วัดกิ่วลม จัดพิธีทอดกฐินสร้างทุกสิ่ง


[ 25 พ.ย. 2564 ] - [ 18274 ] LINE it!

วัดกิ่วลม จัดพิธีทอดกฐินสร้างทุกสิ่ง
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ.2564

     ณ วัดกิ่วลม อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีเพื่อสร้างทุกสิ่ง ประจำปีพุทธศักราช 2564 โดยมีคณะกัลยาณมิตรในจังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียง ได้เดินทางมาสั่งสมบุญร่วมกัน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  โดยได้รับความเมตตาจากพระสุธรรม สิริสุโข เจ้าอาวาสวัดกิ่วลม เป็นประธานสงฆ์ สำหรับประธานกฐินในปีนี้ได้แก่ กัลยาณมิตรมนต์สินี , กัลยาณมิตร อัณณ์อธิป - จิตตะอริยกุล และกัลยาณมิตรสถาพร ,กัลยาณมิตรจิราพร มหัทธโนดมกุล และภายในงานก็ได้มีชาวบ้านในอำเภอฮอดและอำเภอใกล้เคียงมาร่วมงานบุญในครั้งนี้ โดยทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ ก่อนที่คณะประธานกฐินจะได้แปรแถวอัญเชิญผ้าไตรกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ท่ามกลางเสียงอนุโมทนา ของผู้มีบุญที่มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้ จากนั้นท่านประธานกฐินได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมทั้งน้อมนำผ้าไตรกฐินถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้ประกอบพิธีกล่าวเผดียงสงฆ์ และกล่าวอปโลกน์กฐิน นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายห้องสุขาพิมาน ,พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และพิธีกล่าวคำอธิฐานจิต พร้อมทั้งได้มีการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนชมรมยุวพุทธบ้านกิ่วลม ครั้งที่ 26 ประจำปีการศึกษา 2564 โดยมีกัลยาณมิตรมนต์สินี  กัลยาณมิตรอัณณ์อธิปจิตตะอริยกุล เป็นผู้มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ได้นำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาใช้ในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ
 

วัดกิ่วลม จัดพิธีทอดกฐินสร้างทุกสิ่ง


วัดกิ่วลม จัดพิธีทอดกฐินสร้างทุกสิ่ง

วัดกิ่วลม จัดพิธีทอดกฐินสร้างทุกสิ่ง



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกายประกาศผลสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 สำนักศาสนศึกษาวัดพระธรรมกาย

คณะสงฆ์พร้อมด้วยคณะกัลยาณมิตรรวมใจจุดประทีป ณ ธุดงคสถานอำนาจเจริญคณะสงฆ์พร้อมด้วยคณะกัลยาณมิตรรวมใจจุดประทีป ณ ธุดงคสถานอำนาจเจริญ

กฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ทอดแล้วทุกภาคทั่วไทยกฐินสัมฤทธิ์เด็กดี V-Star ทอดแล้วทุกภาคทั่วไทย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา