อธิษฐานขายบ้านได้ 9หลัง


[ 1 พ.ย. 2550 ] - [ 18271 ] LINE it!

CASE STUDY
อธิษฐานขายบ้านได้ 9 หลัง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 13 เมษยายน พ.ศ.2548
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่มีความรู้สึกอยากจะแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีๆ ที่บังเกิดขึ้นกับชีวิต ซึ่งหากใครจะลอกเลียนแบบก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์นะครับ
 
    ลูก ทำงานด้านอสังหาริมทรัพย์มานานถึง 12ปี มีความรักและชอบในงานด้านนี้มาก ทั้งๆที่จบมาทางด้านกฎหมาย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ต้องใช้ความรับผิดชอบสูง คือ เป็นผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดของบริษัทฯ ต้องดูแลแทบทุกเรื่อง จนบางทีรู้สึกกดดันมาก เพราะโจทย์ของลูก คือ ทำอย่างไรหรือวิธีการใดก็ได้ เพื่อให้ขายบ้านได้
 
    แม้จะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ทุกอย่างที่ไม่อำนวย และภาวะการแข่งขันทางการตลาดที่สูงมาก เพราะทำเลของโครงการบ้านที่ลูกจะต้องขายให้ได้นั้น ถูกแวดล้อมไปด้วยโครงการระดับใหญ่ๆหรูหราอลังการ ล้วนมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับกันในระดับ Top5 แถมโครงการของลูก เมื่อเอาไปเทียบกับคู่แข่งแล้ว ราคาค่อนข้างแพงกว่ามาก อีกทั้งภายในหนึ่งไตรมาส ลูกจะต้องขายบ้าน ราคาประมาณหลังละ 7ล้านบาท ให้ได้ทั้งหมด 12หลัง ตามเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ กว่าจะขายได้ก็หืดขึ้นคอทีเดียว
 
    แล้วกาลเวลาก็ผ่านเลยไป กลืนกินสรรพสิ่งไปเรื่อยๆ กระทั่งปาไปได้สองเดือนแล้วครับ แต่ลูกกลับขายบ้านได้เพียงแค่หลังเดียว จนลูกรู้สึกเฉาชีวิต กดดันมาก จนกระทั่งตอนสายของวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2547 ลูกก็ได้ทราบข่าวว่า ที่วัดจะมีการถวายปัจจัยแด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ เพื่อทำบุญเสาแก้วพันปี ลูกจึงไม่รอช้า รีบบึ่งรถมาทันทีเลยครับ เพื่อทำบุญให้คุณพ่อ-คุณแม่ และที่ลืมไม่ได้ คือ อธิษฐานจิตให้ขายบ้านได้ แถมท้ายด้วยการขอให้โรคที่เป็นอยู่ หายในฉับพลันด้วยครับ
 
    หลังจากทำบุญเสร็จก็กลับไป ภายในวันนั้นเอง มีเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกถึงกับทึ่ง ตะลึงอย่างเป็นประวัติการณ์ คือ ลูกสามารถขายบ้านได้ถึง 5หลัง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่มีวี่แววมาก่อนเลย จนลูกรู้สึกติดใจ ดังนั้น ในวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ.2547 ลูกจึงตัดสินใจมาทำบุญ สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว ประดิษฐานภายในเจดีย์ พร้อมภรรยาอีก 2องค์ และอธิษฐานให้ขายบ้านได้อีก
 
    จากนั้น ลูกก็ไปที่โครงการ ปรากฏว่า ทึ่ง ตะลึง เกรียวกราว กันอีกครั้งหนึ่ง คือ ลูกขายบ้านได้อีกแล้วครับ ครั้งนี้ขายได้ถึง 4หลัง หลังจากนั้นไม่นานก็ขายได้อีก 2หลัง ได้ครบตามเป้าหมาย
 
    มาถึงวันนี้ ลูกต้องขอสารภาพกับคุณครูไม่ใหญ่อย่างหนึ่ง คือ เมื่อก่อน ลูกเป็นคนไม่ชอบ และไม่เข้าใจวัดพระธรรมกาย แต่หลังจากที่เข้าวัดแล้ว ชีวิตของลูกมีแต่ดีขึ้น ดีขึ้น แล้วก็ดีขึ้นไปเรื่อยๆ จนน่าประหลาดใจ เช่น อยู่ๆทางบริษัทฯก็พิจารณาให้บ้านเดี่ยว ราคา 6.8ล้านบาท หนึ่งหลัง ฟรีๆกับลูก เท่านั้นยังไม่พอ ยังได้ให้รถประจำตำแหน่งแก่ลูกอีกหนึ่งคัน ซึ่งถ้าเทียบอายุงานแล้ว ลูกจะต้องทำงานนานกว่านี้มากครับถึงจะได้ แต่นี่...ปรากฏว่า กลับได้เร็วกว่าที่กำหนด นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังได้อนุมัติเงินสด เพื่อปลดหนี้สินของลูกอีกด้วยครับ
 
    จากการได้เข้าวัดพระธรรมกาย ทำให้ลูกได้เรียนรู้อยู่อย่างหนึ่ง คือ ถ้าช่วงไหนลูกนั่งสมาธิมาก อุปสรรคทางด้านการงานก็มีน้อย ถ้าหากช่วงไหนนั่งสมาธิน้อย โดยลูกอ้างกับตัวเองว่า งานเยอะไม่ค่อยมีเวลา ช่วงนั้นไม่ทราบเป็นอย่างไร ดูเหมือนว่า มีแต่อุปสรรคเต็มไปหมด ซึ่งก็เป็นเรื่องแปลกแต่จริง หากไม่พิสูจน์กับตนเองก็ไม่อาจจะเข้าใจได้ครับ
 
    คุณพ่อของลูก เมื่อสมัยหนุ่มๆมีอาชีพรับจ้างขนฝิ่น ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ท่านทำอาชีพนี้จนกระทั่งได้แต่งงานกับคุณแม่จึงเลิก หันมาทำอาชีพเกษตรกรรม แต่คุณพ่อเป็นคนที่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ มาก จนกระทั่งอายุ 60ปี ท่านจึงตัดสินใจเลิก แต่ขณะเดียวกันท่านก็รักการทำบุญ ท่านจะตักบาตรทุกเช้า บริจาคที่ของท่านให้สร้างวัด ในช่วงบั้นปลายของชีวิต ท่านเป็นอัมพฤกษ์ แล้วก็กลายมาเป็นอัมพาธในที่สุด ทนทรมานอยู่ถึง 3ปีก็จากไป
 
    คุณแม่ของลูก เป็นผู้ที่รักการทำบุญเหมือนคุณพ่อ แต่หลังจากที่ได้แต่งงานกับคุณพ่อแล้ว มีลูกด้วยกัน 10คน จึงมีความจำเป็นต้องหารายได้เพื่อมาส่งลูกๆเรียน ด้วยการต้มเหล้าขาย จนกระทั่งลูกเรียนจบพอช่วยตัวเองได้แล้ว ท่านจึงเลิก นอกจากนี้ คุณแม่ยังเคยสูบบุหรี่แบบยาเส้นมาระยะหนึ่ง มาเลิกได้ในภายหลัง แต่สุดท้ายท่านก็จากไปด้วยโรคมะเร็งปอด
 
    ลูกสาวคนโตของลูก ปัจจุบันอายุ 11ปี สูง 145เซนติเมตร แต่น้ำหนัก 53กิโลกรัม จัดว่าเป็นเด็กที่อ้วนมาก และตั้งแต่เกิดจนกระทั่งปัจจุบัน เธอจะปัสสาวะรดที่นอนโดยไม่รู้สึกตัว ไม่ว่าจะแก้ไขอย่างไรก็ไม่หายครับ
 
    ลูกสาวคนเล็กของลูก อายุ 3ขวบ แต่เป็นโรคสามวันดีสี่วันไข้ เจ็บออดๆแอดๆเป็นภูมิแพ้ และปวดขาข้างซ้ายเป็นประจำ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไรดีครับ
 
คำถาม
 
1.เหตุใด หลังจากทำบุญเสาแก้ว ภายในวันเดียวกัน ลูกจึงสามารถขายบ้านได้ถึง 5หลัง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่มีวี่แววเลย และหลังจากกลับมาจากการทำบุญสร้างองค์พระ ก็ขายบ้านได้อีก 4หลัง เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น หากเป็นเพราะบุญ จะเป็นอย่างนี้ทุกครั้งและกับทุกคนหรือไม่ครับ
 
    มีตัวแปรอะไรบ้างเกี่ยวกับการส่งผลของบุญครับ เพราะบางคนทำบุญ บุญก็ไม่ได้ส่งผลทันที บางคนทำบุญแล้ว ปรากฏว่า เกิดเรื่องร้ายๆขึ้นมาในชีวิตทันทีเสียอีก เช่น เกิดอุบัติเหตุ เป็นต้น ขอความเมตตาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ อธิบายเพิ่มเติมเรื่องอานุภาพแห่งบุญที่ส่งผลในทันที่ด้วยครับว่า มีกลไกการทำงานอย่างไรครับ
 
2.บุญอะไร ทำให้ลูกได้บ้านมาฟรีๆ ราคา 6.8ล้านบาท มีรถประจำตำแหน่งใช้ และเพราะกรรมใด ทำให้มีรถใช้อย่างสบายแต่ไม่ได้เป็นสมบัติของตนเองอย่างแท้จริง และทำไม ลูกจึงรักอาชีพนี้มากครับ สามารถทำงานได้ดีทั้งๆที่ไม่ได้เรียนด้านนี้มาก่อนเลย
 
3.ช่วงที่ลูกนั่งสมาธิมาก อุปสรรคจะมีน้อย แต่ช่วงไหนนั่งสมาธิน้อย อุปสรรคกลับมาก เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น และถ้าลูกนั่งสมาธิมากกว่าเดิมอีก จะส่งผลให้ธุรกิจเจริญขึ้นได้อย่างไร ลูกจะได้ไปแนะนำหมู่ญาติให้นั่งสมาธิกันเยอะๆ เพื่อชีวิตจะได้เจริญก้าวหน้าได้ครับ
 
4.บุพกรรมใด ทำให้คุณพ่อเป็นอัมพาธ คุณแม่เป็นมะเร็งปอด ท่านทั้งสองตายแล้วไปไหน ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง หลังจากทำบุญเสาแก้วอุทิศให้ท่านทั้งสอง ท่านมีอะไรอยากฝากมาบอกหรือไม่ครับ
 
5.บุพกรรมใด ทำให้ลูกสาวคนโตเป็นโรคอ้วน และปัสสาวะรดที่นอนมาจนกระทั่งปัจจุบันนี้ และบุพกรรมใด ทำให้ลูกสาวคนเล็ก เจ็บออดๆแอดๆ ปวดขาข้างซ้ายอยู่เป็นประจำ ส่วนตัวลูกเอง เพราะบุพกรรมใดจึง ปวดหัว ท้ายทอย และกระบอกตาด้านขวามาตลอด แต่เมื่อทำบุญแล้วมีอาการดีขึ้น ซึ่งแต่ละคนต้องแก้ไขอย่างไร มีสิทธิหายหรือไม่ครับ
 
6.บุพกรรมใด ทำให้ลูกรู้สึกไม่ชอบและไม่เห็นด้วยกับวัดในตอนต้น แต่ตอนหลังกลับเข้าใจ
 
7.ลูก ภรรยา และลูกทั้งสองคน สร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด หากต้องการติดตามสร้างบารมีกับหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติจะต้องทำอย่างไรครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

 
1.เหตุที่ทำบุญสร้างเสาแก้วพันปีแล้ว ในวันเดียวกันลูกก็สามารถขายบ้านได้ 5หลัง โดยมีราคาประมาณหลังละ 7ล้านบาท ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่มีวี่แววเลย เพราะบุญในอดีตและบุญปัจจุบัน มารวมส่งผลพร้อมกัน
  • บุญในอดีต คือ บุญที่ลูกเคยทำทานด้วยตนเอง และได้ไปชวนคนอื่นๆมาทำด้วย กับหมู่คณะ
  • บุญปัจจุบัน คือ บุญสร้างเสาแก้วพันปีกับหมู่คณะ

  • ภายหลังจากวันนั้น ได้มาสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวอีก ก็ทำให้ขายบ้านได้อีก 4หลัง เพราะบุญในอดีตดังกล่าว กับบุญที่สร้างองค์พระธรรมกายประจำตัว มารวมส่งผล

  • การที่เป็นเช่นนี้ ก็ไม่ได้เป็นอย่างนี้ทุกครั้งและกับทุกคน เพราะมีตัวแปรอย่างน้อยสามประการ คือ...

(1) สิ่งที่เราปรารถนาหรืออานิสงส์ที่เราจะได้นั้น เมื่อเปรียบเทียบกับกำลังบุญแล้ว ต้องพอเหมาะกัน เช่น สิ่งที่เราปรารถนานั้นใหญ่ กำลังบุญก็จะต้องใหญ่ พอเหมาะกันด้วย (เปรียบได้กับเราต้องการบ้านราคา 7ล้าน ก็ต้องมีเงิน 7ล้านจึงจะซื้อได้ หากมีเงินไม่พอก็ซื้อไม่ได้)

(2) บุญในอดีตทางด้านนั้นๆ มีมามากขนาดไหน เช่น บางคน ชวนคนทำทานและทำด้วยตัวเองด้วย สำเร็จตามเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้ ไม่ลดเป้าหมายลงมา เมื่อบุญส่งผลก็จะได้สมบัติตามเป้าหมายที่ตนเองตั้งไว้
  • หากทำเกินเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้ เมื่อบุญส่งผลก็จะได้สมบัติเกินเป้าหมายที่ตนเองตั้งไว้
  • หากทำไม่ถึงเป้าหมายที่ตัวเองตั้งไว้ เมื่อบุญส่งผลก็จะได้สมบัติไม่ถึงเป้าหมายที่ตนเองตั้งไว้

(3) บุญที่ทำในปัจจุบัน ได้เติมลงไปอีกจนเต็มเปี่ยม ในระดับพอเหมาะกับสิ่งที่ตนปรารถนา ถ้าบุญเก่าน้อยก็ต้องเติมบุญปัจจุบันให้มากๆ

  • แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น บุญเก่าจะให้ผลได้เร็วกว่าบุญใหม่ เพราะบุญเก่านั้นได้ทำงานมาก่อนล่วงหน้า
  • เหมือนการปลูกต้นไม้ที่ได้ปลูกมานานแล้ว รอคอยแต่เวลาส่งผล
  • ส่วนต้นไม่ที่ปลูกใหม่ก็ต้องรอคอยนานหน่อย คือ ต้องให้บุญมีเวลาทำงานด้วย

  • บุญและบาปจะรอคอยทยอยการส่งผล ถ้าบุญได้ช่องก่อน ก็จะส่งผลดี
  • ถ้าบาปได้ช่องก่อน ก็จะส่งผลร้าย
  • จะชิงช่วง ช่วงชิงกันอย่างนี้ ดังนั้น ในกรณีที่บางคนทำบุญแล้วเจออุบัติเหตุ เพราะบาปเก่าส่งผลก่อนที่บุญใหม่จะส่งผล

2.ลูกได้บ้านราคา 6.8ล้านบาท และได้รับรถประจำตำแหน่งใช้ เพราะบุญเก่าที่เคยทำ มารวมกับบุญปัจจุบันดังกล่าว
  • ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่เราจะได้มาฟรีๆ ทุกอย่างล้วนต้องประกอบเหตุทั้งสิ้นจึงจะมีผล คือ สิ่งดีๆที่ได้ ต้องสั่งสมบุญมา โลกนี้เป็นโลกแห่งการแลกเปลี่ยน เราต้องให้ไปก่อน เราจึงจะได้
  • ชีวิตในวัฏฏะมีแต่เหตุกับผล ประกอบเหตุอย่างนี้ก็จะมีผลอย่างนี้ เจอผลอย่างนี้เพราะได้ไปประกอบเหตุอย่างนั้น

  • ที่ได้รถมาใช้ แต่ไม่ได้เป็นสมบัติของตัว เพราะบุญที่ลูกได้เป็นกัลยาณมิตรชวนคนอื่นมาทำบุญ แล้วตัวเองก็ได้มาร่วมถวายทานนั้นด้วย โดยไม่ได้ทำเอง เช่น ชวนคนมาทำบุญ และตัวเองก็ไม่ได้ทำ แต่มาร่วมจับปัจจัยถวายร่วมกับเขา เป็นต้น
  • ดังนั้น เมื่อบุญส่งผล จึงได้มีรถประจำตำแหน่งใช้ แต่ไม่ได้เป็นสมบัติของตนเองดังกล่าว

  • เหตุที่ลูกรักอาชีพนี้ และทำได้ดีทั้งๆที่ไม่ได้ศึกษามาก่อน เพราะมีอุปนิสัยชอบค้าขายมาข้ามชาติ กอปรกับเป็นคนมีปัญญา เป็นคนช่างคิด ช่างวางแผน มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และมีบุญเก่าที่ทำมาแล้ว จึงทำได้ดี

3.ช่วงที่นั่งสมาธิมาก ก็ทำให้บุญเก่ามีโอกาสส่งผลได้ง่าย...เปิดโอกาสให้บุญเก่ามาเชื่อมกับบุญใหม่ได้ง่าย จึงมีอุปสรรคน้อย
  • สมาธิทำให้เกิดปัญญา ซึ่งจะทำให้เราสามารถวินิจฉัย หรือคาดการณ์อะไรต่างๆได้อย่างถูกต้อง

  • จะคิด จะพูด จะทำอะไร เมื่อตั้งอยู่บนฐานของใจที่สบายแล้ว ความสำเร็จก็จะเกิดขึ้นง่าย กอปรกับบุญเก่าบุญใหม่ก็รวมส่งผลได้ง่ายด้วย
  • การทำสมาธิ คือ การเปิดโอกาสให้บุญเก่าบุญใหม่มาเชื่อมกันแล้วส่งผล

4.คุณพ่อเป็นอัมพาธ เพราะกรรมสุราและฆ่าสัตว์เพื่อกินและขาย ทั้งในอดีตและปัจจุบัน มาส่งผล
  • คุณแม่เป็นมะเร็งปอด เพราะกรรมสูบบุหรี่และฆ่าสัตว์ ทั้งอดีตและปัจจุบัน มาส่งผล

  • คุณพ่อและคุณแม่ตายแล้ว ไปเป็นภุมมเทวาสายยักษ์ ระดับธรรมดา อยู่ที่หมู่บ้านภุมมเทวาสายยักษ์แห่งหนึ่งด้วยกัน

  • ท่านทั้งสองได้รับบุญที่ทำเสาแก้วพันปีให้ ก็ทำให้ท่านทั้งสองมีปีติเบิกบาน และทำให้มีสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งที่อยู่อาศัย เสื้อผ้า อาหาร และทิพยสมบัติ
  • ท่านทั้งสองดีใจมาก ที่ลูกชายคิดถึงและทำบุญไปให้ ท่านทั้งสองอยากได้บุญอีก

5.ลูกสาวคนโต มีวจีกรรมในอดีต โดยตอนเป็นเด็กในชาตินั้น เป็นคนสวย ปากสวย แต่คำพูดเสีย ชอบล้อเลียนเพื่อนที่อ้วน และปัสสาวะรดที่นอน ให้เขาได้อับอายเสมอ ดังนั้น เมื่อกรรมตามมาส่งผล จึงได้เจอปรากฏการณ์ดังกล่าวบ้าง

  • ลูกสาวคนเล็ก เจ็บออดๆแอดๆ และปวดขาข้างซ้ายเป็นประจำ เพราะกรรมในอดีต ชอบฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย เช่น บี้มด ตบยุง อยู่เป็นประจำ อีกทั้งเคยเอาไม้ตีขาสุนัข จนขาของมันกะเผลก เพราะมันแอบมากินเนื้อที่ตากไว้

  • ส่วนตัวลูก ปวดหัว ท้ายทอย และกระบอกตา เพราะความเครียดและความกังวลในเรื่องงาน เป็นหลัก

  • ให้ทุกคนหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญให้บ่อยๆ มากๆ แล้วก็บริหารขันธ์ หมั่นออกกำลังกายให้เต็มที่ เดี๋ยวก็จะหายเอง

6.ที่ลูกไม่ชอบวัดและไม่เห็นด้วยกับวัดในตอนแรกๆ เพราะกรรมในอดีต (เป็นกรรมเล็กน้อยและช่วงสั้นๆ) ที่ลูกและครอบครัว ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะแบบกองเสบียง แล้วกระทบกระทั่งกับสมาชิกบางคนของหมู่คณะ ในบางช่วง จึงเกิดอาการเบื่อหมู่คณะ และคิดว่า ไม่อยากมาสร้างบารมีร่วมกันอีก

  • แต่ก็เป็นเพียงช่วงสั้นๆ และก็ไม่ได้ทำอย่างที่ตัวเองคิด (อยู่ในระดับของความคิด ไม่ได้อยู่ในระดับของการกระทำ)
  • เมื่ออารมณ์ดีแล้ว จึงกลับมาสร้างบารมีกับหมู่คณะใหม่เหมือนเดิม ผังนี้จึงติดตัวมาเล็กน้อย

7.หากลูกและครอบครัว อยากจะสร้างบารมีไปกับหมู่คณะให้ได้ตลอดนั้น ลูกและครอบครัวจะต้องสร้างบารมีให้สม่ำเสมอ และอธิษฐานกำกับ ให้ติดตามไปสร้างบารมีกับหมู่คณะไปทุกภพทุกชาติ ตราบกระทั่งถึงที่สุดแห่งธรรม และเมื่อละโลกแล้ว ให้ไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม