สถานีโทรทัศน์ KBS นำเสนอข่าววันมาฆบูชา ณ วัดพระธรรมกาย


[ 20 มี.ค. 2564 ] - [ 18270 ] LINE it!


พระพุทธศาสนา
 
สถานีโทรทัศน์ KBS นำเสนอข่าววันมาฆบูชา
ณ วัดพระธรรมกาย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2564

สถานีโทรทัศน์ KBS นำเสนอข่าววันมาฆบูชา ณ วัดพระธรรมกาย

     งานบุญวันมาฆบูชา ณ วัดพระธรรมกาย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศเป็นอย่างมาก และนำเสนอข่าวอย่างต่อเนื่องจนถึงเดือนมีนาคม รวมถึงสื่อดังในประเทศเกาหลีใต้ อย่างสถานีโทรทัศน์ KBS ได้นำเสนอข่าววันมาฆบูชาที่จัดขึ้น ณ วัดพระธรรมกาย โดยชื่นชมการขยายงานพระพุทธศาสนาในประเทศไทย ที่สามารถรวมใจพุทธศาสนิกชนจากทุกมุมโลก ผ่านโปรแกรมซูมร่วมกันกว่า 2 ล้านซูมบนจอ LED  ซึ่งนับเป็นนิมิตรหมายที่ดีในการขยายงานพระพุทธศาสนาผ่านเทคโนโลยีอันทันสมัยในยุคโควิด-19

สถานีโทรทัศน์ KBS นำเสนอข่าววันมาฆบูชา ณ วัดพระธรรมกาย

     เมื่อวันมาฆบูชา ที่ผ่านมา ณ วัดพระธรรมกาย ได้จัดพิธีจุดประทีปออนไลน์ 2 ล้านดวง ซึ่งได้รับความสนใจจากพุทธศาสนิกชน เข้าร่วมกิจกรรมผ่านระบบซูมเป็นจำนวนมาก จากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้สื่อมวลชนทั่วโลกก็ให้ความสนใจนำเสนข่าวอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับสถานีโทรทัศน์ KBS ของประเทศเกาหลีใต้ ก็ได้เสนอข่าววันมาฆบูชา ที่จัดขึ้นที่วัดพระธรรมกาย ประเทศไทย โดยบทข่าวที่นำเสนอแปลเป็นภาษาไทย ได้ว่า ในประเทศไทยเนื่องในวันครบรอบวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา มีผู้คนนับล้านเข้าร่วมงานโคมไฟกลางคืนที่จัดขึ้นที่วัดในพระพุทธศาสนาที่มีหน้าจอเชื่อมต่อวิดีโอขนาดใหญ่ โคมไฟที่เป็นระเบียบกว่าหลายแสนดวงสว่างไสวไปทั่วจัตุรัสของวัดในพระพุทธศาสนาในประเทศไทย เมื่อปลายเดือนที่แล้วในประเทศไทยมีการจัดงานเทศกาลประจำปีเพื่อรำลึกถึงวันพระจันทร์เต็มดวงและวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาของวันขึ้นปีใหม่ทางจันทรคติ 'วันมาฆบูชา'

สถานีโทรทัศน์ KBS นำเสนอข่าววันมาฆบูชา ณ วัดพระธรรมกาย

     ในวันนี้ผู้มีจิตศรัทธาและพระสงฆ์จำนวนมากมารวมตัวกันที่วัดในพระพุทธศาสนาจากทั่วประเทศไทยเพื่อเฉลิมฉลอง อย่างไรก็ตามในปีนี้เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่กระจายของ ไวรัสโควิด- 19 ขนาดของงานเทศกาลจึงลดลงหรือมีการจัดงานแบบไม่เห็นหน้ากัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัดพระธรรมกาย ซึ่งตั้งอยู่ชานเมืองกรุงเทพมหานคร ก็สามารถดึงดูดชาวพุทธมากถึง 2 ล้านคนให้เข้าร่วมงานโคมไฟกลางคืนผ่านรายการวิดีโอ การปรากฏตัวของพวกเขาปรากฏในแบบเรียลไทม์บนหน้าจอ LED ขนาดใหญ่ที่ล้อมรอบอาคารวิหารเหมือนกำแพงทำให้เกิดภูมิทัศน์ที่ไม่เคยมีมาก่อน
 
สถานีโทรทัศน์ KBS นำเสนอข่าววันมาฆบูชา ณ วัดพระธรรมกาย

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายเป็นกรรมการตรวจธรรมศึกษาสนามหลวง ชั้นโทคณะสงฆ์วัดพระธรรมกายเป็นกรรมการตรวจธรรมศึกษาสนามหลวง ชั้นโท

วัดบ้านขุน จ.เชียงใหม่ มอบสิ่งของปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 แก่ชาวบ้านขุนวัดบ้านขุน จ.เชียงใหม่ มอบสิ่งของปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 แก่ชาวบ้านขุน

สถาบันวิจัย DIRI จัดสัมมนานักวิชาการพุทธศาสนาทั่วโลก ผ่าน Zoomสถาบันวิจัย DIRI จัดสัมมนานักวิชาการพุทธศาสนาทั่วโลก ผ่าน Zoom



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา