วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบูชาข้าวพระ Online


[ 7 ก.ย. 2564 ] - [ 18260 ] LINE it!


วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบูชาข้าวพระ Online
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีบูชาข้าวพระ Online

     วัดพระธรรมกาย ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ Online เพื่อให้คณะศิษยานุศิษย์ทั่วโลก ได้ร่วมบุญบูชาข้าวพระไปพร้อมกัน ภายใต้มาตรการควบคุมไวรัสโควิด -19 ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด
 
     เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกาย ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ Online โดยในภาคเช้า ณ มหารัตนบัลลังก์ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ได้มีการถ่ายทอดสดพิธีบูชาข้าวพระ Online ผ่านทางสถานี GBN และระบบ ZOOM โดยได้รับความเมตตาจากพระภาวนาธรรมวิเทศ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นประธานสงฆ์นำบูชาพระรัตนตรัย ก่อนที่จะได้ถ่ายทอดเสียงพิธีบูชาข้าวพระของหลวงพ่อธัมมชโย ให้คณะศิษยานุศิษย์ทุกท่านได้ร่วมสวดมนต์และปฏิบัติธรรมบูชาข้าวพระตามเสียงนำนั่ง เพื่อความสงบ ความบริสุทธิ์ของใจคณะศิษยานุศิษย์ทุกท่านทั่วโลกที่ได้รับชมผ่านระบบออนไลน์อยู่ทางบ้านและในต่างประเทศ จะได้ร่วมบุญบูชาข้าวพระไปพร้อมๆกัน จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

     ส่วนภาคบ่ายเป็นการสัมมนาพิเศษ กฐินธรรมชัย ปีพุทธศักราช 2564 โดยพระครูธรรมธรอารักษ์ ญาณารกฺโข ผู้อำนวยการสำนักกัลยาณมิตรสากล วัดพระธรรมกาย โดยเรียบเรียงโดยย่อว่า กฐินของวัดพระธรรมกายนั้นต้องนึกถึงการเป็นประธานกฐินของคุณยายอาจารย์ ผู้เป็นครูอาจารย์ของเราท่านได้เห็นความสำคัญของบุญกฐินและขอเป็นประธานกฐินในปีพุทธศักราช 2531 เมื่อท่านได้เป็นประธานกฐินหัวใจของท่านมีแต่เรื่องการทำบุญกฐินตลอดเวลา ไม่ว่าท่านจะไปคุยกับใคร หรือใครมาคุยกับท่าน ท่านก็จะพูดแต่เรื่องบุญกฐิน จนกฐินในปีนั้นสามารถถ่ายถอนที่2000 ไร่ได้ เพราะอะไรเพราะคุณยายอาจารย์ท่านเห็นความสำคัญของบุญว่าบุญมีจริง ไม่ว่าจะอยู่ภพภูมิไหนย่อมต้องใช้บุญ ทำให้กฐินคุณยายเป็นกฐินยกใจลูกหลานทุกคนตั้งแต่นั้นเป็นตนมา โดยในปีนี้กฐินธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง ของวัดพระธรรมกาย จะจัดขึ้นในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ เป็นกฐินที่มีความสำคัญกับงานพระพุทธศาสนา ทั้งยังเป็นกฐินที่คอยขับเคลื่อนงานพระพุทธศาสนาให้ดำเนินสืบต่อไป 

จากนั้นเป็นการปฏิบัติธรรมภาคบ่ายโดยหลวงพ่อทัตตชีโว เมตตาเป็นประธานสงฆ์ นำนั่งสมาธิตามเสียงนำนั่ง ก่อนที่จะได้ให้โอวาทเติมเต็มบุญบูชาข้าวพระในวันนี้เพื่อให้คณะศิษยานุศิษย์ทั่วโลกรู้สึกปราบปลื้มใจไปด้วยกัน



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

มูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติธรรมประทุมทอง มอบถุงยังชีพแก่ชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19มูลนิธิธรรมกาย ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติธรรมประทุมทอง มอบถุงยังชีพแก่ชาวบ้านสู้ภัยโควิด-19

ศูนย์พุทธศาสตร์ศึกษาพระนครศรีอยุธยา มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนศูนย์พุทธศาสตร์ศึกษาพระนครศรีอยุธยา มอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา