เมื่อพ่อกลายมาเป็นลูกสาว


[ 15 ก.พ. 2546 ] - [ 18267 ] LINE it!

Case study
เมื่อพ่อกลายมาเป็นลูกสาว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2546
 

        ท่านเป็นชาวลาวที่นับถือพระพุทธศาสนา อยู่ที่ชิคาโก ได้ส่งเรื่องของคุณยายกับกัลยาณมิตรของท่านมาดังนี้

        คุณยายเป็นคนใจบุญเป็นต้นบุญต้นแบบในการให้ทาน รักษาศีล  เจริญภาวนา  ท่านทำบุญทอดกฐิน ทอดผ้าป่ามามาก แล้วเป็นอุปัฏฐากวัด  ได้มาทอดผ้าป่าวัดภาวนาชิคาโก สร้างพระธรรมกายประจำตัว  บั้นปลายของคุณยายป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ลำไส้ ละโลกตอนอายุ ๗๔ ปี  มีคนในบ้านฝันว่า เห็นคุณยายหอบเสื้อผ้ามาขออยู่ด้วย และต่อมาก็ตั้งครรภ์ จึงเข้าใจว่าท่านมาเกิดเป็นลูกสาว

        ส่วนกัลยาณมิตรอายุ ๖๐ ปี  เป็นคนรูปหล่อ เจ้าชู้ มีเสน่ห์มาก  เมื่อได้ฟังธรรมของพระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว ยิ่งฟังยิ่งซาบซึ้ง  โดยเฉพาะเทปมงคลชีวิต ๓๘ ประการ เรื่องความเจ้าชู้  ท่านได้เรียกภรรยามาฟังด้วย  ท่านเทศน์บอกบุพกรรมเรื่องความเจ้าชู้ แล้วบอกวิธีแก้ไข โดยทำบุญเติมบุญเหมือนเติมน้ำลงไปในน้ำเกลือ ให้ความเค็มเจือจางลงไปเรื่อยๆ  วัดพระธรรมกายบอกบุญอะไรก็ทำหมด เปลี่ยนแปลงชีวิตใหม่ ต้นคดปลายตรง 

        ท่านเข้าวัด ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา  ก่อนนอนจะอาบน้ำชำระล้างร่างกายให้สะอาด แล้วนุ่งชุดขาวเข้าห้องพระสวดมนต์นั่งสมาธิ  ตอนเช้าก่อนไปทำงานจะสวดมนต์ไหว้พระ ทำอย่างนี้เป็นประจำ   เมื่อได้ฟังเทปของคุณครูไม่ใหญ่เรื่องการสร้างพระแกนกลาง จึงชวนภรรยาสร้าง ๒ องค์ แล้วก็สร้างโป้งประวัติศาสตร์ให้กับทุกคนในครอบครัว   ต่อมาท่านป่วยเป็นโรคไตวายและเสียชีวิตหลังจากคุณยายเพียง ๖ วัน ท่านละโลกไปแล้ว ลูกสาวคนสุดท้องของกัลยาณมิตรได้ฝันเห็นมือของพ่อยื่นมาจากเพดาน แล้วหายเข้าไปในท้อง  ต่อมาตั้งครรภ์และคลอดเป็นลูกสาว  ลูกสาวของท่านเชื่อว่าท่านได้เกิดมาเป็นลูกสาวของตน

ฝันในฝัน

        คุณยายสั้งสมบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา เป็นต้นบุญต้นแบบในการสร้างบารมีให้กับลูกๆ  หลังจากละโลกแล้วได้ไปตื่นกลางวิมานทอง เป็นเทพธิดาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์  ตอนนี้กำลังชื่นชมสมบัติอยู่ ไม่ได้เกิดเป็นลูกของใคร

        การที่ท่านเป็นโรคมะเร็งลำไส้ เพราะวิบากกรรมปาณาติบาต คือ  มีอยู่ชาติหนึ่งในอดีตท่านเกิดเป็นผู้ชาย เป็นเพื่อนสนิทกับกัลยาณมิตร  เป็นทหารออกรบ และฆ่าฟันข้าศึกด้วยอาวุธ หอก ดาบ เป็นต้น  ด้วยวิบากกรรมนี้ทำให้ท่านเป็นโรคมะเร็งลำไส้  ส่วนที่มาเป็นผู้หญิงเพราะชาตินั้นรูปหล่อเจ้าชู้ ชาตินี้จึงมาเป็นผู้หญิง

        ส่วนกัลยาณมิตรท่านมีประสบการณ์มามาก พอเสียชีวิตยังวนเวียนอยู่ที่บ้าน ๗ วัน ตอนนั้นนึกอะไรไม่ออก  พอครบ๗ วัน เจ้าหน้าที่มาพาไปยมโลก ยืนอยู่หน้าพญายมราช มีการเปิดบัญชีบุญบาปกัน  เมื่อภาพปรากฏครั้งแรกก็เฉาเพราะเป็นภาพเจ้าชู้ขึ้นมา  บางอย่างภรรยาไม่รู้แต่ตัวเองรู้  ผู้ที่อยู่ในโรงวินิจฉัยก็รู้กันหมด  ตอนสุดท้ายภาพดีๆ เช่น ภาพฟังธรรม ทำทาน รักษาศีล เจริญภาวนา เป็นต้น จิตเกิดผ่องใส   ในที่สุดสรุปให้กลับมาเกิดในเมืองมนุษย์ ท่านบอกกับเจ้าหน้าที่หัวหน้าเขตว่าอยากกลับไปบ้าน อยากอยู่กับครอบครัว  พอมาอยู่ที่บ้าน กรรมเจ้าชู้จึงดูดเข้าไปสู่ครรภ์ของลูกสาวจริงๆ ตามความปรารถนาของตนที่อยากอยู่กับครอบครัว 
เหตุที่ตายก่อนวัยอันควร เพราะชาติที่เกิดเป็นทหารร่วมกับคุณยาย ได้ฆ่าข้าศึกทำให้อายุสั้น  ที่คุณยายอายุยืนกว่าเพราะบางชาติได้ทำบุญเลี้ยงพระ 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ไหลตายไหลตาย

ป้าผู้นำบุญ ชาวพุทธลาวป้าผู้นำบุญ ชาวพุทธลาว

จุรีรัตน์ ธรรมวิชุกรจุรีรัตน์ ธรรมวิชุกร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม