ธรรมอุทยานเขาชะเมาแดนธรรมระยอง จัดพิธีทอดผ้าป่า


[ 23 มิ.ย. 2565 ] - [ 18270 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
ธรรมอุทยานเขาชะเมาแดนธรรมระยอง จัดพิธีทอดผ้าป่า
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2565

ธรรมอุทยานเขาชะเมาแดนธรรมระยอง จัดพิธีทอดผ้าป่า

     ธรรมอุทยานเขาชะเมาแดนธรรมระยอง ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อติดตั้งระบบเครื่องเสียงและซื้อที่ดิน โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญทอดผ้าป่าอย่างเนืองแน่นศาลาปฏิบัติธรรม

ธรรมอุทยานเขาชะเมาแดนธรรมระยอง จัดพิธีทอดผ้าป่า

     เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าเพื่อติดตั้งระบบเครื่องเสียงและซื้อที่ดิน ณ ธรรมอุทยานเขาชะเมาแดนธรรมระยอง อำเภอเขาชะเมา จังหวัดระยอง ซึ่งสถานที่แห่งนี้ล้อมรอบไปด้วยท่ามกลางสวนยาง และสถานที่แห่งนี้ทางทีมผู้สถาปนาได้ตั้งใจร่วมกันสร้างขึ้น เพื่อจะเป็นแสงสว่างแห่งธรรมให้กับเหล่ากัลยาณมิตร สาธุชน ได้ร่วมกันทำกิจกรรมในพระพุทธศาสนาอย่างสะดวก อบรมเยาวชนในท้องถิ่น และจัดบวชพระ สามเณร เพื่อสร้างทายาทแห่งธรรมทางพระพุทธศาสนา และเป็นอายุพระพุทธศาสนาสืบต่อไป
 
ธรรมอุทยานเขาชะเมาแดนธรรมระยอง จัดพิธีทอดผ้าป่า

ก่อนประกอบพิธีทอดผ้าป่า คณะกัลยาณมิตรได้รวมใจปฏิบัติธรรม ตามเสียงเทปนำนั่งของหลวงพ่อ เพื่อกลั่นกายและใจให้บริสุทธิ์ หยุดนิ่ง ในการเป็นภาชนะรองรับบุญที่จะเกิดขึ้นจากการทอดผ้าป่า โดยมีพระมหาอุเทน สิริภทฺโท เจ้าคณะตำบลนาป่า เขต 2 ประธานสงฆ์ศูนย์ปฏิบัติธรรมเพชรบูรณ์ เป็นประธานสงฆ์ จากนั้นท่านประธานเอกผ้าป่า คือ ดร.บัญชาพงษ์ รักทรัพย์สิน และดร.ธัญญ์รวี ศรีศุภณัฐธนากุล ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า ก่อนที่จะประกอบประกอบพิธีกล่าวคำถวายต่างๆ ตามลำดับ ประกอบด้วย พิธีกล่าวคำถวายที่ดิน, พิธีกล่าวคำถวายเครื่องเสียง, พิธีกล่าวคำถวายผลไม้, พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิตเพื่อตั้งเป็นผังสำเร็จ
 
ธรรมอุทยานเขาชะเมาแดนธรรมระยอง จัดพิธีทอดผ้าป่า

     จากนั้นท่านเจ้าภาพผู้มีบุญและสาธุชน ได้อัญเชิญผ้าป่าเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีด้วย บุญบันเทิง แม้ว่าอาคารปฏิบัติธรรมแห่งนี้จะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่จะเห็นได้ว่าจากงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคีครั้งนี้ได้มีสาธุชนเดินทางมาจากหลายพื้นที่ เพื่อมาร่วมกันสั่งสมบุญสร้างบารมีกันอย่างเนืองแน่น เต็มอาคารปฏิบัติธรรมกันเลย ทั้งนี้ริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าของคณะประธาน ได้อัญเชิญผ้าป่าเข้าศูนย์กลางพิธีด้วยใจที่ปีติอิ่มบุญ นับเป็นอีกหนึ่งวันประวัติศาสตร์ ที่คณะศรัทธาสาธุชนได้รวมใจกัน ต่างทุมเททั้งแรงกายและแรงใจในการสนับสนุนงานพระพุทธศาสนา นำทรัพย์ที่หามาได้ยากยิ่ง มาฝากไว้ในพระพุทธศาสนา เพื่อให้บุญติดตัวเราไปข้ามภพข้ามชาติ 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงคสถานชัยบาดาล จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ธุดงคสถานชัยบาดาล จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี "เติมเต็มถนนธรรมวิถี"

ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษ รุ่นที่ 8ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษ รุ่นที่ 8

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา