วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 11 ก.ย. 2564 ] - [ 18270 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดกิจกรรมงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ, พิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกาย ครั้งที่ 169 และพิธีถวายกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสถานการณ์โควิด-19

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าสาธุชนพร้อมใจกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตสูตร ประกอบพิธีอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรปราณี ซึชิยะ, กัลยาณมิตรวรรณษา โทโมโนะ และกัลยาณมิตรมยุรี ปฐมรักษ์ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย  ก่อนที่จะประกอบพิธีอัญเชิญดอกไม้  “บุปผาทิพยมงคล”  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท่นประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมพิธีตักบาตร และถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ เมื่อถึงเวลาสว่างสาธุชนก็ได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมตามเสียงของหลวงพ่อ พร้อมทั้งได้ร่วมกันประกอบพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ภาคบ่ายเป็นพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย ซึ่งเป็นบุญพิเศษในช่วงเข้าพรรษา และพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 169 โดยมีกัลยาณมิตรวรรณษา โทโมโนะ, เด็กชายโซมะ ทะซึโนะ และกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายปัจจัยไทยธรรม โดยมีกัลยาณมิตรพิมพรรณ โจวโนะ, กัลยาณมิตรวิชชุดา มัทซึโมะโตะ และกัลยาณมิตรสุดใจ เทสึกะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ด้านกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ, กัลยาณมิตรศรีไสว  การะเกตุ และกัลยาณมิตรปราณี ซึชิยะ เป็นประธานกล่าวคำถวายกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโควิด-19

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพก็ได้ร่วมถวายผ้าป่า-ถุงทอง และจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้เล่าปกิณกะธรรม เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบารมี 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ เปิดวัดต้อนรับชาวท้องถิ่นในงานวันโบราณสถานประจำเมืองอัฟเฟอร์เดนวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ เปิดวัดต้อนรับชาวท้องถิ่นในงานวันโบราณสถานประจำเมืองอัฟเฟอร์เดน

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยวัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย

วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันคล้ายวันละสังขารคุณยายอาจารย์ฯวัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันคล้ายวันละสังขารคุณยายอาจารย์ฯ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ