ผมมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบเกิน 100 % แล้ว


[ 15 ส.ค. 2549 ] - [ 18266 ] LINE it!

ผลปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตร ลีออง บอร์น (อังกฤษ)

    ผมชื่อ ลีออง บอร์น เป็นชาวอังกฤษ ทำงานเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างที่นี่ ทุกวันนี้ ผมกล้ายืนยันได้ว่า ผมมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบเกิน 100 % แต่จะเกินเท่าไหร่นั้น ผมก็ไม่รู้ว่าต้องเติมศูนย์ไปอีกสักกี่ตัว ถึงจะเทียบได้กับสิ่งที่ผมได้รับ เมื่อผมได้มารู้จัก DMC และคุณครูไม่ใหญ่
 
    ผมอยากจะบอกเล่า ถึงประสบการณ์ภายใน และชีวิตที่ดีขึ้นของผม สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ เพราะผมได้นั่งสมาธิ และปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังครับ
 
    ผมรู้ว่า สิ่งต่างๆ รอบตัวนั้น ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต เมื่อตอนผมอายุ 8 ขวบ คุณพ่อของผมเสียชีวิต มันเป็นการสูญเสียครั้งแรกในชีวิต ซึ่งมีผลกระทบกระเทือนจิตใจผมมาก ผมมีคำถามในใจตลอดว่า "ทำไมชีวิตถึงสั้นอย่างนี้ และถ้าชีวิตสั้นขนาดนี้ แล้วเหตุผลของการเกิดมาบนโลกนี้เกิดมาเพื่ออะไรกัน"   กว่า 30 ปีที่ผมแสวงหาจากศาสนาที่ผมเคยนับถือ หรือแม้แต่จากการเสพและดื่ม ผมก็ยังไม่ได้รับคำตอบ ตรงข้ามมันกลับทำให้ผมเครียดและปวดหัวอย่างรุนแรง
 
    จนกระทั่ง เดือนมกราคม พ.ศ.2548 ผมได้ถูกแนะนำให้รู้จักกับเธอ เธอสวยจนผมต้องมองเหลียวหลัง เธอเป็นคนไทย เจอกันครั้งแรก ผมก็พยายามที่จะเจอเธอให้ได้อีกเป็นครั้งที่ 2 และพบว่า ผมกับเธอมีอะไรที่เหมือนกันหลายๆอย่าง ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ผมกับเธอก็ตัดสินใจที่จะอยู่ร่วมกัน เธอเป็นเหมือนตัวจิ๊กซอว์ที่หายไปในชีวิตของผม หลังจากที่เธอได้เปิดหัวใจของผมออก เราก็ได้แต่งงานกัน เธอก็ได้ประดิษฐานพระพุทธศาสนาไว้ในกลางใจดวงนี้ด้วย ชีวิตผมได้ถูกดึงดูดเข้าไปพบสุดยอดของคำสอนในพระพุทธศาสนา ด้วยวิธีอันชาญฉลาดของเธอ
 
    หลังจากนั้นไม่นาน บ้านของผมได้ต้อนรับพระภิกษุ 3 รูปเป็นครั้งแรก ขณะที่ภรรยากำลังเตรียมภัตตาหารอยู่นั้น เมื่อพระมาถึง ผมตกตะลึง และประหม่ามาก ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ต้องพูดทักทายกับพระอย่างไร ผมไม่เคยเจอพระมาก่อน จึงได้แต่ทำตามภรรยาทุกอย่าง แต่ผมรู้สึกประทับใจพระภิกษุมาก เพราะพระมีความสุขุม สงบ งดงาม
  
    จากจุดนี้ ผมเลือกที่จะมาช่วยงานด้านก่อสร้างของวัดเท่าที่จะเป็นไปได้ ถึงแม้ว่าผมจะมีงานที่ต้องทำอยู่อีกแห่งหนึ่ง  ผมได้เรียนรู้เกี่ยวกับสมาธิ และศีล 5 ผมจึงมีแนวทางในการดำเนินชีวิตที่ชัดเจนมากขึ้น สมาธิช่วยในการตัดสินใจได้อย่างถูกต้องมากขึ้น ผมมีความเข้าใจเรื่องบุญมากขึ้น ถึงระดับที่ว่า ผมได้สร้างองค์พระแสนองค์ในระดับมหาเศรษฐีอย่างเต็มหัวใจ อย่างคนที่เข้าใจในบุญ และปลื้มปีติใจ
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ ผมขอขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่แนะนำการนั่งสมาธิไปทั่วโลก ทำให้คนต่างเชื้อชาติ ต่างศาสนาอย่างผมได้มีโอกาสเรียนรู้ และพบวิธีการสร้างความสุขขึ้นได้ด้วยตัวเอง สมาธิทำให้ผมรู้สึกว่า ผมเป็นคนโชคดีที่สุดในโลก เดี่ยวนี้พอมีเวลาผมก็จะเข้าไปสู่ความเงียบภายในของผมเสมอ เพราะสมาธิทำให้ผมพบสุขได้อย่างสันติ ความมหัศจรรย์ของสมาธิยังช่วยให้ผมพ้นจากไมเกรน ที่ทรมาน ทำให้ผมปวดหัว และนอนไม่หลับมานานกว่า 30 ปี
 
    เมื่อไม่นานมานี้ หลังเที่ยงคืนของคืนหนึ่ง ผมมีเรื่องที่ต้องคิดมากมาย ผมรู้เลยว่า สมาธิจะช่วยหยุดความคิดที่วุ่นวาย หลายๆความคิดหยุดสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหัว หากผมไม่นั่งสมาธิ หัวผมต้องหมุนติ้วทั้งคืนแน่ ผมจึงหาทางแก้ปัญหาด้วยการนั่งสมาธิ
 
ผมเริ่มนั่งสมาธิ ด้วยการหลับตาเบาๆ ค่อยๆ ผ่อนคลายร่างกายทีละส่วน จากนั้นผมก็เอาดวงใส ไล่ไปตามฐานต่างๆ ตั้งแต่ฐานที่ 1 จนถึงฐานที่ 7 ผมก็ปล่อยใจไปกับดวงใสนั้น ใจของผมก็มารวมอยู่ที่กลางของดวงใส ผมไม่ได้พยายามที่จะทำอะไรเลย
 
หลังจากนั้น ผมก็เริ่มรู้สึกว่า ผมถูกล้อมรอบไปด้วยแสงสว่าง เหมือนร่างกายของผม โล่ง โปร่งใส ตัวผมใสเหมือนแก้ว เกลี้ยงสะอาดบริสุทธิ์ แสงสว่างที่ศูนย์กลางกายของผมยิ่งชัดขึ้น และมีรัศมีที่สว่างมาก ผมรู้สึกเหมือนถูกชาร์จ มีพลังงานที่เพิ่มขึ้นมาอย่างมหาศาล
 
ผมรับรู้ได้ว่า ตัวผมเองกำลังลอยอยู่ในกลางองค์พระที่มีขนาดใหญ่มากๆ ที่ศูนย์กลางกายของผม และองค์พระ มีดวงแก้วที่มีจุดกำเนิดเดียวกัน ผมมีความสุขอย่างยิ่ง จนไม่สามารถเปรียบเทียบกับอะไรได้ ความสุขนี้ยากจะหาเครื่องมือใดๆ ในโลกมาวัดได้
 
    ผมแช่อิ่มอยู่กับประสบการณ์นี้ อย่างเต็มสุข เป็นประสบการณ์ภายในที่ เป็นเรื่องจริงยิ่งกว่าชีวิตจริงซะอีก (Meditation more real more than everyday life.) ผมอยากให้ทุกคนในโลกมานับถือศาสนาพุทธ ถือศีล 5 และนั่งสมาธิ ผมว่า โลกใบนี้จะไม่มีสงครามและสวยงามมากกว่านี้แน่นอนครับ
 
    ผลจากการนั่งสมาธิทุกวัน ทำให้ผมเปลี่ยนแปลงไปในหลายๆอย่าง จากที่เคยดื่มเหล้ามากๆ ผมก็เลิกดื่ม จากที่เคยใช้ยาเสพติด และสูบบุหรี่ ผมก็เลิกไปแล้วทั้งหมด จากที่เคยโกรธง่าย เดี๋ยวนี้ก็ไม่โกรธแล้ว จากชีวิตที่เต็มไปด้วยความเครียดและปัญหา ปัจจุบันผมก็สามารถจัดการกับปัญหาได้ดี ชีวิตของผมขณะนี้ มันเต็มและมีสาระมาก วิเศษมาก ผมดีใจที่ครอบครัวผมกำลังจะเป็นครอบครัวธรรมกายอย่างสมบูรณ์ เพราะลูกชายตัวน้อยของผมกำลังจะคลอดในไม่ช้านี้
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ ตอนนี้หวานใจของผม เธอได้ใช้เวลาว่าง อุ้มท้อง 7 เดือนไปทำหน้าที่กัลยาณมิตร แนะนำ DMC ให้กับเพื่อนๆที่รู้จัก ตามร้านอาหารต่างๆ แต่เธอก็ทำหน้าที่อย่างเบิกบาน เธอไม่รีรอที่จะชวนเพื่อนๆของเธอให้มาร่วมงานด้วย ตอนแรกก็ตั้งใจว่า จะเช่ารถตู้ไปวัด ชวนไปชวนมา มีคนสนใจไปเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้ต้องไปเช่ารถลีมูซีนแล้วครับ (รถเก๋งคันยาวๆ นั่งได้ประมาณ 10 คน) 
 
กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อ
ด้วยความเคารพอย่างสูงครับ 
 
ลีออง บอร์น


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
โซโลมอน เกาะแห่งธรรมโซโลมอน เกาะแห่งธรรม

ชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรมชาวโซโลมอน ผู้กระหายธรรม

บททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธบททดสอบของการจะเป็นชาวพุทธ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ