จดหมายจาก ดร.นีน่า มีเยอร์ฮอฟ


[ 13 มี.ค. 2551 ] - [ 18263 ] LINE it!

จดหมายจาก ดร.นีน่า มีเยอร์ฮอฟ
(สหรัฐอเมริกา)
 
วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2551
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชภาวนาวิสุทธิ์ ที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
 
    ดิฉัน ดร.นีน่า มีเยอร์ฮอฟ ประธานองค์กรยุวชนโลก เมื่อวานดิฉันได้ดู DMC ที่ออกอากาศเรื่องราวของดิฉัน ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งมากๆค่ะ กราบขอบพระคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ ในความเมตตาที่มีให้ต่อดิฉัน, เป็นเกียรติอย่างสูงสุด จนไม่ทราบว่าจะตอบแทนได้อย่างไรเลย เหมือนพระเดชพระคุณหลวงพ่อ กำลังโอบอุ้มประคับประคองดิฉันไว้ ที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อชื่นชมดิฉันนั้น ดิฉันต้องขอบคุณมากๆจริง มันช่างมีคุณค่าและมีความหมายมากมาย มากกว่าที่ดิฉันเขียนจดหมายมาขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อซะอีก
 
    วันนี้ดิฉันได้นั่งดู DMC กับ ดร.เคนเน็ท ฮูด (Dr. Kenneth Hood) ศาสตราจารย์เกียรติคุณ มหาวิทยาลัยเวอร์มอนท์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เราสองคนยังคุยกันเลยว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อช่างมีความสามารถจริงๆ ในการขับเคลื่อนงานด้านศีลธรรมเยาวชน (หรืองานด้านสันติภาพที่ทำโดยเยาวชน) คือ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ สามารถทำให้พวกเขา (WSYC) รู้สึกมีความสำคัญ สามารถเคลื่อนงานใหญ่ได้ และยังทำให้เขารู้สึกผูกพันกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วย
 
    การที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ สอนด้วยเพลงและภาพนั้น มันดีมาก มันทำให้เกิดอารมณ์ร่วมไปกับสิ่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูด มันช่วยให้คำพูดที่พระเดชพระคุณหลวงพ่ออธิบายนั้น มีน้ำหนักมากขึ้นด้วย และที่น่าประทับใจอีกประการหนึ่งก็คือ พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้แสดงให้เห็นว่า ผู้ใหญ่ควรสนับสนุนกิจกรรมดีๆเหล่านี้ของเยาวชน โดยที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อทำให้ดูเป็นตัวอย่างก่อน
 
    ทำให้พวกเขา (WSYC) รู้สึกว่า ตัวเองมีความสำคัญ ซึ่งมันเป็นสิ่งจำเป็นมากๆ ด้วยการนำเรื่องราวของพวกเขาออกสู่สื่อสาธารณะ คือ DMC ทำให้คนรู้จักพวกเขามากขึ้น โดยเฉพาะในระดับสากล
 
    ดิฉันสัมผัสได้ว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีความบริสุทธิ์มาก ดิฉันสังเกตจากเวลาพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูด, ยิ้ม พระเดชพระคุณหลวงพ่อทำให้คนฟังปลื้ม มีความสุข น่ามหัศจรรย์ใจจริงๆค่ะ และดิฉันก็สังเกตว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อมีวิธีการสอนที่เยี่ยมยอดมาก เวลาพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พูด, เล่าเรื่อง มันน่าฟัง และน่าทำตามจริงๆ เป็นการสอนอย่างแท้จริง เพราะสามารถทำให้คนฟัง อยากทำให้ได้อย่างที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูด อยากปรับปรุงแก้ไขตัวเอง และนั่นไม่ใช่สิ่งง่ายเลย สำหรับผู้ที่ทำหน้าที่ครู ที่จะสอนคนทั้งโลก
 
    ดิฉันเข้าใจเรื่องการแก้ไขตัวเองได้ ก็เพราะสมาธิจริงๆ ยิ่งดิฉันทำตัวเองให้ดีขึ้นได้มากเท่าไหร่ ดิฉันก็จะสามารถชวนคนอื่นให้มาเป็นเหมือนดิฉันได้มากขึ้นเท่านั้น และมันก็จะมีผลต่องานที่ดิฉันกำลังผลักดันมากเท่านั้นเช่นกัน
 
    ตั้งแต่กลับมา ดิฉันก็นั่งสมาธิเป็นประจำ ดิฉันเห็นเลยว่า สมาธิมีประโยชน์อย่างมากในการค้นหาความสุขภายใน ทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้น มี Ego (อีโก้) น้อยลง มีความเข้าใจคนอื่นและโลกมากขึ้น
 
    ดิฉันตระหนักถึงความสำคัญของใจมากขึ้นมาก เข้าใจการทำงานว่าถ้าใจดี (จากสมาธิ) ก็จะมีผลกระทบถึงความคิด คำพูดและการกระทำ ขณะนี้ดิฉันก็กำลังช่วยในการจัดประชุมที่แอฟริกาใต้อยู่ ดิฉันรู้สึกว่า พวกเราเป็นหนึ่งเดียวกันจริงๆ จากการทำสมาธิ
 
    มันน่าตื่นเต้นมากที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ อยากให้มีการเชิญเยาวชนมาจากทุกประเทศ เพื่อมาสัมผัสประสบการณ์จากสมาธิ ซึ่งก็จะทำให้เด็กแอฟริกันเหล่านั้น รวมกันเป็นหนึ่งเช่นเดียวกับพวกเรา ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ ให้การสนับสนุนพวกเราให้เรื่องนี้ มันเยี่ยมมาก สุดยอดเลยที่ให้นโยบายเรื่องนี้กับพวกเราไปทำงานต่อ
 
กราบขอบพระคุณจริงๆค่ะ
 
ดร.นีน่า มีเยอร์ฮอฟ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จดหมายจาก แอร่อน วอล์ดแมนจดหมายจาก แอร่อน วอล์ดแมน

สุขอย่างนี้ คือ สุขนิรันดร์สุขอย่างนี้ คือ สุขนิรันดร์

คนเก่งเมืองระยองคนเก่งเมืองระยอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ