วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 9 ก.ย. 2565 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2565

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา เวลา 03.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ วัดพระธรรมกายลอนดอน ได้ประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกับวัดพระธรรมกาย ประเทศไทย ก่อนที่กัลยาณมิตรหลิว ฮั่นเจา จะได้รับโคมเอกจากท่านประธานสงฆ์ เพื่อประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย โดยพร้อมเพรียงกัน

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด โดยคณะประธานและสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ตั้งขบวนอัญเชิญผ้าป่า เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความปลื้มปีติในบุญของทุกท่าน ซึ่งประธานผ้าป่าครั้งนี้ ได้แก่กัลยาณมิตรใจรัก เชอร์มาลิช ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า ต่อด้วยพิธีถวายบุปผามาลา, พิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้แจ้งกิจกรรมงานบุญของวัดคือ วันครูผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ตรงกับวันที่ 10 กันยายน ที่จะถึงนี้ ทางวัดพระธรรมกายลอนดอน ก็จะจัดบวชอุบาสิกาแก้วระหว่างวันที่ 9-11 กันยายน, พร้อมทั้งแจ้งกำหนดการทอดกฐินของวัดพระธรรมกายลอนดอน ที่จะจัดในวันอาทิตย์ ที่ 23 ตุลาคมนี้ พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพและสาธุชนก็ได้น้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรม และใบปวารณากองกฐินถวายแด่คณะสงฆ์ พร้อมได้รับผ้าไตรกฐินกลับไปอธิษฐานจิตที่บ้าน หลังจากนั้นได้ประกอบพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะพระภิกษุสงฆ์เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ ด้วยความปลื้มปีติในบุญกันทุกท่าน

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีร่วมบุญกฐินสัมฤทธิ์ ปีที่ 15 และกฐินสมทบ วัดกัลยาณมิตรทั้งภายในและต่างประเทศ ปีที่ 5พิธีร่วมบุญกฐินสัมฤทธิ์ ปีที่ 15 และกฐินสมทบ วัดกัลยาณมิตรทั้งภายในและต่างประเทศ ปีที่ 5

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัดวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด

วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยวัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ