ธุดงคสถานชัยบาดาล จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี "เติมเต็มถนนธรรมวิถี"


[ 23 มิ.ย. 2565 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
 
ธุดงคสถานชัยบาดาล
จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี "เติมเต็มถนนธรรมวิถี"
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2565

ธุดงคสถานชัยบาดาล จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี "เติมเต็มถนนธรรมวิถี"

    ธุดงคสถานชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี "เติมเต็มถนนธรรมวิถี"
 
    เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา พุทธศาสนิกชนในจังหวัดลพบุรี ได้พร้อมใจกันมาร่วมงานบุญพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี "เติมเต็มถนนธรรมวิถี"โดยภายในงานได้รับความเมตตาจากพระนคร คุณโรจโน ประธานสงฆ์ธุดงคสถานชัยบาดาล เป็นประธานสงฆ์ นำทุกท่านสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ซึ่งการสวดมนต์เป็นการดึงใจของเราให้หยุดนิ่ง เป็นบุญเป็นกุศล เป็นสิริมงคลให้กับตัวเรา ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส และประกอบพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี "เติมเต็มถนนธรรมวิถี" โดยมีกัลยาณมิตรบุญช่วย คงแดงดี และกัลยาณมิตร วิสารัชย์ กะลัมพากร เป็นประธานผ้าป่า ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า พร้อมทั้งได้น้อมถวายผ้าป่าแด่คณะสงฆ์ ก่อนที่ผู้มีบุญทุกท่านจะได้น้อมถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ในการนี้ทุกท่านยังได้รับชมประมวลภาพงานบุญเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการทบทวนบุญ จากนั้นพระอาจารย์ก็ได้ได้กล่าวสัมโมทนียกถา พร้อมทั้งอนุโมทนาบุญกันทุกท่านที่ได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้
 
    นอกจากนี้ภายในงานคณะสงฆ์ยังได้นำสาธุชน ร่วมพิธีเวียนประทักษิณ สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และพิธีโปรยสุวรรณรัตนมาลา รอบพื้นที่เติมเต็มถนนธรรมวิถี ทั้งหมด 540 เมตร 
 
    สำหรับการจัดพิธีทอดผ้าป่าในครั้งนี้ เพื่อเติมถนนธรรมวิถี เพื่อการสัญจรในศูนย์ ที่สะดวกมากขึ้น เพราะธุดงคสถานชัยบาดาลแห่งนี้นอกจากจะจัดกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาแล้ว ยังรองรับสาธุชนที่จะมาปฏิบัติธรรม เป็นสถานที่ปลูกฝังศีลธรรม เป็นบุญสถานที่รองรับการเผยแผ่พระพุทธศาสนา สร้างพระให้เป็นพระแท้ สร้างคนให้เป็นคนดี ทั้งยังเป็นศูนย์รวมใจของพุทธศาสนิกชนในจังหวัดลพบุรีและจังหวัดใกล้เคียง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษ รุ่นที่ 8ศูนย์อบรมเยาวชนบางปะหัน จัดโครงการปฏิบัติธรรมพิเศษ รุ่นที่ 8

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์

วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์วัดพระธรรมกาย จัดพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานออนไลน์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนา