วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด


[ 11 พ.ย. 2564 ] - [ 18257 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา
จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2564
 
     โดยพิธีภาคค่ำเริ่มต้นด้วยคณะสงฆ์และสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเย็นและปฏิบัติธรรมร่วมกัน เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างวัดพระธรรมกายแคนซัส โดยมี กัลฯ เพิ่มพูน จันทะวงศ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้าป่าถวายบริเวณศูนย์กลางพิธี ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า จากนั้นจึงเป็นพิธีถวายกองบุญภัตตาหารบูชาข้าวพระ โดยมีกัลฯ แพงตา สีหราช เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิตบูชาข้าวพระ โดยมีกัลฯ พวงพิกุล จันทะวงศ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้น้อมถวายปัจจัยไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันประกอบพิธีบูชาข้าวพระ ผ่านสถานีGBN จากศูนย์กลางพิธี วัดพระธรรมกาย ประเทศไทย และในโอกาสนี้ยังได้รับชมประมวลภาพสหวาระเดือนเกิดเดือนพฤศจิกายน และรับชมประมวลภาพทบทวนบุญพิธีทอดกฐินสามัคคี ที่ผ่านมา และในโอกาสนี้พระใบฎีกาสุพรรณ รตนวณฺโณ ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้กล่าวถึงความสำคัญของการบูชาข้าวพระ ว่าในหนึ่งเดือนก็มีเพียงแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น จึงไม่อยากให้พลาดบุญสำคัญนี้ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมใจกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์ ยังความปลาบปลื้มใจให้สาธุชนทุกท่านทั้งที่รับชมผ่าน Program Zoom และที่มาร่วมพิธีกรรมที่วัดเป็นอย่างยิ่ง

วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
 
วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์ปฏิบัติธรรม ธรรมกายนานาชาติ โทชิหงิ จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐินอัครบรมเศรษฐีศูนย์ปฏิบัติธรรม ธรรมกายนานาชาติ โทชิหงิ จัดพิธีทอดผ้าป่าบริวารกฐินอัครบรมเศรษฐี

วัดพระธรรมกายไทเป จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี 2564วัดพระธรรมกายไทเป จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี 2564

วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดพิธีทอดกฐินธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง ประจำปี 2564วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดพิธีทอดกฐินธรรมชัยสร้างทุกสิ่ง ประจำปี 2564



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ