสิ่งของที่ได้รับบริจาคครั้งนี้จะนำไปช่วยพระสงฆ์และประชาชนในรัฐยะไข่ โดยเป็นพื้นที่เสี่ยงและพบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นวงกว้าง ตอนนี้ในเมียนมาเป็นการระบาดรอบ 2 ซึ่งแย่กว่าครั้งแรก เพราะเป็นการระบาดที่เร็ว ติดเชื้อง่าย ภายใน 1 สัปดาห์มีผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย ทำให้สถานการณ์ในเมียนมาน่าเป็นห่วง ประชาชนหวาดกลัว ขณะที่พระสงฆ์ต้องเป็นกำลังใจให้ญาติโยม และขอขอบคุณและอนุโมทนาต่อวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และคณะศิษย์ยานุศิษย์ที่ให้ความช่วยเหลือชาวเมียนมา

     สำหรับเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ที่ทางวัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกายและคณะศิษย์ยานุศิษย์มอบให้ครั้งนี้ ประกอบด้วย สเปรย์แอลกอฮอล์ ขนาด 50 มิลลิลิตรจำนวน 6,145 ขวด, แอลกอฮอล์เหลว จำนวน 252 แกลลอน, แอลกอฮอล์เจล ขนาด 20 ลิตร จำนวน 3 แกลลอน, แอลกอฮอล์เจล ขนาด 1,000 มิลลิลิตร จำนวน 10 ขวด, แอลกอฮอล์สเปรย์ ขนาด 450 มิลลิลิตร จำนวน 45 ขวด, หน้ากากอนามัย จำนวน 2,500 ชิ้น, หน้ากากผ้าสีส้ม จำนวน 500 ชิ้น ,หน้ากากผ้าสีฟ้า จำนวน 500 ชิ้น และหน้ากากผ้าสีขาว จำนวน 1,000 ชิ้น

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันคล้ายวันละสังขารคุณยายอาจารย์ฯวัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันคล้ายวันละสังขารคุณยายอาจารย์ฯ

คณะสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ปทุมธานี เยี่ยมชมแปลงดอกไม้ “ทุ่งสวรรค์ ตะวันใส” คณะสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ปทุมธานี เยี่ยมชมแปลงดอกไม้ “ทุ่งสวรรค์ ตะวันใส”

พิธีเปิดอบรมพระวินยาธิการ จังหวัดปทุมธานีพิธีเปิดอบรมพระวินยาธิการ จังหวัดปทุมธานี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา