วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ


[ 8 ธ.ค. 2563 ] - [ 18277 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ
 ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ

      วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระอาทิตย์ต้นเดือนธันวาคม เพื่อสืบสานอริยะประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ

     เมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือนที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ เพื่อสืบสานอริยะประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ โดยมีการถ่ายทอดสดพิธีกรรมผ่านทางช่อง GBN เพื่อให้คณะสงฆ์ รวมถึงคณะกัลยาณมิตรทั่วโลกได้ร่วมงานบุญอย่างพร้อมเพรียงกัน ในส่วนของการประกอบพิธีกรรมภาคเช้าได้รับความเมตตาจากพระภาวนาธรรมวิเทศน์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์ นำทุกท่านปฏิบัติธรรมตามหลักวิชชา ตามเทปเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อ เพื่อทำใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีบูชาข้าวพระ โดยมีการจัดเตรียมอาหารหวานคาวไว้อย่างปราณีต เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ก่อนที่จะได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์กฤษฎา และกัลยาณมิตรทัศนีย์ จ่างใจมนต์ เป็นผู้แทนพุทธศาสนิกชนนำกล่าวคำถวาย

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ

      สำหรับพิธีบูชาข้าวพระในครั้งนี้คณะกัลยาณมิตรแม้จะอยู่ต่างจังหวัดห่างไกล หรืออยู่ต่างประเทศก็สามารถร่วมพิธีกรรมไปพร้อมๆ กับวัดพระธรรมกาย ด้วยความปลื้มปีติไปพร้อมกัน ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดช่อง GBN ส่วนที่วัดพระธรรมกายก็ยังคงมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นอย่างดี โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีการสแกนวัดไข้ และล้างมือด้วยเจลล้างมือ รวมทั้งให้ใส่หน้ากากอนามัยแบบ 100% พร้อมทั้งปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจัดพิธีขอขมาผู้ปกครอง มอบผ้าไตรและบาตรวัดพระธรรมกายจัดพิธีขอขมาผู้ปกครอง มอบผ้าไตรและบาตร

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรในสถานศึกษา ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตรในสถานศึกษา

พิธีเวียนประทักษิณโครงการอุปสมบท รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์พิธีเวียนประทักษิณโครงการอุปสมบท รุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา