วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปออนไลน์


[ 20 ก.พ. 2564 ] - [ 18278 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปออนไลน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปออนไลน์

     วัดพระธรรมกายได้จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป และพิธีถวายภัตตาหาร เนื่องในวันพระ ออนไลน์ผ่านระบบซูม และทางช่อง GBN

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปออนไลน์

    เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ตรงกับวันพระ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 4 วัดพระธรรมกาย ได้จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปและพิธีถวายภัตตาหาร เนื่องในวันพระ ออนไลน์ผ่านระบบซูม และทางช่อง GBN ซึ่งภายในงานเมื่อท่านประธานสงฆ์เดินทางมาถึงศูนย์กลางพิธี กัลยาณมิตรวินิช พันธ์วิริยรัตน์ ผู้ดำเนินรายการ ก็ได้นำกราบคณะสงฆ์ ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้นำกล่าวคำอาราธนาศีล 5 จากนั้นเป็นพิธีถวาย พิธีถวายภัตตาหารเป็นสังทาน โดยมีกัลยาณมิตรสุภาพร เพ็ญสวัสดิ์, กัลยาณมิตรสุพัตรา ตรียกุล นำกล่าวคำถวาย พิธีถวายปัจจัยสี่เป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรศิริญาดา วนากุล กัลยาณมิตรนิติ ขอหิรัญ พิธีถวายข้าวสารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรtan tian lian, กัลยาณมิตรนุวดี อำนาจเกษม นำกล่าวคำถวาย
 
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปออนไลน์

    พิธีถวายยารักษาโรคเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรอรุณี ไพศาลศิริรัตน์ แม่ชีปริยากร ไพรพารี นำกล่าวคำถวาย,พิธีถวายผ้าไตรจีวรเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรสุวรรณา ทองฤทธิ์ กัลยาณมิตรพรพิมล วานิชจำเริญกุล นำกล่าวคำถวาย,พิธีถวายน้ำปานะเป็นสังฆทาน โดยมี กัลยาณมิตรอรวรรณ ศิริสมพลกุล นำกล่าวคำถวาย,พิธีถวายเครื่องอัฐบริขาร  โดยมีกัลยาณมิตรแพทย์หญิงรสกร วหาวิหาร กัลยาณมิตรอังสนา กิตติชาติวรกุล นำกล่าวคำถวาย ,พิธีถวายโคมมาฆประทีป โดยมีกัลยาณมิตรอุทัย คูตระกูล กัลยาณมิตรนวิยา อิศรางกูร ณ อยุธยา นำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำอธิฐานจิต โดยมีกัลยาณมิตรอุบล บุญมา นำกล่าวคำอธิฐานจิต โดยคณะเจ้าภาพได้นำกล่าวคำถวายผ่านระบบซูม เพื่อให้ผู้มีบุญทั่วโลกได้ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยกัน ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์จะได้กล่าวสัมโมทนียกถาให้พรเป็นภาษาบาลี

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปออนไลน์

    สำหรับพิธีถวายโคมมาฆประทีป และภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ ในวันนี้มีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมอนุโมทนาผ่านระบบ Zoom กันเป็นจำนวนมากทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมงานบุญออนไลน์ที่สาธุชนให้การตอบรับมาร่วมสั่งสมบุญออนไลน์กันตลอดสัปดาห์
 
    ซึ่งยังสามารถมาร่วมกิจกรรมและอนุโมทนาได้ตลอดทุกวันไปจนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ และในวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันมาฆบูชา และครบรอบ 51 ปี วัดพระธรรมกาย ก็จะมีพิธีจุดประทีปออนไลน์ 2 ล้านดวง ถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมทั้งสวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตาให้ทุกคนทั่วโลกสงบร่มเย็นเป็นสุข พ้นภัยโควิด-19 ผ่านทางระบบ Zoom ที่ www.dmc.tv/2564 และ www.zoom072.com

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดสัมมนามุ่งสู่เป้าหมาย 2 ล้าน ZOOMวัดพระธรรมกาย จัดสัมมนามุ่งสู่เป้าหมาย 2 ล้าน ZOOM

วัดพระธรรมกาย จัดงานวันมาฆบูชาวัดพระธรรมกาย จัดงานวันมาฆบูชา

สำนักข่าวชั้นนำของโลกเสนอข่าววันมาฆบูชา วัดพระธรรมกายสำนักข่าวชั้นนำของโลกเสนอข่าววันมาฆบูชา วัดพระธรรมกาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา