วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวาระครบรอบ 8 ปี วัดพระธรรมกายแคนซัส


[ 3 ส.ค. 2565 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายแคนซัส
จัดงานบุญวาระครบรอบ 8 ปี วัดพระธรรมกายแคนซัส
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2565

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวาระครบรอบ 8 ปี วัดพระธรรมกายแคนซัส

    วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญเนื่องในวาระครบรอบ 8 ปี วัดพระธรรมกายแคนซัส 

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวาระครบรอบ 8 ปี วัดพระธรรมกายแคนซัส

    ภายในงานคณะสงฆ์นำสาธุชนสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และได้พร้อมใจกันปฏิบัติธรรม เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 ในการนี้ตัวแทนประธานบุญพิธีก็ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย, ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาธรรม ส่วนคณะสงฆ์ได้ร่วมกันสวดมาติกา จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายกองบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศล โดยมีกัลยาณมิตรจันสี แก้ววิจิตร เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้น้อมนำผ้าบังสุกุลจีวรแด่คณะสงฆ์ 

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวาระครบรอบ 8 ปี วัดพระธรรมกายแคนซัส

    ต่อมาเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าบำรุงวัด โดยกัลยาณมิตรปิยะฉัตร ฉายะรถี และกัลยาณมิตรปณิชา ธรรมชนะติชัย เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ตัวแทนประธานบุญพิธี ก็ได้ทอดผ้าบังสุกุลจีวร ณ แท่นพิธี ส่วนผู้แทนคณะสงฆ์ได้พิจารณาผ้าบังสุกุลจีวร นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรภูเวียง คำนคร เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นคณะสงฆ์ได้สวดมนต์บทชัยมงคลคาถา เพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนคณะประธานนำกล่าวก็ได้น้อมนำไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่สาธุชนทุกท่าน จะได้ร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวาระครบรอบ 8 ปี วัดพระธรรมกายแคนซัส

    สำหรับพิธีกรรมภาคบ่าย คณะประธานทุกท่านได้ร่วมกันประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์ อนันตชัย และกล่าวคำอธิษฐานจิต พร้อมทั้งได้ประกอบพิธีทอดผ้าป่ายานพาหนะแก้ว โดยมีกัลยาณมิตรบุญญู รุผักชี เป็นประธาน ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์และคณะสงฆ์ตามลำดับ นอกจากนี้ยังได้ประกอบพิธีถวายสลากภัตแด่คณะสงฆ์จำนวน 7 รูป และในโอกาสนี้ทุกท่านได้ร่วมกันรับชมประมวลภาพความเป็นมาของวัดพระธรรมกายแคนซัส และสัมภาษณ์เปิดใจผู้นำบุญ รุ่นบุกเบิกวัดฯ เพื่อทบทวนบุญและสร้างกำลังใจให้นักสร้างบารมีที่มาในภายหลัง ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันเขียนใบปวารณาตั้งเป้ากฐินสามัคคีประจำปีนี้ และได้ถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ได้มอบพระของขวัญที่ระลึกให้แก่ทุกท่านที่มาร่วมงานบุญในวันนี้ และเมตตาให้โอวาทพิเศษ เพื่อให้ทุกท่านมีกำลังใจในการสร้างบารมีให้ยิ่งๆ ขึ้นไป 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรม Candlelight Meditation & Vigilวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรม Candlelight Meditation & Vigil

วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัดวัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด

พิธีทอดผ้าป่าสามัคคีฉลองวัดพระธรรมกายปารีส ครบรอบ 18 ปีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีฉลองวัดพระธรรมกายปารีส ครบรอบ 18 ปี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ