ไม่จริงมั๊ง, หนูไม่รู้, อยากจะขอโทษ


[ 19 พ.ย. 2550 ] - [ 18263 ] LINE it!

CASE STUDY
ไม่จริงมั้ง, หนูไม่รู้, อยากจะขอ...ขอโทษ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2549
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อเจ้าคะ ลูกไม่รู้เลยว่าตัวเองเกิดเมื่อไหร่ และจะมีเส้นทางชีวิตอีกไกลเพียงไหน รู้แต่เพียงว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่โชคชะตาหยิบยื่นให้ มันคือบทเรียนอันน่าจดจำ และพร้อมจะเผยแพร่เป็นธรรมทานไปทั่วโลก ลูกจึงกราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ฝันในฝันชีวิตของลูกสักนิดนะคะ
 
    ลูก เกิดที่เมืองลาว มีพี่น้องด้วยกัน 7คน เป็นชาย4 หญิง3 ตัวลูกเป็นคนสุดท้อง คุณพ่อ เป็นคนจีน ในวัยเด็ก ลูกไม่ค่อยได้เห็นหน้าคุณพ่อ เพราะท่านต้องออกไปค้าขายที่หมู่บ้านใกล้ๆ ท่านออกไปแต่เช้าซึ่งลูกยังไม่ตื่นนอน กลับเข้ามาอีกทีลูกก็เข้านอนแล้ว ตอนนั้นได้ยินแต่ผู้ใหญ่เล่ากันว่า คุณพ่อเป็นคนใจดี แต่หูเบา เชื่อคนง่าย จนโดนเขาโกงบ่อยๆ และชอบเล่นการพนันจนหมดเนื้อหมดตัว
 
    ส่วน คุณแม่ เป็นคนเวียดนาม เป็นคนขยัน ใจดี ชอบไปวัด ลูกมักจะไปวัดกับท่านบ่อยๆ ต่อมาคุณแม่ได้ล้มป่วยลงด้วยโรคหัวใจ และจากลูกไปอย่างไม่มีวันกลับ ตั้งแต่ลูกอายุได้ 10ขวบ
 
(คุณครูไม่ใหญ่: ไม่มีใครหนีพ้นความตายไปได้ ดังนั้น ต้องสร้างแต่บุกุศลให้มากๆ
เมื่อละโลกไปแล้ว บุญกุศลจะได้ส่งให้ไปสบาย)
 
    พอคุณแม่เสียชีวิต คุณพ่อจึงอยู่ค้าขายที่บ้าน ลูกต้องช่วยคุณพ่อทำงานหาเงิน จึงทำให้ไม่ได้ไปโรงเรียนอีกเลย และเพราะความที่ไม่ค่อยได้อยู่กับคุณพ่อในวัยเด็ก จึงทำให้ลูกรักท่านมาก แต่ความรักของลูกต้องถูกแย่งชิงไป เพราะคุณพ่อไปมีภรรยาใหม่เป็นหญิงเวียดนาม และมีลูกสาวติดมาด้วย 1คน
 
    ลูกไม่ถูกชะตากับ แม่เลี้ยง และ ลูกสาวของเธอ_เลยค่ะ เพราะคุณพ่อจะให้ทุกอย่างกับภรรยาใหม่ เช่น ให้ลูกของเธอไปเรียนหนังสือ แต่ตัวลูกต้องทำงาน ลูกรู้สึกน้อยใจ เพราะคิดว่าคุณพ่อไม่รัก จึงด่าว่าทั้งแม่เลี้ยงและลูกสาวของเธอ เมื่อคุณพ่อทราบเรื่อง ท่านจึงโกรธมาก พาแม่เลี้ยงและลูกสาวไปอยู่ที่อื่น เหตุการณ์นี้ทำให้ลูกเสียใจอย่างสุดประมาณ...และลูกก็อยากจะกราบขอโทษค่ะ
 
    จากนั้น ลูกจึงประชดด้วยการหนีออกจากบ้านที่เมืองสวรรค์ณเขต ไปหาเพื่อนที่เมืองเวียงจันทน์ ลูกต้องการไปให้เร็วที่สุด จึงตัดสินใจขายสร้อยทองเพื่อเป็นเงินค่าตั๋วเครื่องบิน แต่ซื้อตั๋วไม่ได้ เพราะไม่ได้แจ้งเกิด จึงไม่มีบัตรประชาชน ลูกต้องแอบนั่งรถเข้ามาทางฝั่งไทย ผ่านอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เพื่อที่จะข้ามไปเมืองเวียงจันทน์ แต่ด้วยความที่ลูกไม่เคยไปไหนมาก่อน จึงทำให้ถูกตำรวจที่อำเภอศรีเชียงใหม่จับกุม จนทำให้ต้องอยู่ในประเทศไทยระยะหนึ่งด้วยความยากลำบาก บางครั้งถึงขนาดที่ไม่มีข้าวจะกิน
 
    แต่ในที่สุด ลูกก็ได้ย้ายไปอยู่ที่ศูนย์อพยพผู้ลี้ภัยจังหวัดอุบลราชธานี และได้ขอทำเรื่องไปอยู่กับพี่ชายที่ฝรั่งเศส เมื่อมาถึงฝรั่งเศส ลูกก็ได้พบกับชายคนหนึ่ง เขาเป็นคนดีมาก คุยสนุก ชอบร้องและฟังเพลงลูกทุ่งเป็นชีวิตจิตใจ ที่สำคัญเขาชอบกินอาหารลาวมากทั้งๆที่เขาเป็นคนจีน เราก็เลยเข้ากันได้ดี และในที่สุดก็ได้แต่งงานกัน
 
    ปัจจุบัน เรามีลูกชายด้วยกันหนึ่งคน ตอนที่ลูกชายคนนี้คลอดออกมา เขาถูกสายรกพันคอจนหน้าดำและไม่ยอมร้องไห้ค่ะ ลูกก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงอธิษฐานขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วย สักพักก็ได้ยินเสียงเขาร้องออกมา ลูกพอใจชื้นขึ้นมาหน่อย แต่เขาก็ต้องพักฟื้นอยู่ในตู้อบเพื่อให้ออกซิเจนอยู่หลายวัน
 
    เมื่อเริ่มโตขึ้น เขามีสุขภาพไม่แข็งแรง กินอาหารแล้วจะอาเจียนออกมาทุกครั้งจนตัวเล็กนิดเดียว และมีเลือดออกทางรูจมูกทุกวัน กระดุกกระดิกนิดเดียวเลือดก็ไหลจนตัวเขียว หมอก็ไม่รู้สาเหตุ ลูกจึงอธิษฐานต่อหน้าพระพุทธรูปว่า “ขอยกลูกชายให้เป็นบุตรบุญธรรมของพระอาจารย์รูปหนึ่งที่ลูกนับถือ” ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่มีเลือดออกทางจมูก และไม่อาเจียนอีกเลยจนถึงทุกวันนี้
 
    ลูกชายคนนี้ มีนิสัยแปลกอย่างหนึ่ง คือ เขาชอบทหารมาก ชอบเป็นชีวิตจิตใจ ที่บ้านจะมีแต่เสื้อผ้า ของใช้ ของทหารเต็มไปหมด เขาชอบใส่ชุดทหารอยู่ตลอดเวลา และทุกวันอาทิตย์ เขาจะไปเล่นเกมยิงปืนกับเพื่อนๆในกลุ่ม ที่ชอบการเป็นทหารเหมือนกัน
 
    สามีของลูก เป็นคนจีนอาศัยอยู่ที่ฝรั่งเศส ทำงานขับรถขนวัสดุก่อสร้าง ซึ่งใช้รถขนาดใหญ่ ต้องมีใบขับขี่ประเภทพิเศษ และทุกๆ 5ปีต้องไปตรวจสุขภาพเพื่อรับรองว่ามีความแข็งแรงที่จะขับรถขนาดใหญ่ได้ แต่แล้ววันหนึ่ง เขากลับถูกหมอชาวฝรั่งเศสคนหนึ่ง กล่าวหาว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือดสูง จึงแจ้งตำรวจยึดใบขับขี่ ทำให้สามีไม่ได้ทำงานนานถึง 5สัปดาห์
 
    ช่วงนั้น เขากลุ้มใจมาก คิดมากจนผมบนศีรษะจากที่เคยดกดำ เริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาว ลูกก็ร้องไห้ทุกวันเพราะเป็นแม่บ้านไม่ได้ทำงาน ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร จึงขอพรเจ้าแม่กวนอิมให้ช่วย แล้วจะยอมกินเจถวายท่าน ไม่น่าเชื่อว่าเขาได้ใบขับขี่กลับคืนมา ตั้งแต่นั้นมา ลูกก็ไม่ได้กินเนื้อสัตว์ ลูกถือศีลกินเจทุกวัน นานถึง 10ปี เพราะคิดว่ากินเจแล้วได้บุญ
 
    ต่อมา ลูกเริ่มรู้สึกเบื่อชีวิตสุดๆ จนได้มาพบกับเพื่อนรุ่นน้องที่เป็นคนลาวบ้านเดียวกัน เขาได้มาบอกเรื่องวัดใหม่ที่เพิ่งมาตั้งอยู่ใกล้ๆบ้านของพวกเรา แล้วก็แนะนำให้เปิดช่อง DMC
 
    ดูทีแรก ลูกก็รู้สึกแปลกๆ ลูกนั่งเถียงกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่หน้าจอทีวีว่า “ไม่จริงมั้ง ยังไงก็เป็นไปไม่ได้” แต่ลูกก็ยังติดตามดูพระเดชพระคุณหลวงพ่อ...วันแล้ววันเล่า...ดูไปดูมา จนตอนนี้ลูกเริ่มเข้าใจในสิ่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อสอน คำพูดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ทำเอาลูกตกเก้าอี้หงายหลัง ตอนนี้ลูกรู้แล้วค่ะว่า การนับถือพระรัตนตรัย ถือเป็นสิ่งสูงสุด
 
    แล้วลูกก็กราบขอขมา พระเดชพระคุณหลวงพ่อ หน้าจอทีวี เลยค่ะ เมื่อสามีของลูกเห็นลูกหันกลับมาทานเนื้อสัตว์เหมือนเดิม หลังจากที่ไม่ได้ทานมาเป็น 10ปีแล้ว พอเห็นเข้าก็ถึงกับต้องตกตะลึง นอกจากนี้ลูกยังเอาทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยบูชาในอดีต เช่น ยันต์เจ้าแม่ เหล็กไหล กระทั่ง...ตี่จู่เอี้ยะหรือศาลเจ้าที่ของคนจีนที่สามีบูชาอยู่ ลูกก็รื้อออกจนหมด เขาตกใจมากและกลัวด้วยว่าจะเป็นการผิดหรือไม่ที่ลูกทำแบบนี้ เพราะเป็นประเพณีของคนจีนที่ทำสืบต่อกันมายาวนานค่ะ
 
    ทุกวันนี้ ลูกตั้งใจสร้างบารมีแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน ทำทุกๆบุญที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อให้มา และมาช่วยงานที่วัดสาขาอยู่เป็นประจำแทบทุกวัน ลูกรู้สึกดีใจมาก ที่ได้มีโอกาสมารู้จักกับวัดพระธรรมกาย และพระเดชพระคุณหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่ ที่ชี้หนทางสว่าง ทำให้ลูกเข้าใจเป้าหมายชีวิตของการเกิดมา ลูกสัญญาว่าจะขอสร้างบารมีเคียงข้างติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และจะตั้งใจปฏิบัติธรรม ไปจนถึงที่สุดแห่งธรรมเจ้าค่ะ
 
    ลูกมี หลานสาวคนหนึ่ง เสียชีวิตเมื่ออายุ 18ปี ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครทราบสาเหตุที่แท้จริงของการตายค่ะ คือ ก่อนตายเธอปวดฟันมาก จึงไปหาหมอฟัน หมอรักษาโดยใช้เครื่องมือที่ไม่สะอาด ทำให้เกิดอาการอักเสบและเป็นหนองไหลลงหัวใจ ทำให้เธอหายใจไม่ออก จึงถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลเพื่อผ่าตัดเอาหนองออก หลังจากนั้นเพื่อนของเธอได้ยินนางพยาบาลคุยกันว่า หมอได้ตัดมดลูกของเธอทิ้งไป ต่อไปจะไม่สามารถมีลูกได้ เมื่อเธอทราบ เธอจึงเสียใจมากจนช็อกตายค่ะ
 
    คุณพ่อของสามี ท่านเสียชีวิตด้วยโรคปอด เพราะสูบบุหรี่จัด ลูกได้ทำบุญสร้างองค์พระประจำตัวให้ท่าน แล้วลูกก็ฝันเห็นคุณพ่อสามีอยู่ในบ้านหลังเก่าๆหลังหนึ่ง ท่านเข้ามากอดและขอโทษลูก ซึ่งเป็นสิ่งที่ท่านไม่เคยทำเลยในสมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่ หลังจากนั้นก็มีพระหลายรูปมาทำพิธีศพ และห่มผ้าเหลืองให้ท่าน แล้วลูกก็ร้องไห้พร้อมกับตื่นขึ้นจากความฝัน
 
คำถาม
 
1.บุพกรรมใด คุณแม่ของลูกจึงเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ท่านตายแล้วไปไหน ท่านได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่ ท่านมีสภาพความเป็นอยู่อย่างไร มีข้อความฝากมาถึงลูกหรือไม่คะ
 
2.ลูกทำกรรมใดมา ตอนคุณแม่มีชีวิตอยู่ คุณพ่อก็ไปค้าขายไม่ได้อยู่บ้าน ทำให้ไม่ได้ใกล้ชิดคุณพ่อ เมื่อคุณแม่ตาย คุณพ่ออยู่บ้าน แต่ก็ให้ความใกล้ชิดกับภรรยาใหม่และลูกเลี้ยงมากกว่าตัวลูกค่ะ
 
3.คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ เพราะดื่มสุรา ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่ ท่านมีสภาพความเป็นอยู่อย่างไร มีข้อความฝากมาถึงลูกหรือไม่คะ
 
4.กรรมใด ลูกชายจึงถูกสายรกพันคอจนหน้าดำ กินอาหารแล้วจะอาเจียนออกมาทุกครั้ง และมีเลือดออกทางรูจมูกทุกวัน ที่หายได้เพราะการอธิษฐานจิตยกลูกชายให้กับพระองค์หนึ่งที่ลูกนับถือหรือไม่ หรือเป็นเพราะสาเหตุใดคะ
 
5.ทำไม ลูกชายจึงชอบทหารมาก ลูกควรทำอย่างไรดี จึงจะช่วยให้เขาหันมาสนใจธรรมะ เป็นทหารกองทัพธรรมของพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากกว่าทหารทางโลก เขามีบุญได้บวชตลอดชีวิตหรือไม่ และเคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชหรือไม่คะ
 
6.บุพกรรมใด สามีจึงโดนกลั่นแกล้งหาว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือดสูง ทำให้ถูกยึดใบขับขี่อยู่หลายอาทิตย์ และการได้ใบขับขี่กลับคืนมาเกี่ยวกับการขอพรเจ้าแม่กวนอิม และสัญญาว่าจะถือศีลกินเจหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ เป็นเพราะอะไรคะ
 
7.คุณพ่อของสามีตายแล้วไปไหน ลูกทำบุญสร้างองค์พระอุทิศให้ ไม่ทราบว่าท่านได้รับหรือไม่คะ และการที่ลูกฝันถึงท่านเป็นเพราะธาตุวิปริต หรือเป็นเพราะท่านได้รับบุญที่ลูกสร้างองค์พระให้ท่านคะ
 
8.หลานสาวของลูก มีสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงเป็นเช่นไร เธอตายแล้วไปไหนคะ
 
9.ทำไม ลูกจึงต้องผ่านกระบวนการลัทธิความเชื่ออื่นมาหลายสิบปี กว่าจะได้มาเจอวัดพระธรรมกาย แต่พอมาเจอวัดแล้วก็ศรัทธามาโดยตลอดคะ
 
10.บุพกรรมใด ลูกจึงมักจู้จี้ ขี้น้อยใจ คบใครไม่ได้นาน ใจร้อน แม้กระทั่งลูกชายของลูกก็ยังไม่ชอบ จะมีวิธีแก้ไขอย่างไร และทำอย่างไรจึงจะทำให้ลูกชายกลับมาเคารพเชื่อฟังในตัวลูกอีกคะ
 
11.ชาติที่ผ่านมา ลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีมาอย่างไร ได้ทำหน้าที่อะไรในหมู่คณะ มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร และในชาตินี้ลูกจะมีโอกาสเข้าถึงพระธรรมกายได้หรือไม่คะ
 
12.พระอาจารย์ที่คอยเป็นกัลยาณมิตรให้กับครอบครัวของลูก สร้างบารมีร่วมกันมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม มีผลการปฏิบัติธรรมในอดีตเป็นอย่างไร ปัจจุบันท่านรับบุญเป็นพระอาจารย์สอนพระไตรปิฎก สามารถอธิบาย ขยายความให้เกิดความเข้าใจในธรรมะได้ง่าย มีหัวใจครูและใฝ่การศึกษาธรรมะมาก ในอดีตท่านประกอบเหตุมาอย่างไร และหากต้องการจะเป็นผู้แตกฉานในธรรมะ จะต้องฝึกฝนตนเองอย่างไรบ้างในชาติปัจจุบันคะ

กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณแม่เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหาร หลายๆชาติ กรรมใช้แรงงานสัตว์และทาสเกินไป หลายๆชาติ กรรมที่พูดจาให้ผู้อื่นเจ็บช้ำน้ำใจ หลายๆชาติ รวมทั้งกรรมกาเมฯเจ้าชู้ หลายๆชาติ มารวมส่งผล
 

  • ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ก็ทำให้มีความสุขและมีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน
  • ท่านฝากขอบคุณอนุโมทนาบุญที่ลูกอุทิศไปให้ท่าน

2.ตอนคุณแม่มีชีวิตอยู่ คุณพ่อก็ไม่ได้อยู่บ้านต้องไปค้าขาย ทำให้ตัวลูกไม่ได้ใกล้ชิดคุณพ่อ แต่เมื่อคุณแม่ตาย คุณพ่อก็ได้ภรรยาใหม่และลูกเลี้ยง เป็นเหตุให้ไม่ได้ใกล้ชิดตัวลูก เพราะเป็นกรรมในอดีต สมัยที่ตัวลูกเป็นผู้ชาย ก็ได้ทำคล้ายๆที่คุณพ่อทำกับครอบครัวและตัวลูก เป็นภาพในอดีตของลูกที่ทำดังนี้ มาส่งผล

3.คุณพ่อดื่มสุรา เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ตายแล้วก็ไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม5_ด้วยกรรมดื่มสุรานั้น กำลังถูกกรอกน้ำทองแดงร้อนทุกข์ทรมานมาก แต่ที่ยังไม่ได้ไปมหานรก เพราะยังพอมีบุญที่ทำตามประเพณีอยู่บ้าง มาอุ้มไว้
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา แต่ยังไม่พ้นกรรม ให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้อีกเรื่อยๆ
  • ท่านอยากพ้นทุกข์ทรมานจากตรงนี้
 
4.ลูกชายถูกสายรกพันคอจนหน้าดำ กินอาหารแล้วอาเจียนออกมาทุกครั้ง มีเลือดออกทางจมูกทุกวัน เพราะในอดีต ลูกชายเป็นทหาร เมื่อออกรบ จับข้าศึกได้ก็ทรมานข้าศึกด้วยวิธีการต่างๆ วิบากกรรมนี้มาส่งผล
  • หายได้ เพราะมีบุญบวชช่วงสั้นในอดีตที่ส่งผล กับการยกลูกให้พระอาจารย์ที่ตัวลูกเคารพนับถือ ทำให้บุญเก่าที่เคยบวชช่วงสั้นได้ช่อง มาช่วยให้หายจากอาการดังกล่าวได้
 
5.ลูกชายชอบทหารมาก เพราะในอดีตเคยเป็นทหาร แต่ไม่ใช่ทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช อัธยาศัยนี้เลยติดตัวมา
 

  • เขามีบุญบวชอยู่ระยะหนึ่ง...1พรรษา...2พรรษา ในอดีต
  • ถ้าจะบวชให้ได้ระยะยาว ต้องใช้กำลังใจสูง
  • ค่อยๆประคับประคองเขา อย่าจู้จี้หรือบังคับเขา เพราะเขายังอยู่ในวัยรุ่น ให้หาเพื่อนดีๆ วัยใกล้เคียงกันที่เข้าวัด คอยเป็นกัลยาณมิตรให้เขา
 
6.สามีโดนกลั่นแกล้งว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือดสูง จนทำให้ถูกยึดใบขับขี่หลายอาทิตย์ เพราะในอดีต เคยมีกรรมไปกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมงาน โดยใส่ความเพื่อนร่วมงานให้โดนถูกพักงานอยู่ช่วงสั้นๆ มาส่งผล
  • ได้ใบขับขี่กลับคืน เพราะกรรมดังกล่าว ไม่ได้หนักหนาอะไร เมื่อกรรมเก่าคลายตัวก็ได้ใบขับขี่คืน ไม่ได้เกี่ยวกับการขอพรเจ้าแม่กวนอิม

7.คุณพ่อสามีตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา ระดับทั่วไป มีบ้านหลังเล็กๆ ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ได้รับบุญที่ตัวลูกอุทิศไปให้แล้วก็มีความสุขเพิ่มขึ้น
  • การที่ลูกฝันเห็นท่าน เพราะท่านได้รับบุญสร้างพระ ที่ลูกอุทิศไปให้ท่านจริงๆ

8.หลานสาวของลูกตายเนื่องจากหมดอายุขัย เพราะกรรมเก่ามาตัดรอน เช่น วจีกรรม ชอบพูดจาด่าว่าผู้อื่น ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทำให้เขาเจ็บช้ำน้ำใจ กับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร รวมทั้งกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในอดีต มาส่งผลให้ปัจจุบันเป็นหลายๆโรค จนทำใจไม่ได้ กระทั่งเสียชีวิต
  • ตายแล้วก็วนเวียนอยู่ระยะหนึ่ง ตอนนี้ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้
 
9.ตัวลูกกว่าจะมาเจอวัดพระธรรมกาย ต้องผ่านขบวนการความเชื่อลัทธิอื่นหลายสิบปี เพราะในอดีต ลูกก็เคยสร้างบุญกับหมู่คณะ แต่ได้กระทบกระทั่งกับบางคนในหมู่คณะ จนน้อยใจได้ออกจากหมู่คณะไปนับถือความเชื่ออื่นอยู่ระยะหนึ่ง แต่ต่อมาภายหลังก็กลับมาสู่หมู่คณะอีก
  • เมื่อเจอหมู่คณะแล้ว ก็ศรัทธามาตลอด เพราะบุญที่เคยสร้างมาร่วมกันดังกล่าว
 
10.ตัวลูก เป็นคนชอบจู้จี้ ขี้น้อยใจ ใจร้อน คบใครไม่ได้นาน จนลูกชายไม่ชอบ เพราะเป็นนิสัยที่สะสมมาหลายชาติ ติดตัวมา ดังนั้นต้องแก้ไขให้หมดสิ้นให้ได้ในปัจจุบัน
 

  • จะแก้ไขได้ โดยให้นั่งธรรมะเยอะๆ ใจจะได้ใสๆ หมั่นพูดปิยวาจา และทำหน้าที่ผู้นำบุญและเป็นกัลยามิตร ชักชวนคนทำความดีด้วยความอดทน เยือกเย็น ยิ้มแย้มแจ่มใส
 
11.ตัวลูกและครอบครัวเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา ได้เป็นกองเสบียงของหมู่คณะมาแบบไม่สม่ำเสมอ โดยเฉพาะตัวลูกเอง บางทีก็มีทิฐิมานะว่ายาก จึงทำให้ช่วงแรกของชีวิตลำบาก ต้องไปเกิดในครอบครัวที่ลำบาก ต้องดิ้นรน
  • ที่ผ่านมา มีผลการปฏิบัติธรรมได้ดวงใสๆ แต่ยังไม่มั่นคง

  • ชาตินี้ให้ตั้งใจทำสมาธิภาวนา ด้วยความเพียร ให้สม่ำเสมอมากๆ อย่างถูกหลักวิชชา ก็จะเข้าถึงธรรมะภายในได้

12.พระอาจารย์ที่คอยเป็นกัลยาณมิตรให้กับครอบครัวของลูก พุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ได้ทำหน้าที่เผยแผ่จนตลอดชีวิต
  • มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสๆ องค์พระใสๆ พอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้ ลงมาสร้างบารมีได้ 2รอบ

  • ท่านชอบเทศน์สอนธรรมะ ใฝ่ศึกษาค้นคว้าธรรมะดังนี้มาข้ามชาติแล้ว จึงทำให้มีอัธยาศัยดังกล่าว
  • ให้ศึกษาค้นคว้าไปเรื่อยๆ ควบคู่กับการปฏิบัติธรรม ก็จะทำให้แตกฉานในธรรมะ

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม