เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จทั้งปวง


[ 6 ธ.ค. 2550 ] - [ 18275 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร กวิตา ยมจิดา-สเตซี่ (สหรัฐอเมริกา)
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ที่เคารพอย่างสูงสุดและสุดบูชาของลูก
 
    ลูกกราบขออภัยค่ะ ที่บังอาจเขียนจดหมายมารบกวนทุกอนุวินาทีอันมีค่าของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเดชพระคุณหลวงพ่อจำ “ลูกอ้อย” อัญชลี ยมจินดา คนเดิม แม้จะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น กวิตา ยมจินดา-สเตซี่ อดีตผู้นำบุญของจังหวัดระยอง ที่เคยสมัคร ส.ส. ได้มั้ยคะ
 
 
    หลังจากที่ได้แต่งงานกับหนุ่มใหญ่ใจดีชาวอเมริกัน อาชีพรับเหมาก่อสร้าง เมื่อ 2ปีก่อน ลูกก็ได้ย้ายมาอยู่ฮาวายกับเขา ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ.2548 เปิดร้านอาหารใกล้ชายหาดอันสวยงาม ขายกุ้ง-สเต็ก-Bar-B-Q ที่อร่อยจนทุกคนยกนิ้วให้
 
บางคนถามว่า “ยูใส่อะไรลงไปในอาหาร”
ลูกตอบว่า “ใส่ Love and kindness (ใส่ความรักและความเมตตา)”
 
    แต่ลูกก็ไม่เคยเหนื่อยในการทำอาหาร ทำไปยิ้มไป “สัมมา อะระหัง” ไป แผ่บุญให้ลูกค้าแข็งแรง ร่ำรวย อายุยืน ได้พบกัลยาณมิตร พระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย และเข้าถึงธรรม
 
 
    จนสถานีโทรทัศน์ที่โด่งดังของญี่ปุ่น ดาราและผู้สร้างหนังการ์ตูนดัง “โดราเอม่อน” มาขอถ่ายทำรายการ TV ที่ร้านด้วยค่ะ เขาให้เกียรติยกย่องว่า เราคือ “World Famous Shrimp (กุ้งอร่อยดังระดับโลก)” นอกจากนี้ ยังมีกองถ่ายหนังของอเมริกา มาติดต่อเช่าร้านเพื่อถ่ายหนัง ลูกจะมีสมุดเซ็นชื่อ ที่อยู่ ของลูกค้าจากทั่วโลกทุกทวีป
 
 
    ทุกๆคนให้คำชมเชยในสมุดว่า อาหารของลูกอร่อยมากที่สุด ที่สำคัญคือ เจ้าของร้านและกุ๊ก (คือตัวลูกเองค่ะ) ใจดี สุภาพ บริการดี และ Sweet ที่สุด เพราะลูกยิ้มแล้วรวยตลอดเวลาค่ะ ลูกค้าชอบมาถ่ายรูปกับลูก และร้านอาหาร เพื่อนำกลับไปยังประเทศของเขา แล้วยังเอารูปของเราไปลงหนังสือพิมพ์ แมกกาซีน หรือออกรายการ TV โดยลูกไม่รู้เลย แต่มักมีลูกค้ามาบอกว่า ไอ เห็นยู ใน TV บ้าง, ใน Food Network บ้าง, ในแมกกาซีน บ้าง
 
    WOW! อะไรกันนี่...คนจะดังอะไรก็ฉุดไม่อยู่ แต่ลูกอยากรวยจนฉุดไม่อยู่มากกว่าค่ะ จะได้เอาปัจจัยมาทำบุญเยอะๆ อยากทำบุญก่อนก็จะได้รวยก่อน รีบทำเร็วก็จะได้รวยเร็วๆค่ะ และลูกได้อธิษฐานจิต ยกร้านอาหารของลูกถวายแด่พระนิพพาน แด่มหาปูชนียาจารย์ เป็นเสบียงบุญเพื่อเผยแผ่วิชชาธรรมกาย ในฮาวาย และทั่วโลกแล้วค่ะ
 
พูดถึงเรื่องทำบุญ ลูกเข้าวัดครั้งแรกเมื่อ 18ปีก่อน จะทำบุญครั้งละ 20บาท อย่างมาก 100บาท มากสุดแค่ 500บาท เงินเดือนข้าราชการครูที่เคยได้สูงสุดก็หมื่นกว่าบาท พอมาเปิดโรงเรียดกวดวิชา “New Brain” มีรายได้เดือนละแสน พออยู่ฮาวายก็มีรายได้ต่อเดือนเกือบล้านบาท มันอะไรกันนี่...ถ้าไม่ใช่เพราะอานุภาพบุญ ไม่ว่าลูกจะอธิษฐานขออะไร ก็สมหวังมาโดยตลอด
 
วันธรรมดาลูกจะรักษาศีลห้า วันพระจะรักษาศีลแปด ทุกคืนก่อนนอนก็นั่งสมาธิกับสามีชั่วโมงกว่าๆ ตื่นเช้าก็เปิด DMC ทันที พอออกไปเปิดร้าน 10โมงเช้า ก็รีบเปิด DMC ดูที่ร้านต่อ จนถึงปิดร้าน 1-2ทุ่ม กลับถึงบ้านก็เปิดดู DMC อีก จนเข้านอน “โอ้หนอ...ใครจะมีความสุขอย่างเรา” ทั้งหลับตาและลืมตา ก็เห็นแต่คุณครูไม่ใหญ่ ติดตา ตรึงใจ จะทำอะไรก็มีพลังค่ะ
 
ลูกบอกบุญสร้างองค์พระได้เกือบ 400องค์ สร้างให้ตนเองและครอบครัว 40กว่าองค์ และทำเรื่อยๆทุกเดือนไม่ขาด ที่ฮาวายลูกก็บอกบุญเรื่อยๆได้เกือบ 20องค์ ชวนคนติด DMC และยังสร้างผู้นำบุญโดยส่งคนไทยลาวไปบวชพระ และปฏิบัติธรรมที่วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย โดยออกค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับให้ฟรี เมื่อสึกออกมาก็เขาก็เป็นกำลังสำคัญของพระพุทธศาสนาได้ดี
 
 
    ลูกจะขอเล่าถึงวันประวัติศาสตร์ ที่มีการเปิด ศูนย์ปฏิบัติธรรมฮาวาย เป็นครั้งแรก  คือ วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2550 ผู้นำบุญ ลูกพระธัมฯ ที่ฮาวายทุกคน ร่วมมือร่วมใจกันเต็มที่ ลูกได้รับบุญเป็นประธานตักบาตรค่ะ พอวันรุ่งขึ้น จึงถือโอกาสอันดี จัดปฏิบัติธรรมที่ร้าน เปิด Meditation Class เป็นครั้งแรก สำหรับชาวต่างชาติและชาวไทย ณ สนามหญ้าใต้ร่มไม้ใหญ่อันร่มรื่น แต่เงียบสงบ ลูกได้เชิญเพื่อนต่างชาติ, ไทย, ลาว, ฟิลิปปินส์ มาปฏิบัติธรรมรวม 10กว่าคน พวกเขาได้ซักถามข้อข้องใจกับพระอาจารย์และนั่งสมาธิแบบ เก้ๆกังๆ แต่ก็ตั้งใจปฏิบัติธรรมตามอย่างง่ายๆ สุดท้าย ทุกคน happy มาก และถามลูกว่า “เมื่อไหร่จะจัดอย่างนี้อีก”
 
 
    คุณครูไม่ใหญ่เคยบอกว่า “หากเรามีบุญมาก เราจะทำอาชีพอะไร เราก็จะอยู่ตรงยอดของอาชีพนั้น” เมื่อก่อนลูกไม่เข้าใจ แต่เดี๋ยวนี้ลูกเข้าใจแล้ว ไม่ว่าอาชีพครู เราก็เป็นยอดของครู อาชีพนักธุรกิจ เราก็เป็นยอดของนักธุรกิจ หรือแม้แต่การเป็นผู้นำบุญ มีหลายคนบอกว่าลูกเป็น Wonderful Amazing Woman แต่ลูกบอกว่า เปล่าเลย ลูกก็เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง แต่มีหัวใจที่แข็งแกร่งและมุ่งมั่น อาศัยแต่ “บุญ” เท่านั้น คือ สิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสุขและความสำเร็จทั้งปวง
 
จากความสำเร็จของร้าน  ทำให้สามีภูมิใจในตัวลูกมาก แต่ลูกก็ต้องขอบคุณเขาเป็นอย่างยิ่ง ถ้าไม่มีเขา ก็ไม่มีกุ๊กดังระดับโลกอย่างนี้ ลูกยึดสูตรเด็ดของคุณครูไม่ใหญ่ มาใช้กับสามี คือ ยิ้มแย้ม ยืดหยุ่น ยกย่อง เยือกเย็น อ่อนโยน ลูกคิดตลอดเวลาว่า เขาคือผู้มีพระคุณ ชวนเขาทำบุญ รักษาศีล นั่งสมาธิไม่ขาด เขาไม่ดื่มเหล้าไม่ดื่มเบียร์ ไม่เที่ยวเตร่เฮฮา เลิกงานบ่าย 3โมงก็กลับบ้านมาช่วยลูกดูแลร้าน และเขามีความสุขที่ได้เดินไปทักทายลูกค้าแทบทุกโต๊ะ ถามว่า ยูมาจากรัฐไหน...ประเทศอะไร...อาหารอร่อยมั้ย...
 
ถ้าลูกค้าบอกอร่อยสุดยอดเลย เขาก็จะบอกว่า “ภรรยาผมเป็นคนไทย เธอเป็นผู้หญิงที่วิเศษสุดและเป็นกุ๊กที่ยอดเยี่ยม” แล้วก็ Mouth แตกแหลกลาญ กลายเป็นเพื่อนแลกเบอร์โทรศัพท์ ให้ E-Mail กัน ลูกก็ออกมาเดินทักทายลูกค้าเช่นกัน พวกเรามีความสุข ทุกวันพบแต่คนดีๆ แถมเอาเงินมาเติมให้เราอีก สิ่งดีๆในชีวิตของลูกทั้งหมดเกิดขึ้นได้เพราะ “ความเป็นลูกพระธัมฯค่ะ”     
 
ผลการปฏิบัติธรรม
 
    ทุกวัน ทุกครั้ง ที่ลูกนั่งสมาธิ จะปรับท่านั่งให้สบายก่อน และหายใจยาวๆ ลึกๆ ช้าๆ สักครู่เพื่อปรับใจ แล้วก็สมาทานศีลห้า และอาราธนาบุญบารมีมหาปูชนียาจารย์ โปรดประทานปัญญาบารมีให้ลูกด้วย แล้วเรียกบุญบารมีที่ลูกสั่งสมมาตั้งแต่ปฐมชาติปฐมกัป ทุกภพ ทุกชาติจนกระทั่งปัจจุบันนี้มารวมกัน ให้เป็นดวงบุญโตใหญ่ใสสว่างไม่มีประมาณ แล้วใจลูกก็จะหยุดนิ่งเบาสบาย โล่ง โปร่ง ตัวหาย  มือแขนขาไม่มี มีแต่ชีวิตและศูนย์กลางกายที่ชัดสว่างใสเท่านั้น บางครั้งก็ตัวใสเป็นแก้ว บางครั้งก็มีพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ คุณยายอาจารย์ ซ้อนตัวลูก อย่างเบาสบาย นั่งนิ่งได้นานรวดเดียว 2ชั่วโมงค่ะ
 
********************
 
    สามีของลูกคือ คุณไมค์ สเตซี่ ก็นั่งสมาธิดี จนเปลี่ยนเป็นคนละคนแบบหน้ามือเป็นหลังมือ คือ เปลี่ยนจากคนขี้โมโห อารมณ์ร้อน พูดเสียงแข็งวางอำนาจ กลายมาเป็นคนพูดจากอ่อนโยน สุภาพ และอ่อนหวาน Sweet มากๆโดยที่ลูกนึกไม่ถึง
 
    ตอนนี้ เขาเชื่อฟังลูกทุกอย่าง ลูกก็จะเล่ากฎแห่งกรรม นรก-สวรรค์ บาป บุญ คุณ โทษ ให้ฟังเป็นประจำ บางครั้งก็ดู DMC ด้วยกัน ซึ่งเขาก็ชอบมาก และเห็นด้วยทุกอย่าง เรามีความสุขโดยไม่ขัดแย้งกันเลย มีแต่ปิยวาจาซึ่งกันและกัน
 
    ส่วน คริสโตเฟอร์ ลูกชายของสามี อายุ13ปี เป็นเด็กอเมริกันสมัยใหม่ แต่น่ารัก เคารพ เชื่อฟังผู้ใหญ่ เขาเรียกลูกว่า “มัม (Mom)” โดยไม่มีใครบอก นั่งสมาธิเห็นคริสตัลบอลใสในกลางท้องด้วย
 
    หลังจากนั่งสมาธิ อธิษฐานจิต แผ่เมตตาและอนุโมทนาบุญแล้ว ลูกจะบอกให้ลูกชายก้มกราบคุณพ่อ แล้วสองพ่อลูกก็กอดกันกลม แล้วบอกรักกัน ไอเลิฟยู ซึ่งกันและกัน ซึ่งตรงนี้ ลูกไม่ต้องบอกเลย ลูกมองภาพที่สวยงามนี้ด้วยน้ำตาคลอ และตื้นตันใจ เพราะในชีวิตของเขาไม่เคยทำอย่างนี้กันมาก่อน แล้วลูกก็เป็นฝ่ายกราบสามีบ้าง แล้วเขาก็บอกลูกว่า “ยอดหญิงที่ประเสริฐสุด” แล้วลูกก็บอกว่า เขาคือพ่อพระที่ประเสริฐสุด ที่นำพาลูกให้มาสร้างบารมีที่ฮาวาย
 
    ถ้าไม่มี พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ คุณยายอาจารย์ และคุณครูไม่ใหญ่แล้ว ลูกจะมีชีวิตเช่นไร บุญกุศลใดที่ลูกทำมา ยกช่อรางวัลทุกชนิด คุณความดีทั้งหมด น้อมบูชาธรรมแด่มหาปูชนียาจารย์ ด้วยความเคารพรักอย่างสูงสุดเจ้าค่ะ
 
 
 
 
 
    สุดท้ายนี้ ลูกขอกราบอาราธนาพรศักดิ์สิทธิ์จากพระนิพพาน ให้คุณครูไม่ใหญ่ทั้งหนุ่มทั้งหล่อ อภิมหาอมตะนิรันดร์กาล ใครเห็นก็ตกตะลึงอึ้ง 3นาที แล้วคิดอยากบวช อยากเข้าถึงธรรม เข้าวัดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อกันทั้งโลก เหมือนอย่างที่ลูกเคยตกตะลึงยืนอึ้งนะจังงัง  ตอนที่เห็นพระเดชพระคุณหลวงพ่อครั้งแรก พร้อมกับคิดว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ท่านช่างหล่อและงดงามขาวผุดผ่อง อยากหล่อได้สักเศษฝุ่นของท่านก็ยังดี  แล้วขอให้พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ขาหายเจ็บสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกตลอดกาลนานเทอญ
 
กราบนมัสการมาด้วยความเคารพ
 
จาก เจ้าหญิงกุ้ง ณ ฮาวาย (รวยเพราะกุ้ง)
ลูกอ้อย กวิตา ยมจินดา สเตซี่
 
ผลงานของ กัลยาณมิตร กวิตา ยมจินดา สเตซี
 
วันที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2533-เข้าวัดครั้งแรก โดยกัลยาณมิตรผู้มีพระคุณ คือ อาจารย์ อราพรรณ์ สุรกุล
พ.ศ.2534-ได้รับเลือกให้เป็นครูดีเด่นของภาคตะวันออกโดยศึกษานิเทศก์เขต12
พ.ศ.2535-ได้รับพระราชทานรางวัล เสมาธรรมจักร จากสมเด็จพระเทพฯในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์แก่พระพุทธศาสนา สาขาส่งเสริมผู้ปฏิบัติธรรม
พ.ศ.2535-ได้รับพระราชทาน ใบประกาศเกียรติคุณ จากสมเด็จพระสังฆราชฯ ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์แก่พระพุทธศาสนา
พ.ศ. 2536-ได้รับเลือกให้เป็น คนดีศรีเมืองระยอง
พ.ศ.2537-ได้รับเลือกให้เป็นครูดีเด่นด้านจริยธรรม ของกระทรวงศึกษาธิการ รับโล่จากผู้ว่าราชการจังหวัด
พ.ศ.2538-สอบเข้าเรียนต่อปริญญาโทได้ที่หนึ่ง ของมหาวิทยาลัยมหิดล สาขาศาสนาเปรียบเทียบ วิชาเอกพระพุทธศาสนา จึงได้เป็นนักเรียนทุน ได้รับการยกเว้นค่าเรียน ค่าหน่วยกิต
พ.ศ.2538-เรียนจบนักธรรมเอก จากสำนักเรียนวัดป่าประดู่
พ.ศ. 2539 –ยามว่างทำธุรกิจขายตรง ภายใน 9เดือน ได้ตำแหน่งสูงสุดของบริษัทฯ คือ ระดับมงกุฎ มีรายได้เดือนละ 200,00บาท ในขณะนั้น
พ.ศ.2540-ประกวดได้ที่หนึ่ง กล่าวสุนทรพจน์ และการพูดบนเวทีจากคนทั่วประเทศ ขององค์กรหนึ่ง
พ.ศ.2541 ถึง พ.ศ.2548-เปิดโรงเรียนกวดวิชา New Brain เป็นที่นิยม มีนักเรียนมากเป็นอันดับหนึ่ง ของจังหวัด จนได้รับเชิญไปพูดด้านการศึกษาและอบรมธรรมะ ตามโรงเรียนต่างๆ และวัดในภาคตะวันออก
พ.ศ.2549-เปิดร้านอาหาร “Big Wave Shrimp” ในแหล่งท่องเที่ยวของฮาวาย ถูกคัดเลือกจากนานาชาติเป็น “World Famous Shrimp” ทำอาหารประเภท กุ้ง-สเต็ก และ Bar-B-Q อร่อยระดับโลก


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สันติภาพนั้นสัมผัสได้สันติภาพนั้นสัมผัสได้

สุดยอดแห่งกลยุทธ์การแก้ปัญหาสุดยอดแห่งกลยุทธ์การแก้ปัญหา

จดหมาย World-PEC จากเดนมาร์กจดหมาย World-PEC จากเดนมาร์ก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ