วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์


[ 8 มิ.ย. 2564 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์

     วัดพระธรรมกาย ได้จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ ผ่านระบบ ZOOM
 
      วัดพระธรรมกายจัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์ โดยถ่ายทอดสดผ่านระบบ ZOOM มีพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก ในส่วนของพิธีกรรมในแต่ละวัน คณะเจ้าภาพและผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 พร้อมทั้งประกอบพิธีกล่าวคำถวายผ้าไตรจีวร, พิธีถวายข้าวสาร, พิธีกล่าวคำถวายรัตนบุปผา บูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์, พิธีกล่าวคำถวายยารักษาโรค และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน
 
     ก่อนที่ผู้แทนคณะเจ้าภาพและสาธุชน จะได้น้อมถวายไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ซึ่งทุกท่านต่างส่งใจมาร่วมงานบุญครั้งนี้ด้วยความปลื้มปีติใจที่ได้ทำทาน อันเป็นเสบียงบุญที่จะเก็บไว้ใช้ในวาระสุดท้ายของชีวิต ซึ่งภาพแห่งความปลื้มปีติในการสั่งสมบุญครั้งนี้จะเป็นประดุจเทวรถที่จะนำเราไปสู่หนทางสวรรค์และนิพพาน
 
     สำหรับการถ่ายทอดสดพิธีถวายภัตตาหารแบบออนไลน์ จัดขึ้นทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.30 น.เป็นต้นไป ผ่านระบบ Zoom ซึ่งทุกท่านสามารถเข้าร่วมพิธีกรรมที่ www.zoom072.com
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ต้นเดือนผ่าน ZOOM - GBN   วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ต้นเดือนผ่าน ZOOM - GBN

คณะสงฆ์ปทุมธานีร่วมกับวัดพระธรรมกายมอบอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม มทร.ธัญบุรีคณะสงฆ์ปทุมธานีร่วมกับวัดพระธรรมกายมอบอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานสนับสนุนโรงพยาบาลสนาม มทร.ธัญบุรี

วัดพระธรรมกาย จัดเตรียมถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19วัดพระธรรมกาย จัดเตรียมถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา