ศูนย์กลางกายสลายความแตกต่าง


[ 12 เม.ย. 2551 ] - [ 18265 ] LINE it!

ผลการปฏิบัติธรรม

กัลยาณมิตรทาเฮเรห์ กอร์จี และ กัลยาณมิตร พาร์วิส กอร์จี (ออสเตรเลีย)
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
 
    ดิฉันชื่อ ทาเฮเรห์ กอร์จี อายุ 86ปี และเทพบุตร ชื่อ พาร์วิส กอร์จี อายุ 84ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่ที่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย ดิฉันเป็นชาวอิหร่าน นับถือศาสนาบาไฮ และบรรพบุรุษของดิฉันก็มีความเกี่ยวพันกับศาสดาของบาไฮ คือ พระบาฮาอุลลาห์ด้วย ดิฉันเคร่งครัดปฏิบัติตนตามคำสอนของบาไฮมาโดยตลอดทุกวัน คือ สวดมนต์ เช้า-เย็นครั้งละ 1ชั่วโมง และทำสมาธิตามแบบฉบับบาไฮ
 
    จนกระทั่งวันหนึ่ง ลูกชายของดิฉัน คือ ไชยา กอร์จี ได้เล่าถึงประสบการณ์ และความประทับใจที่ได้รับจากการไปปฏิบัติธรรมโครงการ The Middle Way รวมถึงการได้มากราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ให้ดิฉันและสามีฟัง เราทั้งสองเกิดความสนใจมาก
 
    ต่อมาไม่นาน ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ดิฉันและสามีก็ได้มีโอกาสมาพบพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เมืองไทยจริงๆค่ะ ตั้งแต่ดิฉันก้าวเข้ามาที่วัดพระธรรมกาย ก็รู้สึกได้ถึงขนาดและความยิ่งใหญ่ของวัด ที่จะรองรับคนเรือนล้าน การออกแบบก็สวยงาม การบำรุงรักษาก็ดีเยี่ยม และวัดยังสะอาด มีระบบระเบียบการจัดการที่ดีมากค่ะ
 
 
    ทันทีที่ได้พบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ดิฉันรู้สึกได้ถึงความรัก ความบริสุทธิ์และความผูกพันที่พิเศษกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ หลังกลับมาจากประเทศไทย ดิฉันก็อยากดู DMC มาก เพราะอยากเห็นคุณครูไม่ใหญ่ จึงให้ลูกชายมาติด DMC และลูกชายได้เลือกภาษาอังกฤษให้ดิฉัน แต่ดิฉันบอกว่า “ไม่เอาภาษาอังกฤษ ต้องการฟังเสียงคุณครูไม่ใหญ่เป็นภาษาไทย แม้ไม่เข้าใจก็ตาม เพราะน้ำเสียงท่านนุ่มนวล” ดิฉันชอบตอนที่ท่านหัวเราะ เวลายิ้มคุณครูไม่ใหญ่ก็หล่อ จากนั้นดิฉันก็ติดใจดูแต่ DMC ช่องนี้ช่องเดียวทั้งวันเลยค่ะ
 
 
    เมื่อดิฉันทราบว่า จะมีการจัดปฏิบัติธรรม The Middle Way ที่ประเทศออสเตรเลีย ในวันที่ 7-9 มีนาคม พ.ศ. 2551 ดิฉันก็ได้สนับสนุนลูกชายทุกอย่าง โดยทำหน้าที่เชิญชวนลูกๆหลานๆ เพื่อนพ้องชาวบาไฮให้มานั่งสมาธิ เพราะต้องการให้พวกเขาได้รับความสุขภายในเหมือนดิฉันบ้าง
 
 
    สำหรับผลการปฏิบัติธรรมนั้น ในแต่ละวัน เวลาที่ทำสมาธิ ดิฉันจะใช้วิธีผสมผสานระหว่างการทำสมาธิเพื่อให้เข้าถึงพระธรรมกาย และการสวดมนต์ตามแบบบาไฮ เริ่มด้วยการผ่อนคลายร่างกาย เชื่อมกับการหายใจเข้าลึกๆ และภาวนาว่า “อัลลอ อับเผาะ” ซึ่งหมายถึงความสงบ คล้ายกับการภาวนา “สัมมา อะระหัง” ค่ะ
 
 
    ประสบการณ์ที่ดีที่สุดของดิฉัน วันนั้นดิฉันนั่งสมาธิเห็นกำแพงสีเขียวและมีจุดแสงไฟสว่างๆ ดวงหนึ่งสาดส่องบนกำแพงนั้นค่ะ ประสบการณ์เพียงเท่านี้ ก็ทำให้ทุกวันนี้ ชีวิตของดิฉันมีความสบายและสงบมากขึ้น ตัวเบาๆ ที่สำคัญคือดิฉันมีความสุขมากขึ้น
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อคะ เดือนเมษายนถือเป็นเดือนที่พิเศษมากๆ เพราะเป็นทั้งเดือนเกิดของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และเป็นเดือนที่พิเศษสุดของบาไฮ เพราะท่านบาฮาอุลลาห์ ได้ประกาศศาสนาบาไฮเมื่อ 160ปีที่ผ่านมา ในวันที่ 22 เมษายน พวกเราเรียกว่า “การเฉลิมฉลอง เรส-วาน” ท่านบาฮาอุลลาห์ ประกาศว่า “ม่านแห่งการแบ่งแยกระหว่างความเป็นมนุษยชาติถูกเปิดขึ้นแล้ว...และพวกเรากำลังเคลื่อนเข้าสู่ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้วันที่ 22 เมษายนของทุกปี ชาวบาไฮจะไปรวมตัวกันที่ศูนย์กลางของศาสนา ในกรุงไฮฟา ประเทศอิสราเอลค่ะ
 
    เมื่อดิฉันได้มาพบพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ชวนดิฉันให้มาจัดงานวันเกิดพร้อมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ (เพราะตัวดิฉันเกิดวันที่ 1 เมษายน อายุครบ 86ปีบริบูรณ์) ดิฉันจึงได้รอคอยที่จะมาจัดงานวันเกิดในวันที่ 22 เมษายน พร้อมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่ประเทศไทยแล้วค่ะ
 
    ดิฉันอยากบอกพระเดชพระคุณหลวงพ่อว่า ตอนนี้ดิฉันมีความสุขมากขึ้นทุกวัน เวลาเจอลูกหลาน-ญาติมิตร-เพื่อนฝูง ก็อยากจะพูดถึงแต่ความประทับใจที่ได้มากราบพระเดชพระคุณหลวงพ่อในวันนั้นให้พวกเขาได้ฟัง ดิฉันได้บอกกับทุกคนว่า “ดิฉันจะบินกลับไปเมืองไทยเพื่อมาร่วมงานวันคุ้มครองโลก 22 เมษายน และจะไปจัดงานวันเกิดของตัวเองพร้อมกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อ” และปิดท้ายด้วยการเชิญชวนลูกหลาน เพื่อนๆ และชาวบาไฮที่รู้จักให้มาร่วมงานวันคุ้มครองโลกที่เมืองไทยด้วย
 
    ดิฉันคิดว่า สมาธิคือของสากล ไม่ใช่สำหรับศาสนาพุทธเท่านั้น แต่ทุกคนสามารถทำสมาธิได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงอายุ ศาสนา วัฒนธรรม และเชื้อชาติค่ะ เราทุกคนสามารถรวมกันเป็นหนึ่งเดียวกันได้ด้วยสมาธิ เราทุกคนรวมกันเป็นหนึ่ง และหนึ่งเดียวคือเราทุกคน
 
    ส่วนสามีของดิฉัน กัลยาณมิตรพาร์วิส กอร์จี อายุ 84ปี เป็นชาวมุสลิม ได้เล่าผลการปฏิบัติให้ฟังว่า เมื่อนั่งสมาธิแล้ว มีประสบการณ์ภายใน คือ มีแสงสว่างมากและมีสีแดงคล้ายลูกบอล เคลื่อนลงมาตั้งแต่ศีรษะจนถึงแขน ไหล่ ลำตัว ประมาณ 2-3นาที จากนั้นก็ค้างไว้ที่กลางท้องและก็ไปที่เท้า เป็นความรู้สึกที่ดีมาก จากนั้นก็น้อมนำแสงนั้นกลับขึ้นมา และนำมาไว้ที่กลางท้อง (ไล่ตามฐาน) และตอนนี้ได้สมัครเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัย DOU โดยเริ่มศึกษาวิชาสมาธิเบื้องต้นเป็นวิชาแรกค่ะ
 
 
    ดิฉันและสามีอยากบอกพระเดชพระคุณหลวงพ่อว่า พวกเรารักพระเดชพระคุณหลวงพ่อมากๆ พระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ และหวังว่าพระเดชพระคุณหลวงพ่อจะประสบความสำเร็จ ในการส่งเสริมให้มนุษยชาติ และศาสนาต่างๆเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เกิดสันติภาพโลกได้อย่างแท้จริง
 
    การมาเมืองไทย วันคุ้มครองโลก 22 เมษายนครั้งนี้  ดิฉันหวังว่าจะได้พบพระเดชพระคุณหลวงพ่ออีกครั้ง และขอกล่าวคำขอบพระคุณหลวงพ่อจากปากของดิฉันเองค่ะ
 
 
หมายเหตุ ครอบครัวกอร์จี โดย กัลยาณมิตรไชยา กอร์จี ได้ถวายพรมเปอร์เซีย ทอด้วยมือ จากประเทศอิหร่าน แด่ พระเดชพระคุณพระราชภาวนาวิสุทธิ์ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2551 ที่ผ่านมา


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บวช 2ชั้น ตั้งใจมั่นเป็นพระแท้บวช 2ชั้น ตั้งใจมั่นเป็นพระแท้

ดวงตะวันแห่งโซโลมอนดวงตะวันแห่งโซโลมอน

สิ่งอัศจรรย์ในวันพระใหญ่สิ่งอัศจรรย์ในวันพระใหญ่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ผลการปฏิบัติธรรมนานาชาติ