นักรบกองทัพธรรม กับกรรมปาณาติบาต


[ 28 ก.พ. 2546 ] - [ 18270 ] LINE it!

Case study
นักรบกองทัพธรรม กับกรรมปาณาติบาต
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2546
 

        ความตายไม่มีนิมิตหมาย ใครจะนึกว่าอายุแค่ ๓๐ ปี จะละโลกไปก่อนวัยอันควร  ทั้งที่สั่งสมบุญมาตั้งแต่เป็นนักศึกษา วันที่เสียชีวิตได้ไปปฏิบัติภารกิจขยายศูนย์ปฏิบัติธรรมที่ญี่ปุ่น   เธอเข้าวัดตั้งแต่เป็นนักศึกษาปี ๑  ทำกิจกรรมชมรมพุทธศาสตร์ อบรมธรรมทายาทหญิง กระทั่งเป็นประธานชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน  เธอทำทุกๆ บุญกับทางวัดไม่ได้ขาด ต่อมาได้ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโตเกียว สอบเข้าเรียนปริญญาเอกได้  เธอเป็นกำลังสำคัญในการสร้างศูนย์โตเกียว ทั้งศูนย์เก่า ศูนย์ใหม่  ทำให้มีชาวไทยและชาวต่างประเทศ พบหนทางการสร้างบารมี  อีกทั้งเป็นหัวหน้าอาศรมอุบาสิกาศูนย์ปฏิบัติโตเกียว ช่วยเหลืองานต่างๆ เช่น บุญจัดดอกไม้ ทำความสะอาดศูนย์ภัตตาหาร สารถีแก้ว เป็นต้น  ในวันที่เธอเสียชีวิต ได้ขับรถไปปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างทางรถคันหน้าเบรกกะทันหัน ทำให้รถของเธอชนท้ายคันหน้าอย่างแรง  รถที่ตามมาข้างหลังอีก ๒ คัน ได้ชนอัดเข้ามาอีก รวม ๔ คัน เป็นเหตุให้เธอเสียชีวิต

ฝันในฝัน

        ลูกหญิงคนนี้เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ ตายแบบกะทันหันจึงคล้ายหลับไป  ตื่นอีกทีบริวารมาเชิญขึ้นเทวรถทองคำประดับด้วยรัตนชาติ  บุญทุกบุญที่ทำและได้ตั้งใจอธิษฐานจิต ซึ่งทำถูกหลักวิชชาเพราะฉะนั้นวิมานและบริวารบังเกิดขึ้นด้วยบุญ เป็นของกายสิทธิ์เพราะใจของบริวารกับเจ้านายในเมืองมนุษย์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พอตูมก็มาเลย บริวารเล็งกันอยู่แล้ว มาเป็นทีมใหญ่ มีบริวารเยอะ เพราะว่าทำบุญด้วยตัวเอง แล้วก็เป็นผู้นำบุญยอดกัลยาณมิตรในทุกบุญ ทำอย่างสม่ำเสมอ บริวารที่มาก็มาด้วยอำนาจของบุญที่ตัวทำสม่ำเสมอ
 
        จากนั้นได้มาเวียนประทักษิณรอบมหาธรรมกายเจดีย์ แล้วระลึกถึงทุกๆ บุญที่ได้ทำด้วยความปลื้มปีติ  แล้วไปเป็นเทพบุตรอยู่ในดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ตื่นเต้นปีติยินดีในผลบุญที่ทำไว้  อีกใจหนึ่งเสียดายว่าน่าจะสร้างบารมีได้มากกว่านี้ ภารกิจที่ทำยังไม่สำเร็จ   ได้ใช้ทิพยจักขุมองกายเนื้อของตน ก็เกิดธรรมสังเวชว่า ชีวิตนี้เป็นของน้อยมีเวลาจำกัด ควรรีบสร้างบุญให้มากเพราะเรามีระเบิดเวลาของชีวิตติดอยู่ในตัว  แล้วไม่อยากให้เพื่อนนักสร้างบารมีที่ศูนย์โตเกียวเสียใจเพราะเป็นวิบากกรรมที่ติดข้ามชาติมา

        บุพกรรมที่ทำให้อายุสั้นเพราะชาติในอดีตเคยผู้ชายเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช เป็นขุนศึกนักรบที่เก่งกล้าได้ฆ่าข้าศึกมาก ด้วยกรรมปาณาติบาตทำให้อายุสั้น  ที่เป็นผู้หญิงเพราะนอกจากจะเป็นนักรบแล้วยังเป็นนักรักด้วย ดังนั้นกรรมกาเมฯ เจ้าชู้ทำให้มาเป็นผู้หญิงในชาตินี้  ภายหลังได้ออกบวชตามพระราชา พอบวชแล้วก็ตั้งใจประพฤติธรรม ปฏิบัติธรรมได้ดี จึงพ้นจากอบาย  นั่นเป็นหนึ่งในจำนวนของผู้ที่เป็นประดุจฝุ่นในเล็บมือที่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสเอาไว้

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่เพราะกรรมพรากลูกเจี๊ยบไม่เคยเห็นหน้าพ่อแม่เพราะกรรมพรากลูกเจี๊ยบ

ศาสนาสากลศาสนาสากล

กรรมสุรากรรมสุรา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม