วันประชุมเพลิง


[ 21 ม.ค. 2546 ] - [ 18266 ] LINE it!

Case study
วันประชุมเพลิง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2546
 

        วันนี้ เขาเริ่มทำใจได้  ใจเริ่มคลายจากความผูกพันอาลัยอาวรณ์  ตอนนี้เขาอยู่ในสภาวะที่ตัดใจ  ทำใจได้แล้ว เพราะเห็นว่าเทพธิดาในเมืองมนุษย์เข้าใจเรื่องราวของชีวิตได้ดี  ได้แนะนำให้หมดห่วงหมดกังวลและให้ไปดี  ให้ไปทำตามหลักวิชชา จะดูแลลูกให้เป็นคนดีที่โลกต้องการ  เป็นศรีของวงศ์ตระกูล

        ตอนนี้รัศมีเขาสว่าง  กายเปลี่ยนเป็นทิพย์  ยืนมองดูในอากาศ  เทวรถมาคอยแล้ว ยังไม่ได้ขึ้น  ดูร่างที่ถูกเพลิงเผาไหม้  ใจคิดว่า  ชีวิตมนุษย์มันก็แค่นี้แหละ ไม่มีอะไรเป็นแก่นสาร  บุญเท่านั้นแหละเป็นที่พึ่งในปรโลก  อยู่ในโลกมนุษย์ก็สมมุติกัน ว่าเป็นนั่น เป็นนี่ไปกันชั่วคราว 
พอละโลกไปแล้วก็สื่อสารกันไม่ได้ แม้ว่าจะรักกันขนาดไหนก็สื่อสารกันไม่ได้ เพราะว่ามันอยู่กันคนละภพ   ภพที่ละเอียดกว่ามองเห็นผู้ที่อยู่ในภพที่หยาบกว่าได้  แต่ภพที่หยาบกว่าจะไปมองดูผู้ที่อยู่ในภพที่ละเอียดกว่าไม่ได้  เพราะฉะนั้นจะคิดคำนึงหรือพูดอะไรก็เหมือนพูดอยู่คนเดียว 

        เพราะฉะนั้นใจก็สงบ  เข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิตได้ดีขึ้น   ในรูปกายของกายทิพย์ ก็มองดูว่า กายมนุษย์เหมาะสำหรับสร้างบารมีจริง ๆ  พอเราออกมาแล้วเราสร้างบารมีไม่ได้ มันไม่มีสิทธิ์จริงๆ ไปเข้าใจแจ่มแจ้งตอนนั้นแหละ กำลังยืนพิจารณาไป เกิดธรรมสังเวชขึ้นมาในใจ
สรุปตรงที่ว่ายังไม่ขึ้นเทวรถ  กำลังยืนปลงดู  ซากที่ถูกเพลิงไหม้อยู่   เกิดธรรมสังเวช  ตอนนี้แหละความอาลัยอาวรณ์ต่าง ๆ ก็หลุดหมด ใจสงบนิ่ง แสงสว่างพรึบ เกิดขึ้น  พร้อมที่จะขึ้นเทวรถ 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เทพบุตรใหม่ เวียนประทักษิณเทพบุตรใหม่ เวียนประทักษิณ

บุพกรรมเจ้าของแพปลาบุพกรรมเจ้าของแพปลา

ป้าโต้ลูกพระธัมฯป้าโต้ลูกพระธัมฯ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม